Dove xoá bỏ định kiến tuổi tác tại nơi làm việc với chiến dịch #KeepTheGrey

01 Thg 09

Thương hiệu Dove Canada đã chuyển biểu tượng đặc trưng của thương hiệu - chú chim bồ cầu màu vàng sang màu xám nhằm khuyến khích mọi người chống lại sự phân biệt tuổi tác tại nơi làm việc.

Chỉ vài ngày sau khi phóng viên kiêm người dẫn chương trình kỳ cựu Lisa LaFlamme bị CTV News thẳng tay loại khỏi CTV News vì cáo buộc phân biệt tuổi tác, một trong những thương hiệu làm đẹp lớn nhất thế giới -Dove đã phát động chiến dịch truyền thông xã hội mang tên "Keep the Grey".

Tóc bạc là một quá trình tự nhiên, tuy nhiên, nó ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Nhiều người phụ nữ bị coi là “già” ngay khi họ bắt đầu có tóc bạc và sau đó cũng bị giáng chức hoặc ít được ưa thích hơn so với các cô gái trẻ hoặc các đồng nghiệp nam. Và Dove muốn thay đổi mọi thứ! 

Chiến dịch #KeepTheGrey của công ty không đề cập cụ thể đến Lisa LaFlamme, nhưng nó xuất hiện sau khi Globe and Mail đưa tin rằng ban quản lý tại CTV news đã đặt câu hỏi về quyết định ngừng nhuộm tóc của LaFlamme. Quyết định này đã lan truyền nhanh chóng và nó cũng thúc đẩy một cuộc điều tra nội bộ về môi trường làm việc trong tòa soạn của Bell Media.

Cuộc điều tra đã tiết lộ sự thật cốt lõi của vụ sa thải là dựa trên chủ nghĩa tuổi tác. Michael Melling, một người có thẩm quyền cấp cao trong nhóm tin tức đã đặt câu hỏi về quyết định cho phép phát sóng LaFlamme với mái tóc hoa râm. Về bản chất, một nhân viên có năng lực đã bị sa thải khỏi nơi làm việc của cô ấy vì tóc của cô ấy bắt đầu bạc tự nhiên là hoàn toàn bị phân biệt.

Bắt đầu từ việc thay ảnh đại diện sang một bức ảnh đơn sắc với gam màu xám, bao gồm cả biểu tượng chú chim bồ câu màu vàng. Sau đó là sử dụng thẻ tag #KeepTheGrey! trong các bài đăng của mình.

Thương hiệu làm đẹp nổi tiếng này đã chia sẻ thông điệp của mình trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm Instagram, Facebook, Twitter và LinkedIn. 

Một dòng tweet của Dove Canada viết: “Tuổi tác thật đẹp. Phụ nữ nên có thể làm điều đó theo cách riêng của họ, mà không có bất kỳ hậu quả nào.”

Chiến dịch Dove #KeepTheGrey nhằm mục đích tập hợp sự ủng hộ dành cho những phụ nữ ở độ tuổi ngoài 50, thường là những người đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, vì họ đã chọn để mái tóc bạc tự nhiên của mình. Hiện có rất nhiều cuộc thảo luận về sự phân biệt tuổi tác tại nơi làm việc và Dove muốn khai thác năng lượng đó một cách tốt đẹp.

Nhưng những nỗ lực của Dove còn vượt xa hơn thế. Họ đã quyên góp được 100.000 đô la Mỹ cho Catalyst, một tổ chức phi lợi nhuận của Canada. Tổ chức này nhằm mục đích tạo ra những nơi làm việc hòa nhập và thuận lợi hơn cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

Để giúp phụ nữ già đi một cách tuyệt vời theo cách riêng của họ. Đó cũng chính là những gì mà thương hiệu Dove đang mong muốn hướng tới.

Thanh Thanh - MarketingAI

Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.