Dove kêu gọi xã hội Ấn Độ ngừng sử dụng bài “Test sắc đẹp” lên các cô gái trẻ

30 Thg 09

Một nghiên cứu của Dove đã thể hiện rằng, 3 trong số 4 phụ nữ Ấn Độ bị từ chối trong những cuộc hôn nhân sắp đặt vì vấn đề ngoại hình. Do đó, nhiều bậc phụ huynh đã dành thời gian chăm chút ngoại hình cho con gái của mình để đáp ứng tiêu chuẩn của một xã hội “nam quyền”. Nhằm phản ánh thực trạng này, Dove đã ra mắt phim ngắn “The Beauty Report Card” thuộc chiến dịch #StopTheBeautyTest.

Nỗi ám ảnh về sắc đẹp của Ấn Độ 

Năm ngoái, Dove đã bắt đầu với một chiến dịch đa quốc gia, mang những thành kiến về sắc đẹp được khuếch đại trong quá trình tìm kiếm bạn đời. Chiến dịch cho thấy những lời nhận xét đã tác động sâu sắc đến lòng tự trọng của các cô dâu tương lai.

Và cho đến thời điểm hiện tại, họ lại phát hiện ra, sự lo lắng về ngoại hình ở phụ nữ bắt đầu nhiều hơn và sớm nhất là ở tuổi vị thành niên. Đây là giai đoạn mà đáng lẽ ra các cô gái nên tập trung cho việc học, nhưng vô tình vì những quy định của xã hội về sắc đẹp mà khiến họ mất đi những điều tự nhiên vốn có của mình.

#StopTheBeautyTest 2.0 của Dove là chặng đường thứ hai trong chiến dịch #StopTheBeautyTest của thương hiệu. Bộ phim kể về những cô gái có thật, kể lại những câu chuyện có thật về việc họ đã phải trải qua nhiều cuộc kiểm tra sắc đẹp khác nhau dựa trên ngoại hình và qua đó được xã hội đánh giá dựa trên ngoại hình thay vì trí tuệ hay năng khiếu. 

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Hansa Research được thực hiện vào tháng 12/2020 chỉ ra rằng: 80% nữ sinh Ấn Độ đã phải đối mặt với bài kiểm tra này. Thông qua nỗ lực này, Dove mong muốn họ ngừng lại những bài kiểm tra này với một thông điệp vô cùng mạnh mẽ: Xã hội hãy nên chú trọng đến việc giáo dục các cô gái trẻ ở trong lớp thay vì nhìn họ từ con mắt của một chú rể tương lai.

Hãy thay đổi nhan sắc!

Đoạn phim ngắn dài 3 phút đã miêu tả những nỗi niềm của những cô gái trẻ. Họ là những cô bé 12 đến 15 tuổi, vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã luôn phải để ý đến vẻ bề ngoài của bản thân.

Đoạn phim mở đầu với khung cảnh về một cô gái trẻ sở hữu làn da sạm màu. Khi cô đang cố gắng học tập thì mẹ cô ấy lại chỉ muốn cô ấy có một làn da trắng hơn, mẹ cô ấy thoa một thứ bột màu vàng lên mặt cô. Điều này đã khiến cô rất phiền lòng.

Cảnh tiếp theo, tại một tiệm may, mẹ của cô gái mũm mĩm yêu cầu cô hít vào thật sâu để có được số đo nhỏ hơn trên thước dây. Cô gái này mới chỉ vừa tròn 12 tuổi.

Trong một phân cảnh khác, một giáo viên của trường gỡ bỏ chiếc kính của một cô gái ngay trước khi cô ấy bước lên biểu diễn trên sân khấu. Những cô gái có mái tóc xoăn phải duỗi thẳng để trông không quá khác biệt với bạn bè, rồi có những cô gái buộc phải dùng tóc mái để che đi gương mặt bị mụn của mình, dù các cô gái ấy đều không cảm thấy vui vẻ gì cả.

Phân cảnh một giáo viên của trường gỡ bỏ chiếc kính của một cô gái ngay trước khi cô ấy bước lên biểu diễn trên sân khấu Phân cảnh cô gái tóc xoăn duỗi thẳng tóc để không quá khác biệt với bạn bè

Kết thúc đoạn phim, Dove kêu gọi mọi người hãy xây dựng niềm tin cho các cô gái nhỏ của chúng ta. Những quy chuẩn của xã hội khiến những cô gái trẻ ở Ấn Độ cảm thấy mệt mỏi và gồng theo những gì họ không mong muốn. Và bây giờ, bạn hãy lựa chọn cách phản kháng để bảo vệ quyền lợi của bản thân, tự tin và yêu chính vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Dove kêu gọi mọi người hãy xây dựng niềm tin cho các cô gái nhỏ của chúng ta

Cam kết với #StopTheBeautyTest

Thực hiện điều này, Giám đốc điều hành Madhusudhan Rao của Unilever Limited Beauty & Personal Care đã phát biểu rằng: “Trong 10 năm qua, với Dự án Dove Self-Esteem, chúng tôi đang hướng tới một tầm nhìn nơi vẻ đẹp là nguồn gốc của sự tự tin chứ không phải lo lắng. Chúng tôi muốn tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái trẻ vượt lên trên những bảng báo cáo sắc đẹp không công bằng được ban cho và tự tin vào làn da của chính mình. Là một thương hiệu cam kết thực hiện những hành động hữu hình để thay đổi vẻ đẹp, chúng tôi hy vọng những câu chuyện đời thực của các cô gái trẻ sẽ giúp xã hội chú ý đến việc thay đổi hành vi. Dove có sứ mệnh đảm bảo thế hệ tiếp theo lớn lên được hưởng mối quan hệ tích cực theo cách nhìn của họ”.

Harman Dhillon, phó chủ tịch phụ trách Chăm sóc tóc tại Unilever, cho biết: “Chiến dịch mới của chúng tôi củng cố hơn nữa cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng định nghĩa về vẻ đẹp và đảm bảo sự đại diện của nó là toàn diện và bao trùm. Với sáng kiến ​​#StopTheBeautyTest của Dove, chúng tôi dự định đưa ra ánh sáng bảng điểm về sắc đẹp mà các cô gái trẻ có thể mắc phải, từ đó giảm bớt lòng tự trọng của họ. Với chiến dịch này, chúng tôi muốn kêu gọi xã hội nhìn xa hơn những khuôn mẫu về sắc đẹp và tôn vinh cá tính và sự độc đáo của mỗi cô gái”.

Giám đốc sáng tạo điều hành cấp cao Ogilvy & Giám đốc sáng tạo điều hành Mihir Chanchani cho biết: “Bài kiểm tra sắc đẹp đã trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội của chúng ta, nó bắt đầu ngay từ những năm học dành cho nữ sinh. Khuôn mặt và cơ thể của họ trở thành một bảng điểm để xã hội ghi điểm. Trong chiến dịch này, Dove cho chúng ta thấy hoàn cảnh khó khăn và quyết tâm của các nữ sinh trong trường không chịu thua hệ thống chấm điểm này. Nó kêu gọi xã hội dừng việc kiểm tra sắc đẹp và bắt đầu xây dựng sự tự tin về sắc đẹp của các cô gái trẻ”.

Abigail Dias, Phó Chủ tịch Cấp cao về Kế hoạch của Ogilvy cho biết thêm: “Khi nói đến những lo lắng liên quan đến làm đẹp, hầu hết phụ nữ đều im lặng khi đối mặt với áp lực của việc tuân thủ các khuôn mẫu. Dove's 'Stop The Beauty Test' là một chiến dịch và một nền tảng mang lại sự cởi mở cho những vấn đề đang dần giảm đi và làm mất đi giá trị bản thân của phụ nữ. Năm nay, chúng ta sẽ quay ngược thời gian về thời điểm áp lực và điều kiện để khiến họ trở thành 'cô dâu phù hợp' thực sự bắt đầu. Đối với hơn 80% phụ nữ Ấn Độ, điều đó xảy ra khi họ vẫn còn là những thanh thiếu niên đang đi học. Chiến dịch phản ánh những câu chuyện thực tế mà chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho sự thay đổi và tiếp tục tham vọng của Dove về một thế giới nơi phụ nữ có thể tận hưởng vẻ đẹp theo cách riêng của họ.”

Bình luận về mối quan hệ hợp tác này, Chuyên gia Giáo dục UNICEF Ấn Độ Aurelia Ardito cho biết: “1/4 dân số Ấn Độ có độ tuổi từ 10 đến 24 tuổi. Điều quan trọng hơn nữa là đảm bảo những tâm hồn trẻ này được giáo dục và trang bị kiến ​​thức, kỹ năng và đào tạo phù hợp - đặc biệt là khi nói đến lòng tự trọng và sự tự tin về cơ thể. Thông qua Dự án Dove Self-Esteem, chúng tôi đang trao quyền cho các cô gái trẻ để phát huy hết tiềm năng của mình và từ đó đóng góp vào tương lai và vai trò của họ trong cộng đồng. Để đạt được tác động tối đa, chúng tôi đã bắt đầu đào tạo giáo viên cung cấp các buổi học về sự tự tin của cơ thể như một phần của chương trình giảng dạy kỹ năng sống trong trường học.”

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.