Dislike - Bạn đã biết tính năng mới này của Facebook chưa?

11 Thg 03

Sau các icon trạng thái như love, haha, angry, sad... tiếp theo sau đây, Facebook sẽ đưa vào thử nghiệm một reaction hoàn toàn mới trên Messenger, được người dùng mong chờ bao lâu nay. Đó chính là nút bấm "Dislike".

Trang TechCrunch dẫn thông tin từ độc giả người Việt có tài khoản Twitter @Hoan Do chia sẻ, Facebook đang thử nghiệm tính năng bày tỏ cảm xúc trong đoạn chat trên Messenger, giống như cách Facebook đã giới thiệu dưới các bài viết trên News Feed.

Khi người dùng di chuyển qua tin nhắn của bạn bè đã gửi trong Messenger, họ sẽ thấy một pop-up hiện lên với các biểu tượng cảm xúc khá quen thuộc khi chat trong Messenger hiện nay như cười, ngạc nhiên, tức giận,…và đáng chú ý, người dùng có thể gửi ý kiến đồng tình và bác bỏ trong đoạn chat với biểu tượng thumb up (Thích) và thumb down (Không thích).

Hiện tại, Facebook đã xác nhận với trang TechCrunch về sự xuất hiện của tính năng trên. Đại diện Facebook chia sẻ:"Chúng tôi luôn thử nghiệm nhiều cách để khiến cuộc trò chuyện trong Messenger thêm thú vị và hấp dẫn hơn. Đây là một thử nghiệm nhỏ cho phép mọi người có thể chia sẻ các emoji để thể hiện cảm xúc một cách chân thực nhất với một đoạn chat ".

 

Điều đáng chú ý nhất trong lần thử nghiệm này chính là hai nút ThíchKhông Thích. Nút Không Thích đã trở thành niềm mong mỏi của rất đông người dùng Facebook từ trước đến nay nhưng Facebook vẫn quyết định không đưa chúng lên News Feed, lý do bởi không muốn tạo quá nhiều cảm xúc tiêu cực trên mạng xã hội. Thay vào đó, Facebook đã thiết kế ra các biểu tượng cảm xúc để thể hiện tinh tế ý đồ của người dùng khi tương tác với một bài viết.

Trong thời gian tới, Facebook cũng sẽ sớm tung ra tính năng bầu chọn trong Messenger. Tại đó, người dùng có thể nhanh chóng đưa ra ý kiến đồng tình và bầu chọn cho một vấn đề nào đó bằng cách nhấn Yes hoặc No.

Sự ra mắt của các biểu tượng cảm xúc Facebook là thành công lớn của mạng xã hội trong hơn một năm qua. Tính tới nay đã có hơn 300 tỷ biểu tượng cảm xúc được gửi đi trên Facebook, trong đó biểu tượng Love (Yêu) được gửi nhiều nhất, chiếm tới hơn 1/2 số lượng biểu tượng cảm xúc trên toàn cầu.

Nguồn: Thanh Niên

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.