Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Động thái mới từ Facebook: API “Thông báo một lần” được thêm vào Messenger cho doanh nghiệp

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Trong tuần vừa qua, Facebook đã ra mắt API ‘One-Time Notification’ (thông báo một lần) cho các doanh nghiệp trên Messenger. Tính năng này ra đời nhằm thay thế cho luật 24+1 trong gửi tin, luật này nhằm bảo vệ người dùng tránh việc bị spam không mong muốn khi hết thời gian tương tác. ‘One-Time Notification’ sẽ cho phép các thương hiệu liên hệ lại với khách hàng tiềm năng cùng các cập nhật liên quan đến sở thích của họ.

Facebook ra mắt API ‘One-Time Notification’

Theo những chia sẻ từ nhà mạng xã hội khổng lồ này:

“Vào tháng 12, chúng tôi đã công bố kế hoạch giới thiệu API mới để hỗ trợ các trường hợp như thông báo giảm giá, đã có hàng và các theo dõi quan trọng khác mà mọi người đã yêu cầu thông báo. Cách thức hoạt động của API rất đơn giản: Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn cho người dùng hỏi họ có muốn được thông báo về một chủ đề hay không. Nếu người dùng yêu cầu được thông báo, doanh nghiệp sẽ nhận được mã thông báo và có thể sử dụng mã này để gửi thông báo với thông tin mà người dùng yêu cầu sau đó. Và điều quan trọng nhất:  Mã này chỉ dùng một lần, đúng như tên gọi của nó One-Time Notification”.

 

Tùy chọn này sẽ tăng thêm khả năng giữ liên lạc với người dùng thông qua tin nhắn trực tiếp.

Ví dụ:

Doanh nghiệp hỏi họ có muốn được thông báo khi sản phẩm đó đã có hàng mới trong kho chưa? Nếu người dùng yêu cầu nhận thông báo và doanh nghiệp nhận được mã thông báo, thì khi mặt hàng này trở lại kho hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng mã thông báo này để trả lời cho khách hàng biết về tính khả dụng của sản phẩm đó.

Để tránh spam, Facebook đã có các giới hạn nghiêm ngặt về tần suất các thương hiệu có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng qua Messenger. Cho đến tháng 1, các doanh nghiệp đã có 24 giờ để trả lời tin nhắn do một người trong Messenger khởi xướng khi sử dụng tin nhắn tiêu chuẩn, với một khoản phí bổ sung để gửi thêm một tin nhắn sau 24 giờ. Điều này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp không thể phản hồi ngay trong ngày.

API mới này cung cấp một tùy chọn tương tự, mặc dù với các tham số hạn chế hơn, do người dùng chỉ định nhưng sẽ hạn chế tối đa nhất khả năng spam của Messenger.

Các hạn chế đối với phản hồi tin nhắn luôn là những thách thức mà Facebook phải đối mặt trong việc kiếm tiền từ tin nhắn, cả trong Messenger và WhatsApp. Tháng trước, Facebook tuyên bố rằng họ đã quyết định không đẩy mạnh quảng cáo trong WhatsApp, hạn chế tiềm năng doanh thu. Tuy nhiên “trong cái khó ló cái khôn”, vẫn có những cách khác để Facebook khai thác hoạt động kinh doanh tin nhắn và thúc đẩy cơ hội tăng trưởng thông qua tùy chọn này.

Một trong số đó là thương mại trực tiếp. Facebook đang hướng tới sự phát triển của Facebook Pay và WhatsApp Pay, với những tính năng ban đầu cho phép chuyển tiền qua tin nhắn. Việc chuyển tiền dễ dàng trong các ứng dụng nhắn tin của mình sẽ giúp Facebook dễ dàng khuyến khích chi tiêu và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử chuyên về thương mại nhắn tin.

 Theo Social Media Today

Đánh giá post
Tags: One-Time Notificationthông báo một lần
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

11 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.