Thứ Tư, Tháng Tám 10, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

Bởi Thảo Triệu
1 tháng ago
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền tảng video ngắn TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng do lo ngại về vấn đề bảo mật.

Theo CNBC, một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền tảng video ngắn TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng do lo ngại về vấn đề bảo mật. Trước đây, ứng dụng phổ biến thuộc sở hữu của công ty mẹ Trung Quốc ByteDance cũng từng phải đối mặt với sự giám sát nghiêm ngặt bởi chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, Brendan Carr, một ủy viên của FCC, đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân bức thư gửi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và Giám đốc điều hành Alphabet, ông Sundar Pichai. Trong đó, ông nêu rõ TikTok đã không tuân thủ các chính sách của cả Apple và Google.

Tiktok không giống như vẻ bề ngoài. Là nền tảng “sói đội lốt cừu”

“TikTok không giống như vẻ bề ngoài. Nó không đơn thuần chỉ là một ứng dụng chia sẻ video hay meme hài hước, mà là “sói đội lốt cừu’’. Về cơ bản, TikTok hoạt động như một công cụ giám sát tinh vi và thu thập một lượng lớn dữ liệu cá nhân nhạy cảm”, ông Carr khẳng định.

Trong bức thư của mình, Brendan Carr cũng cho biết nếu Apple và Alphabet không xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng, cả 2 tập đoàn này sẽ phải đưa ra lời giải thích chính đáng trước ngày 8/7.

“Các tuyên bố phải giải thích được rằng, việc truy cập dữ liệu người dùng cùng mô hình và hành vi gây hiểu lầm của TikTok không vi phạm bất kỳ chính sách nào của công ty’’, ông Carr nhấn mạnh. Trước đó, vào năm 2018, nhà lãnh đạo này đã được cựu Tổng thống Donald Trump đề xuất vào FCC với nhiệm kỳ 5 năm.

Hiện Alphabet, Apple và TikTok chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Nếu Apple và Alphabet không xoá Tiktok khỏi các cửa hàng ứng dụng sẽ có thể bị kỷ luật

Hồi đầu tháng, ông Carr cũng trích dẫn một báo cáo của BuzzFeed News cho biết các kỹ sư người Trung Quốc đã truy cập dữ liệu người dùng Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022.

Báo cáo này cũng bao gồm tuyên bố của đại diện phát ngôn TikTok: “Chúng tôi biết TikTok là một trong những nền tảng được xem xét kỹ lưỡng nhất về vấn đề bảo mật, và chúng tôi luôn muốn loại bỏ mọi nghi ngờ về tính bảo mật của dữ liệu người dùng Mỹ. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã thuê các chuyên gia người Mỹ, liên tục xác thực các tiêu chuẩn bảo mật và hợp tác với nhiều bên thứ ba uy tín, độc lập”.

Trước đó, hồi năm 2019, Uỷ ban Đầu tư Nước ngoài Mỹ (CFIUS) đã bắt đầu điều tra TikTok về vấn đề thu thập dữ liệu người dùng. Một năm sau, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa cấm TikTok hoạt động tại quốc gia này do lo ngại dữ liệu người dùng Mỹ có thể bị truy cập dễ dàng tại Trung Quốc. Dẫu vậy, TikTok vẫn liên tục khẳng định mình không bao giờ chia sẻ dữ liệu người dùng và cũng sẽ không làm vậy ngay cả khi được yêu cầu.

TikTok phản đối việc nền tảng này ăn cắp dữ liệu người dùng

Trong năm 2021, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất, đồng thời sở hữu hơn một tỷ người dùng trên toàn cầu. Ngoài ra, với doanh thu đạt gần 4 tỷ USD hồi năm ngoái, chủ yếu từ quảng cáo và dự kiến đạt 12 tỷ USD trong năm nay, quy mô TikTok đang ngày càng bành trướng, thậm chí bằng cả nền tảng mạng xã hội Twitter và Snap cộng lại , chỉ sau 3 năm kể từ khi nó bắt đầu đẩy mạnh quảng cáo.

Ngoài ra, TikTok còn đang lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử – một tham vọng đang dần làm mờ đi ranh giới giữa mạng xã hội và các ứng dụng mua sắm trực tuyến. Nền tảng chia sẻ video này theo đó cho phép người bán thiết lập các cửa hàng kỹ thuật số tại Anh, Indonesia và Thái Lan. Hàng triệu người dùng sẽ có thể mua sản phẩm trực tiếp ngay trên ứng dụng mà không cần nhờ đến các nền tảng thương mại điện tử truyền thống. Sự bành trướng này được cho là một trong những yếu tố khiến giới chức Mỹ e ngại.

Thảo Triệu – MarketingAI

Theo CNBC

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trước

Mẫu kịch bản TikTok hút triệu view không thể bỏ lỡ 2022

Bài tiếp theo

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

Tin liên quan

Facebook sẽ loại bỏ tính năng Live commerce vào ngày 1 tháng 10

Facebook sẽ loại bỏ tính năng Live commerce vào ngày 1 tháng 10

6 ngày ago
Bản Lĩnh Marketer 10 chính thức công bố đề bài Vòng 1

Bản Lĩnh Marketer 10 chính thức công bố đề bài Vòng 1

7 ngày ago
Facebook chia sẻ doanh thu quảng cáo cho những Video Creator

Facebook chia sẻ doanh thu quảng cáo cho những Video Creator

1 tuần ago
Viettel “lấn sân” phân phối thuốc

Viettel “lấn sân” phân phối thuốc và cuộc đua bành trướng chuỗi nhà thuốc

2 tuần ago
Tất cả video trên Instagram sẽ được chia sẻ dưới dạng Reels

Tất cả video trên Instagram sẽ được chia sẻ dưới dạng Reels

2 tuần ago
Đếm ngược 5 ngày cuối cùng trước khi đóng đơn đăng ký Admicro Sales Trainee 2022

Đếm ngược 5 ngày cuối cùng trước khi đóng đơn đăng ký Admicro Sales Trainee 2022

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Bản lĩnh Marketer – Nơi dấu ấn bản lĩnh cá nhân tỏa sáng

Cùng McDonald’s tận hưởng niềm vui ấu thơ trong quảng cáo ngoài trời ý nghĩa

Một thế giới logo đầy mê hoặc dành cho tín đồ yêu Ghibli!

5 chiến thuật tâm lý marketer nên “bỏ túi” cho các chiến dịch truyền thông thành công

Kotex phá vỡ định kiến về chuyện “rụng dâu” với chiến dịch “Máu lên nào”

Sneaker đậm chất từ Heineken Silver x The Shoe Surgeon dành cho các dân chơi hệ bia

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

tuyển dụng vccorp