Điểm tin những Drama "siêu hot" của các thương hiệu dịp đầu năm nay

28 Thg 01

Nếu như năm 2018 chứng kiến rất nhiều sự kiện nổi trong ngành Marketing như sự kiện ra mắt Vinfast cho đến những Drama đình đám trong ngành E-commerce. Sự kiện có lẽ nổi nhất là màn đá xoáy của Ovaltine dành cho Milo, nó đã tiêu tốn không ít giấy mực của truyền thông cũng như bình luận rất lớn từ cộng đồng mạng. Sang đầu năm 2019 này, Drama của các thương hiệu đã tạo ra được những "cú đẩy" trên thị trường, đây là tiếng súng mở màn cho 1 năm đánh giá sẽ rất khốc liệt từ nhiều ngành hàng khác nhau.

Những Drama của các thương hiệu đầu năm 2019

Vietnam Airlines (VNA) - Ngành hàng không

Đây được coi là cái tên khá xa lạ trong những "cuộc vui" của ngành Marketing khi mà bản thân hãng là thương hiệu quốc gia nên cũng không cần quá chú trọng vào Branding. Thế nhưng với sức ép từ các thương hiệu ngành hàng không khác trong năm 2018 qua và một lý do khác là thị phần của VNA đã giảm, sự tăng trưởng của Vietjet là quá ấn tượng khiến hãng không còn làm ngơ nữa. Ngành hàng không sẽ đón nhận sự gia nhập của Bamboo Airway trong năm 2019, cùng với đó là sự trở lại của Air Asia khiên thị trường ngành hàng không nóng hơn bao giờ hết.

(Nguồn: Facebook)

Vietnam Airlines hiểu được đối thủ chính hiện nay có lẽ là Vietjet Air. Trong post gần đây nhất, Vietnam Airlines thông báo về hàng loạt những thành tích đúng giờ mà hãng đạt được trong năm 2018 vừa qua, từ chỉ số bay đúng giờ đạt 89.2%, cho tới lọt top 6 hãng hàng không thế giới về tính đúng giờ. Đưa ra thông điệp ngay thời điểm Tết Nguyên Đán đang cận kề và hãng đang nhấn mạnh sự đúng giờ - điều tối kỵ của ngành hàng không. Năm 2018 là năm Vietjet đánh mất nhiều danh tiếng về sự cố bay cũng như chăm sóc khách hàng, đây có lẽ là điểm yếu của hãng mà VNA muốn nhằm vào và xỉa xói rằng VJ là hãng "Delay Airline".

Lotte.vn - Ngành thương mại điện tử

Lotte.vn là trang thương mại điện tử thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc, nhận định rằng Việt Nam là thị trường quá đỗi hấp dẫn nên hãng quyết định đầu tư vào mảng này. Thế nhưng với sự cạnh tranh rất lớn từ những thương hiệu Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác, khiến Lotte gần như bị thất thế trên thị trường này.

Có lẽ năm 2019, Lotte quyết định chơi lớn khi TVC ra mắt vừa rồi đã mời Nam Em, nhân vật thị phi nhất trong năm 2018 vừa qua. Quảng cáo diễn tả đúng "chất điên" của nhân vật này, cách làm Marketing của Lotte đánh trúng tâm lý tò mò cũng như hiếu kỳ của khách hàng Việt. Với chiến lược Marketing vừa rồi hãng cũng thu về chút danh tiếng và độ nhận diện thương hiệu. Thế nhưng, vậy là chưa đủ khi hãng còn tạo ra Drama lớn khi dùng mã khuyến mãi khiến ai nhìn vào cũng phải bật cười:

  • Giảm 10% nhập mã: NAMEM
  • Giảm 9% nhập mã: TRUONGGIANG hoặc NHAPHUONG
(Nguồn: Lotte.vn)

Trong năm 2018 vừa qua Nam Em và Trường Giang được biết tới với những dính líu về tình cảm, cũng như sự chú ý của truyền thông được đổ dồn về tiệc cưới của Trường Giang - Nhã Phương. Chính bởi điều này, Lotte đã mượn cơ hội để tạo ra chương trình khuyến mãi không thể "sân si" hơn, khách hàng từ đó được đà bàn tán và khiến Lotte nhận được nhiều chú ý trong dịp đầu năm với Drama này.

Tenren - Ngành F&B

Khoảng thời gian cuối năm 2018 ta lại bắt gặp thêm một thương hiệu đang lựa chọn cho mình một chiến lược truyền thông học hỏi có phần “xéo sắc” thay cho chuỗi hoạt động có phần bình đạm trước đó. Bắt đầu từ một nội dung chúc mừng đầy hàm ý với đối thủ Koi Thé, Ten Ren Việt Nam chính thức tiếp bước trên chuyến hành trình có thể gọi là Drama của mình khi trình làng tiếp một chuỗi hình ảnh Online Print Ad vừa khẳng định tên tuổi vừa châm biến hài hước các đối thủ của mình.

(Nguồn: Tenren)

Chỉ sau 1 tuần “tung chiêu”, các nội dung xéo sắc theo định nghĩa của cư dân mạng (Netizens) đã mang về cho mình những phản hồi khủng theo nhiều nghĩa: tốc độ lan truyền nhanh chóng, nội dung bình luận, đào sâu ngày càng nhiêu, khen chê đầy đủ... Tenren nhắm thẳng trực tiếp đến đối thủ The Alley khi cho rằng đường nâu mới chính là nguyên bản còn đường đen thì chỉ là "hàng fake". Hơn thế nữa, kém trứng của The Alley ra mắt thì Tenren cũng chẳng kém cạnh khi nói rằng Creamcheese mới là chân lý. Thật sự ngành trà sữa đang đón nhận sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt và hãng đang cạnh tranh nhau từng tí một trong miếng bánh thị phần.

Kết

Đầu năm 2019 cho thấy những những Drama của các thương hiệu vô cùng gắt, điều này tạo ra nhiều điều thú vị cho người tiêu dùng trên thị trường. Với một thị trường cạnh tranh hoàn hảo này thì đây là điều dĩ nhiên nếu muốn dành lấy thị phần về cho thương hiệu của mình. Chắc chắn một điều rằng, vào những tháng tiếp theo chúng ta sẽ đón nhận nhiều câu chuyện trên mặt trận "Above the line" từ các thương hiệu khác.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.