Điểm qua những chiến dịch chiến thắng tại lễ trao giải Influencer Marketing Awards 2019

22 Thg 04

Influencer marketing được xem như là mảnh đất màu mỡ mà thương hiệu nào cũng sẵn sàng nhảy vào chinh chiến. Nếu như thị trường Influencer Marketing tại Việt Nam đang trong thời kỳ phát triển thì tại thế giới, phương thức truyền thông này đang diễn ra một cách đầy ấn tượng và mang lại những dấu ấn sâu sắc. Cùng điểm qua những chiến dịch Influencer marketing chiến thắng tại lễ trao giải Influencer Marketing Awards 2019.

Ngày 26/3/2019 vừa qua, lễ trao giải Influencer Marketing Awards 2019 (IMA 2019) đã diễn ra, tuyên dương những chiến dịch được xem là thành công và sáng tạo nhất trong năm qua. Với 28 hạng mục cùng ban giám khảo chuyên nghiệp có tiếng trong giới như Adam Payne (Twitter UK), Dafydd Woodward (Group M), Joseph Harper (Kellogg’s)…, Influencer Marketing Awards (IMAs) được xem là sự kiện đáng tin cậy và có ảnh hưởng đến Influencer Marketing. Giải thưởng IMA 2019 được trao cho những chiến dịch Influencer Marketing thành công nhất được thực hiện theo một cách thông minh, sáng tạo và đổi mới với các mục tiêu và mục đích rõ ràng minh bạch. Là sự kiện mang tầm thế giới, các giải thưởng đến từ IMAs luôn được dõi theo bởi các Brand, Agency đình đám và hàng trăm ngàn Marketer.

Những chiến dịch Influencer Marketing chiến thắng năm 2019

Another City Trip 2018

Giải thưởng: Chiến dịch du lịch xuất sắc nhất, Chiến dịch Influencer Marketing sáng tạo nhất

Brand: Thành phố Eindhoven, chiến dịch Eindhoven365

Eindhoven365 đã hoà mình vào thế giới Influencer qua Story của Instagram để chạm đến những đối tượng khách hàng mới. Bằng việc thách thức cái nhìn chung đối với Influencer Marketing, team đã đem đến những đại sứ thương hiệu bằng trái tim chứ không phải qua hợp đồng (Ảnh: Internet)
>>> Xem thêm: 4 kiểu Influencer mà các Brand cần tránh xa nếu không muốn gặp rắc rối

Du lịch là phải trải nghiệm và việc mời các Influencer du lịch tự khám phá và đắm chìm vào thành phố Eindhoven thông qua một chuyến đi bí ẩn là điều mà khách hàng không thể bắt trước. Team đã cố gắng cá nhân hoá toàn bộ chuyến đi và mở rộng nó thông qua các chiến dịch quảng cáo. Hơn cả mong đợi, Influencer đã đem lại hưởng ứng tích cực, kết quả là có hơn 500 Story và 10 triệu lượt hiển thị, đập tan KPI ban đầu. Xuyên suốt chiến dịch số lượng người theo dõi Instagram của họ tăng 23.4%, ngoài ra lượng traffic vào website www.thisiseindhoven.com bên ngoài Hà Lan tăng 46%, từ Belgium tăng 124% và số lượng khách truy cập tăng 38%.

NET-A-PORTER x JW Anderson

Giải thưởng: Chiến dịch thời trang xuất sắc nhất

Brand: Whalar

Cách tiếp cận đặc biệt của Whalar là tạo ra nội dung và khuyến khích hợp tác đã làm ra một sản phẩm mang tính cá nhân hoá và có tiếng nói. Bằng việc đặt một câu chuyện vào trung tâm chiến dịch của Influencer, cho phép họ được kể lại những cách độc đáo của riêng mình, các creator đã nắm bắt được nguồn cảm hứng và tính nghệ thuật của bộ sưu tập độc quyền từ JW Anderson. Với sự lựa chọn cẩn thận, các creator thông qua sự sáng tạo tinh tế và các câu chuyện mang tính cá nhân hơn là đám đông Whalar và NET-A-PORTER đã đạt được tỷ lệ tương tác cao.

Đây chính là tương lai của Influencer Marketing cho ngành công nghiệp luôn thay đổi này, tuyên bố tầm quan trọng của việc tạo, sở hữu và tái sử dụng nội dung của các kênh thương hiệu cho phép tiếp cận 340,000 người chỉ trong 30 ngày.

Boots Beauty Festival

Giải thưởng: Chiến dịch kết hợp Influencer Marketing xuất sắc nhất, Chiến dịch làm đẹp xuất sắc

Brand: Boots

Agency: Ogilvy, MediaCom

Chiến dịch Boots Beauty Festival diễn ra xuất sắc ngoài dự đoán. Ogilvy và Boots đã tung ra các bộ quảng cáo được thiết kế để chạy song song với content từ Influencer cùng với trang đích là nội dung lễ hội nhằm hướng khách hàng đến các kênh thuê và sở hữu, điều này đã đưa sự kết hợp Influencer lên một tầm cao mới. Cùng với Boost – đơn vị chủ quản của chiến dịch social, các Influencer đã chia sẻ Livestream đầu tiên của Boost về một sự kiện bữa sáng với sự tham gia của các đại sứ thương hiệu. Sự kiện này đã giúp Boost ghi điểm cho các mỗi quan hệ cộng tác digital tiêu biểu như tạp chí New.

Bằng cách tận dụng sức mạnh của Influencer qua từng bước của hành trình khách hàng, Boost đã kết nối với thị trường mục tiêu của mình. Họ đã bức phá vượt qua KPI trên từng kênh bao gồm việc tăng 26% doanh thu từ các sản phẩm được giới thiệu trên các kênh Influencer.

#BehindCarDoors

Giải thưởng: Chiến dịch gia đình và cha mẹ xuất sắc nhất, Chiến dịch hợp tác hiệu quả nhất,

Brand: Renault

Agency: MSL UK

Renault đã hợp tác cùng MSL UK để tìm cách thu hút sự quan tâm lớn từ các đối tượng mục tiêu của Renault Scénic – “Gia đình”. Thông qua việc sử dụng các kênh truyền thông đa dạng, họ đã tạo ra các content có khả năng chia sẻ và độ chân thực cao để thu hút khán giả.

Việc kéo dài cam kết đến 1 năm là hành động thực sự dũng cảm cũng như thể hiện sự tin tưởng giữa Brand và Influencer. Cần phải nhấn mạnh rằng việc quản lý để duy trì sự tham gia trong suốt một năm không có nghĩa là kỳ công nhưng bằng cách tạo ra những câu chuyện thực tế xây dựng trên cái nhìn sâu sắc của chiến dịch ban đầu, họ đã khiến sự phủ sóng lan toả mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông quốc gia. Công thức cho sự thành công này của chiến dịch chính là phương pháp rõ ràng, nghiên cứu xuất sắc và thực hiện sáng tạo.

Tất cả điều này đạt được chỉ thông qua 2 nhóm Influencer gồm Mother Pukka, Father of Daughters,.. mỗi nhóm đã tạo ra 12 video được lan toả trên khắp thế giới. Với nội dung sáng tạo kể về cuộc sống đời thường trong một chiếc xe gia đình và cách kể chuyện hấp dẫn là chìa khóa để thúc đẩy sự tham gia của khán giả. Kết quả là chiến dịch lan toả đến 230 triệu người, 80% trong số đó cho rằng chiến dịch này đã khiến cho xe của Renault Scenic có vẻ khác biệt so với những chiếc xe khác và 78% có thái độ tích cực trong việc xem xét mua hàng.

Kết

Có thế thấy thị trường Influencer Marketing trên khắp thế giới đang diễn ra sôi động, không có một giới hạn nào được đặt ra và các Brand lẫn Agency đều có những cách tiếp cận sáng tạo, đầy mới lạ. Thông qua việc học hỏi các chiến dịch nổi bật của những người tiên phong, các Marketer sẽ có thể cơ hội để phát triển các chiến dịch Influencer Marketing.

Nguồn: Advertising Vietnam

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.