Disney+ cung cấp gói dịch vụ miễn phí cho các bệnh viện nhi ở 30 quốc gia

25 Thg 11

Sáng kiến của Disney nhằm tôn vinh sức mạnh chữa lành của phim ảnh, giảm bớt lo lắng và sợ hãi của những bệnh nhi trong quá trình điều trị.

Disney+ là dịch vụ xem video, phim trực tuyến được hãng phim hoạt hình Disney giới thiệu vào cuối năm 2019. Đây là sản phẩm đầy tham vọng của nhà Disney và được xem là đối thủ đáng gờm của các nền tảng khác như Netflix hay Amazon Prime. 

Mới đây, để kỷ niệm 2 năm ngày ra mắt Disney+, hãng thông báo sẽ tung ra gói dịch vụ miễn phí cho các bệnh viện trẻ em tại hơn 30 quốc gia. Chương trình sẽ được bắt đầu từ năm 2022. Hiện chưa có danh sách chính thức, nhưng theo dự báo, phần lớn phạm vi sẽ là các thị trường ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi. 

Disney+ mong tạo ra sự tích cực cho các bệnh nhi trong quá trình điều trị
Disney+ mong tạo ra sự tích cực cho các bệnh nhi trong quá trình điều trị.

Theo đó, đây là sáng kiến nhằm tôn vinh sức mạnh chữa lành của phim ảnh, giảm bớt nỗi lo lắng và sợ hãi của những đứa trẻ trong quá trình điều trị. 

Thông báo này được đưa ra sau khi hãng đã thử nghiệm thành công tại các bệnh viện đối tác tại Mỹ, Anh, Pháp, và Đức trong năm 2020 và 2021. Trong quá trình thử nghiệm, Disney đã phối hợp với MediCinema để tích hợp các quyền truy cập miễn phí dịch vụ Disney+ vào các dịch vụ chăm sóc trẻ em. MediCinema là một tổ chức từ thiện tại Anh với mong muốn sử dụng phim ảnh làm liệu pháp xoa dịu đau đớn cho các bệnh nhân. 

Tiến sĩ Joseph Aroulandom, Trưởng khoa Cấp cứu nhi tại Bệnh viện Trousseau Paris, cho biết: “Việc cung cấp một giải pháp thay thế tích cực như phim ảnh đã được chứng minh là giúp trẻ bớt đau đớn hơn bên cạnh thuốc giảm đau. Hy vọng việc sử dụng ứng dụng Disney+ sẽ giúp cải thiện tình hình của những bệnh nhi tại khoa chúng tôi” 

 
Những trải nghiệm trong Disney+ được tùy chỉnh để phù hợp với môi trường y tế.
Những trải nghiệm trong Disney+ được tùy chỉnh để phù hợp với môi trường y tế.

Trong chương trình này, Disney và đối tác về công nghệ sức khỏe Royal Philips đã tích hợp các sản phẩm ánh sáng, hình chiếu và âm thanh để phù hợp với môi trường y tế. Các nhân vật quen thuộc như chuột Mickey hay Nàng tiên cá đã được tùy chỉnh để đưa vào 6 bệnh viện tại châu Âu. 

Kết quả cho thấy 100% nhân viên tại các bệnh viện tham gia thí điểm đồng ý rằng Disney+ đã tạo ra sự khác biệt tích cực cho trải nghiệm của bệnh nhi. Họ cũng mạnh mẽ ủng hộ việc dịch vụ này nên được mở rộng. 

Sáng kiến này là một phần trong cam kết trị giá 100 triệu đô của Disney nhằm cải thiện môi trường bệnh viện bằng các hoạt động giải trí tương tác.

>>> Có thể bạn quan tâm: Disney+ là gì? Điều gì thu hút mọi người sử dụng dịch vụ này? 

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo The Drum)

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.