Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Động lực làm việc của Baby Boomer, thế hệ X, thế hệ Y, và thế hệ Z

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Điều thú vị tại các nơi làm việc hiện nay là có nhiều thế hệ cùng làm việc. Nhưng đây cũng có thể là một thách thức đối với các nhà lãnh đạo, những người đang cố gắng đưa đội của họ đến với nhau trong việc hoàn thành mục tiêu chung. Nhưng, bạn có thể hoàn thành một khi bạn đã hiểu từng thế hệ muốn được động viên như thế nào?

Ảnh: Pinterest

 

Mục lục: Ẩn
1 Người theo chủ nghĩa truyền thống
2 Baby Boomers
3 Thế hệ X
4 Thế hệ Y
5 Thế hệ Z
6 Kết luận

Người theo chủ nghĩa truyền thống

Ảnh: Practical Ecommerce

Sinh ra trong  thời kỳ từ năm 1928 và năm 1945, thế hệ này hiện còn khá ít trong môi trường công sở. Tuy nhiên, họ vẫn chiếm tận khoảng 3% lực lượng lao động.

Đây là thế hệ tin tưởng vào một khoản chi trả lương “trung thực” cho một ngày làm việc trung thực. Họ rất trung thành và tận hưởng được tôn trọng vì điều đó.

Baby Boomers

Ảnh: Groups Today

Sinh năm trong khoảng thời gian từ năm 1946 cho đến năm 1964, nhóm Baby Boomer chủ yếu ở độ tuổi 40 và 50 và có sự nghiệp vững vàng. ọ giữ các vị trí cao cấp và chủ chốt, chẳng hạn như các nhà lãnh đạo hãng luật hay CEO.

Người giỏi hơn thường có tham vọng, trung thành, tập trung vào công việc và hoài nghi. Họ thích phần thưởng tiền thưởng, nhưng cũng thưởng thức các khoản tiền không phải là tiền bạc.

Vì Baby Boomer là thế hệ hướng tới mục tiêu, nên họ có thể được thúc đẩy bởi các chương trình khuyến mại, phát triển chuyên môn và có được sự hiểu biết và nhận thức về chuyên môn của họ. Sự công nhận về thành quả lao động rất quan trọng đối với thế hệ này.

Họ cũng có thể được thúc đẩy thông qua các cấp cao về trách nhiệm, đặc quyền, khen ngợi, và thách thức.Ước tính có khoảng 70 triệu người trong thế hệ Baby Boomer sẽ nghỉ hưu vào năm 2020.

Thế hệ X

Ảnh: The Telegraph

Thế hệ này đang ở độ tuổi 30 và 40, và dành nhiều thời gian cho bản thân. Điều này làm nảy sinh và nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh với họ. Trên thực tế, có đến 55% các nhà sáng lập startup thuộc thế hệ .

Những người trong thế hệ X thích làm việc độc lập với sự giám sát tối thiểu. Họ cũng đánh giá cao cơ hội để phát triển và lựa chọn, cũng như có mối quan hệ với các cố vấn. Họ cũng tin rằng việc quảng cáo nên dựa trên thẩm quyền chứ không phải theo cấp bậc, tuổi tác, hoặc thâm niên công tác.

Thế hệ X có thể được thúc đẩy bởi lịch trình linh hoạt, các lợi ích như được công nhận từ sếp, tiền thưởng, cổ phiếu, và thẻ quà tặng dưới dạng tiền mặt.

Thế hệ Y

Sinh ra sau năm 1980, họ là những người có hiểu biết về công nghệ cao, hiện đang đang ở độ tuổi 20 và đang bắt đầu bước chân vào lực lượng lao động chủ chốt của thế giới. Họ là phân khúc lao động phát triển nhanh nhất hiện nay.

Ảnh: LinkedIn

Không giống như Baby Boomer, họ không trung thành. Nhưng điều này không phải để nói rằng bạn không thể thúc đẩy thế hệ này. Bạn hoàn toàn có thể tác động tới họ qua các khóa đào tạo kỹ năng, tư vấn, phản hồi.

Văn hoá làm việc cũng rất quan trọng đối với thế hệ Y. Họ muốn làm việc trong một môi trường nơi họ có thể cộng tác với người khác. Lịch trình linh hoạt, có thời gian nghỉ ngơi, và nắm bắt công nghệ mới nhất để giao tiếp cũng rất quan trọng đối với thế hệ này.

Thế hệ Y cũng thành công khi có công việc ổn định, có cơ hội học tập, và phản hồi ngay lập tức. Họ thích phần thưởng bằng cổ phiếu hơn là tiền mặt.

Thế hệ Z

Thế hệ Z là đang chuẩn bị bước vào lực lượng lao động chính. Thế hệ này được thúc đẩy bởi các phần thưởng xã hội, cố vấn và phản hồi liên tục. Họ cũng muốn có ý nghĩa và chịu trách nhiệm. Giống như những người tiền nhiệm, họ cũng đòi hỏi lịch làm việc linh hoạt.

Ảnh: Gen Hunges

Các cách khác để thúc đẩy thế hệ này là thông qua các phần thưởng và huy hiệu kinh nghiệm như huy hiệu trong games và cơ hội phát triển cá nhân. Họ cũng mong đợi sự rõ ràng, và minh bạch trong môi trường làm việc.

Kết luận

Bởi mỗi thế hệ có những đặc điểm khác nhau, đòi hỏi các nhà quản lý cần quan tâm, thúc đẩy và đối xử với từng thế hệ theo những cách khác nhau. Giữa các thế hệ cũng luôn cần phải chú ý đến hành động của mình và luôn sẵn sàng lắng nghe các thế hệ khác để có tiếng nói chung.

Nhà quản lý phải có trách nhiệm làm cho mọi nhân viên ở mọi thế hệ  cảm thấy gắn bó. Bạn cũng cần phải tích hợp họ vào văn hóa công ty của bạn và làm cho họ cảm thấy có giá trị. Đồng thời, bạn cần đảm bảo rằng họ đang làm công việc có mục đích và có ý nghĩa. Và đừng quên khuyến khích họ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cung cấp các phúc lợi về sức khoẻ và những phần thưởng mà nhân viên của bạn sẽ quan tâm.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo INC

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: Millenialsmillennialmillennials
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

22 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.