Thứ Năm, Tháng Bảy 7, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Phân tích dữ liệu – Chìa khóa thành công trong email marketing

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:10 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhiều nhà tiếp thị đã mắc phải sai lầm lớn khi xem nhẹ hoặc bỏ qua công cụ phân tích email marketing cho chiến dịch của mình. Kết quả là, họ lãng phí một lượng tiền lớn mà không hiệu quả. Dữ liệu cho bạn cái nhìn về những điều mình đang làm tốt và không tốt để từ đó bạn có thể cải thiện và tối ưu hóa chiến lược email marketing của mình.

Related image

Ảnh: Linkedin

Hãy cùng MarketingAI xem tầm quan trọng của việc sử dụng công cụ phân tích để cải thiện cách bạn phân đoạn email, cải tiến nội dung email gửi đi, và tạo các chiến dịch email  thành công nhé:

Nội dung bài viết

  1. Lựa chọn công cụ gửi email phù hợp
  2. Nắm rõ mục tiêu trước khi chọn KPIs
  3. Phát triển từ nền tảng dữ liệu cơ bản
    1. Chỉ số cơ bản
    2. Trường hợp mở rộng cho chỉ số nâng cao
    3. Chỉ số nâng cao
    4. Chỉ số chuyên sâu
  4. Sử dụng dữ liệu của bạn
  5. Xác định và phân loại khách hàng
  6. Tập trung và cá nhân hóa nội dung
  7. Thử nghiệm và phân tích

Lựa chọn công cụ gửi email phù hợp

Bạn cần lựa chọn công cụ gửi  email có nền tảng và tính năng phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, công cụ gửi email sẽ chỉ đưa ra một số ý kiến về chiến dịch mà bạn có thể thực hiện, hay cái nhìn trung thực về các chiến dịch đang hoạt động của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện các chiến dịch email marketing, bạn cần xem xét sử dụng công cụ phân tích để có thông tin chi tiết về cách các chiến dịch hiện tại của bạn.

Nắm rõ mục tiêu trước khi chọn KPIs

Một trong những sai lầm lớn của các marketer là nghĩ rằng mục tiêu của email marketing phải đạt được tất cả các mục tiêu sau

  • Tăng tỷ lệ mở thư
  • Tăng tỷ lệ nhấp chuột
  • Giảm số người hủy đăng ký

Mặc dù chúng là những chỉ số đúng nhưng không phải là mục tiêu. Mục tiêu email marketing nên dựa trên mục tiêu kinh doanh. Ví dụ: bạn có thể chọn email marketing với mục tiêu lấy được thông tin của khách hàng tiềm năng, tăng số lượng người đăng kí, hoặc chuyển đổi được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mỗi mục tiêu sẽ được thể hiện qua các chỉ số cụ thể.

Image result for email marketing

Ảnh: internet

Ví dụ: khi thay đổi tiêu đề email, bạn thấy tỉ lệ open và click lên đến 73%. Bạn coi hai chỉ số đó như thước đo hữu ích để đo hiệu quả chiến dịch của bạn. Điều đó hẳn đã chính xác và đầy đủ chưa nếu ta suy xét toàn bộ quá trình từ lúc email đó được mở cho đến khi có một khách hàng gọi tới và đặt hàng. Liệu có sự tương quan nào đó giữa tỉ lệ mở email và số lần đăng kí dùng thử hay không?

Từng số liệu riêng lẻ không thể giải quyết được điều gì. Quan trọng là, hãy kết hợp chúng như các bộ chỉ số đo đếm hiệu quả quá trình, và đưa chúng vào chiến lược tiếp thị tổng thể để đạt tới mục tiêu cuối cùng.

Nếu mục tiêu là thu hút thêm khách hàng truy cập vào trang web, bạn cần tập trung mở rộng danh sách kết nối đối tượng tiếp cận. Nhưng nếu mục tiêu là tăng lượng khách tiềm năng, bạn nên theo dõi các hoạt động và số lượng khách hàng tiềm năng mỗi ngày, tuần, tháng.

Phát triển từ nền tảng dữ liệu cơ bản

Để xử lí dữ liệu một cách tốt nhất, bạn cần phân loại chúng thành 3 loại: Cơ bản, nâng cao,. và chuyên sâu.

Chỉ số cơ bản

Các chỉ số cơ bản dễ tiếp cận và còn được gọi là các chỉ số về hành vi. Hầu hết các công cụ gửi email cơ bản sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các số liệu này.

Các chỉ số này bao gồm:

  • Có bao nhiêu người mở email của bạn?
  • Có bao nhiêu người click vào liên kết của bạn?
  • Các liên kết nào nhận được nhiều click chuột nhất?
  • Thời điểm phổ biến nhất mọi người mở email của bạn là gì?
  • Có bao nhiêu người bỏ đăng ký (trung bình) từ mỗi email bạn gửi?

Bạn có thể đã xem xét số liệu hành vi để cải thiện chiến dịch của mình nhưng không nên coi đây là dữ liệu quan trọng duy nhất.

Trường hợp mở rộng cho chỉ số nâng cao

Số liệu này cho bạn biết được liệu nội dung email của bạn có phù hợp với phân đoạn mục tiêu đề ra của bạn hay không. Số liệu này sẽ cung cấp cho bạn một tỷ lệ phần trăm người đăng ký  đã mở email của bạn và cũng đã nhấp vào một liên kết. Nó giúp cho bạn một ý tưởng rõ ràng hơn về toàn bộ câu chuyện.

Chỉ số nâng cao

Các chỉ số này giúp bạn trả lời những câu như:

  • Có bao nhiêu người thực sự mua một trong những sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau khi nhấp vào email?
  • Bạn kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi chiến dịch email được gửi?
  • Trung bình có bao nhiêu người đăng ký mang lại doanh thu cho bạn?
  • Có bao nhiêu người đăng ký email chuyển thành khách hàng thực sự?
  • ROI của bạn là gì?

Chỉ số chuyên sâu

Các chỉ số chuyên sâu còn được gọi là phân tích kinh nghiệm.

Số liệu chuyên sâu vô cùng quan trọng vì chúng cho bạn thấy điều gì thúc đẩy quyết định của người đăng ký và động lực đằng sau những lựa chọn của họ (chẳng hạn, khi họ chọn click hoặc bỏ qua email).

Với loại chỉ số này, bạn sẽ hiểu tại sao một email lại có tỉ lệ click cao hay thấp. Bạn không thể lấy được những thông tin này từ những công cụ gửi email. Bạn cần có cái nhìn sâu xa hơn để hiểu động cơ của khách hàng. Muốn vậy, bạn cần biết liệu những người đang tương tác với email đó làm vậy chỉ bởi vì họ đang giết thời gian , hay là vì họ thực sự quan tâm đến nội dung email.

Sử dụng dữ liệu của bạn

Sau khi đã tập hợp đúng dữ liệu, đã đến lúc bắt đầu xem xét và rút ra kết luận đúng.

Khi đã so sánh đúng dữ liệu từ các chiến dịch email của mình, bạn có thể gửi các chiến dịch tốt hơn tới khách hàng dựa vào dữ liệu đầu tiên .Bây giờ, hãy xác định ai sẽ là đối tượng mục tiêu, khi nào và tại sao bạn nên nhắm mục tiêu đến đối tượng đó. Từ đó, bạn có thể gửi cho họ nội dung hữu ích với họ.

Xác định và phân loại khách hàng

Image result for email marketing

Ảnh: internet

Bạn có thể phân đoạn đối tượng theo dữ liệu nhân khẩu học như:

  • Tuổi tác
  • Mức thu nhập
  • Giới tính
  • Nghề nghiệp
  • Tình trạng hôn nhân

Tập trung và cá nhân hóa nội dung

74% các nhà tiếp thị cho biết việc cá nhân hóa mục tiêu làm tăng sự gắn kết của khách hàng.

Tập trung và cá nhân hóa nội dung bao gồm việc hiểu rõ đối tượng khách hàng và luôn chủ động trao đổi, liên lạc với họ trong những giai đoạn xây dựng và định vị thương hiệu.

Thử nghiệm và phân tích

Ngay cả khi bạn đã xác định được mục tiêu tổng thể và các chỉ số dữ liệu cần thiết để hoàn thành mục tiêu kinh doanh đó, kiểm tra lại các bước vẫn là việc vô cùng cần thiết.

Sau đó, việc phân tích kết quả sẽ giúp cải thiện chiến dịch của bạn.

Nói tóm lại, hãy kiểm tra lại các chỉ số mà bạn đã chọn, so sánh các chỉ số đó với mục tiêu mong muốn, đưa ra một danh sách các cách để cải thiện lần tiếp theo.

Hà Bùi – MarketingAI

Theo blog.kissmetrics.com

 

Đánh giá post
Tags: cách làm email marketing hiệu quảemail marketingmarketing theo dữ liệu
Bài trước

Xây dựng thương hiệu cho văn phòng môi giới bất động sản

Bài tiếp theo

Radio – Sức mạnh của truyền miệng trong marketing bất động sản

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789