Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Động thái mới từ Facebook: Không còn ” miễn phí và sẽ luôn như vậy” nữa

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Theo đó, Facebook đã âm thầm đổi slogan từ ” Luôn luôn miễn phí ” sang ” Nhanh chóng & dễ dàng”, liệu đó có phải là những thay đổi lớn trong chính sách hoạt động của Facebook trong thời gian tới? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Mục lục: Ẩn
1 Dấu hiệu thay đổi trong chính sách mới của Facebook
2 Kết

Dấu hiệu thay đổi trong chính sách mới của Facebook

Hơn 10 năm về trước, vào khoảng thời gian khi Facebook mới ra đời. Lúc đó, khi đăng ký trở thành thành viên trên mạng xã hội này, slogan đầu tiên đập vào mắt người dùng chính là thông điệp “It’s free and always will be” ( tạm dịch: Miễn phí và sẽ luôn như vậy). Hiển thị ngay trên trang chủ của Facebook từ những ngày bắt đầu, nhấn mạnh yếu tố ” free” – miễn phí của nền tảng mạng xã hội này.

Tuy nhiên, trong 1 động thái bất ngờ mới đây, dòng khẩu hiệu này đã được Facebook âm thầm thay đổi sang “It’s quick and easy” (tạm dịch: Nhanh chóng và dễ dàng).

Theo như phát hiện của trang Business Insider, bằng công cụ lưu trữ hình ảnh website Wayback machine đã phát hiện sự thay đổi âm thầm này của Facebook được thực hiện trong khoảng thời gian từ 6-7/8. Dù cho đến thời điểm hiện tại, phía Facebook chưa đưa ra lý giải chính thức cho sự thay đổi này nhưng theo trang Bussiness Insider thì động thái này có thể là mở đầu cho những chính sách mới của Facebook.

Dòng slogan đã tồn tại hơn 10 năm trên trang chủ Facebook

Và dòng slogan mới được thay đổi

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Facebook luôn khẳng định chắc chắn việc người dùng không mất một khoản phí nào khi đăng ký trở thành thành viên của mạng xã hội này. Nền tảng Facebook hoạt động và thu lợi nhuận nhờ mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo. Và tất nhiên, ” cái gì cũng có cái giá của nó”, cuộc sống mà, để nhận được sự miễn phí này thì bạn đôi khi phải trả giá bằng chính dữ liệu thông tin cá nhân của mình.

“Facebook không hề miễn phí. Điều đó chưa bao giờ tồn tại. Dữ liệu người dùng chính là tiền mà facebook kiếm được. Nền tảng xã hội này chưa bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền”.  – Luật sư, chuyên gia kỹ thuật số Josse Antonio Castillo cho biết.

Sự thay đổi slogan này của facebook được cho là nhằm đối phó với một dự luật được nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 5 vừa qua. Dự luật lần đầu tiên ghi nhận việc trao đổi dữ liệu thực chất là 1 hình thức thanh toán.

Kết

Tuy Facebook luôn tự hào khẳng định ” Miễn phí và sẽ luôn như vậy” từ khi mới ra mắt nhưng thực chất điều đó lại mâu thuẫn với chính điều khoản hoạt động của họ. Cụ thể, tại khoản 11 của mục ” Những điều cần biết”, Facebook khẳng định ” Chúng tôi không đảm bảo rằng nền tảng sẽ luôn miễn phí”. Vậy nên động thái mới này của Facebook cũng được cho là không quá bất ngờ. Chỉ là Facebook đừng lạm dụng đông người sử dụng mà ” lấy cắp” bảo mật thông tin riêng tư mà thôi.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Bussiness Insider

Đánh giá post
Tags: bảo mật facebookFacebook
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

15 giờ ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

1 ngày ago

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

4 ngày ago

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

6 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 tuần ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Top 20+ ý tưởng content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

07/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

07/02/2023

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

06/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.