Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Dù ai nói ngả nói nghiêng” thì nhiều cửa hàng điện máy vẫn bán đồ Asanzo?

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Trong 2 ngày hôm nay, thông tin về tập đoàn Asanzo đội mác hàng Việt nhưng lại bán các đồ có xuất xứ từ Trung Quốc đang tràn lan trên các cộng đồng mạng. Bê bối này của công ty diễn ra trong hoàn cảnh, Chủ tịch của hãng điện máy này sẽ tham gia Shark Tank mùa 3 – một chương trình uy tín của đài VTV. Tuy nhiên, dù vậy có rất nhiều Trung tâm thương mại vẫn đang bán những sản phẩm của Asanzo, thực hư ra sao, hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu.

Mục lục: Ẩn
1 Asanzo với bê bối của mình
2 Các trung tâm thương mại vẫn bán các sản phẩm của Asanzo?

Asanzo với bê bối của mình

Thời gian qua, trên một số phương tiện truyền thông có nhiều bài báo phản ánh Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, Asanzo đã từng vướng không ít bê bối. Trước đó, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Đông Phương, đơn vị sở hữu nhãn hiệu Asano đã khởi kiện Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam ra tòa vì vi phạm nhãn hiệu, yêu cầu bồi thường 500 triệu đồng.

Từ thông tin điều tra của báo chí rằng, “Ba công ty thuộc tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam trực tiếp nhập hàng in sẵn nhãn hiệu (Asanzo) từ Trung Quốc… Trong năm 2018, 2019, công ty CP tập đoàn Asanzo tiếp tục nhập nhiều linh kiện điện tử có in sẵn nhãn hiệu Asanzo (từ Trung Quốc) và cả linh kiện không ghi nhãn hiệu gì từ Trung Quốc”, hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã vào cuộc rà soát, kiểm tra lại.

(Nguồn: Vietstock)

Trong hồ sơ kinh doanh mà doanh nghiệp Asanzo cung cấp cho Hội đang lưu trữ sẵn tại văn phòng, đơn vị này cho biết họ sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng (được bình chọn) tại 2 nhà máy. Nhà máy thứ nhất rộng 5.000 m2 và nhà máy thứ hai rộng 1.740 m2.

Có thể nói những bê bối và cáo buộc liên quan đến tập đoàn này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của hãng. Thế nhưng, theo nhiều hình ảnh cho thấy, thì nhiều sản phẩm Asanzo vẫn được trưng bày ở nhiều cửa hàng điện máy trên khu vực Tp. Hồ Chí Minh, điều này thực hư như thế nào?

Các trung tâm thương mại vẫn bán các sản phẩm của Asanzo?

Đầu tiên là một trong những hệ thống siêu thị điện máy lớn nhất cả nước “Điện máy xanh” tại Quận 3, siêu thị này ghi nhận khu vực trưng bày vẫn có hình ảnh của những sản phẩm Asanzo. Tivi Asanzo bán tại Điện Máy Xanh có 3 loại gồm: tivi 32 inch, 40 inch và 43 inch. Bất ngờ hơn, là khi được hỏi về sản phẩm này, các nhân viên tại đây vẫn nhiệt tình tư vấn, và cho biết sản phẩm này vẫn nằm trong danh sách bán và phục vụ của hệ thống của Điện máy xanh.

Còn tại siêu thị Điện máy Thiên Hòa (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10), các nhân viên cho biết, sản phẩm tivi của Asanzo đã tạm ngừng kinh doanh được 3 ngày. “Mấy hôm trước là tivi Asanzo trưng bày ở khu bên phải tầng trệt của siêu thị nhưng bọn em dọn rồi. Lãnh đạo thông báo là tạm ngừng bán”, một nhân viên siêu thị Điện máy Thiên Hòa nói. Cũng giống như Điện máy Thiên Hòa, Điện máy Chợ lớn nằm trên quận 3 mặc dù, không còn bóng dáng sản phẩm của Asanzo, nhưng những kệ trưng bày, và hình ảnh logo của hãng vấn xuất hiện dày đặc trong đây. Theo các nhân viên của Điện máy Chợ Lớn, tivi của Asanzo đang tạm ngừng kinh doanh tại đây và chờ sự chỉ đạo của cấp trên.

(Nguồn: Dân trí)

Trước đó, một số tờ báo đã phản ánh việc Công ty Asanzo dùng hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Tam, CEO Asanzo cho rằng, việc nhập khẩu linh kiện từ Trung Quốc, Đài Loan rồi lắp ráp tại Việt Nam, do thương hiệu Việt làm ra thì hoàn toàn có thể ghi “Xuất xứ Việt Nam”. Bộ Tài chính và Bộ Công Thương chỉ đạo các cơ quan chức năng (hải quan, quản lý thị trường…) rà soát lại việc thực hiện quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật.

Đây có lẽ là vụ bê bối lớn nhất mà hãng điện máy “Made in Vietnam” phải trải qua, những biến động đang ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh của Asanzo. Trong tương lai, khi chưa có quyết định cuối cùng thì Asanzo sẽ phải trải qua những khủng hoảng về truyền thông khi vụ việc được cư dân mạng hết sức quan tâm săn đón. Cùng đón chờ cách giải quyết khủng hoảng truyền thông của hãng trong tương lai gần nhất nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: asanzoasanzo đồ trung quốcbê bối asanzođiện máy asanzo
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.