Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24 Thg 01

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

Những xu hướng phủ sóng khắp các mạng xã hội của 2022 là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhãn hàng. Cùng nhìn lại những trend cực hot từng "tung hoành" khắp các trang mạng xã hội 2022 nhé.

Trend dấu phẩy

Nam rapper Binz chính là người đã "thổi bùng" lên trào lưu dấu phẩy. Cụ thể là Binz đã dùng dấu phẩy nhằm tách câu nói thành 2 vế, khiến câu nói đang bình thường mang một tầng ý nghĩa khác. Cách Binz “chơi” với các con chữ xứng đáng được gọi là “Bậc thầy tạo Trend”.

Trend dấu phẩy từ Binz

Ét o ét

Ét o ét hay SOS được dùng trong trường hợp nguy hiểm, mang ý nghĩa giải cứu khẩn cấp. Trào lưu này xuất phát từ Tiktok của bà Tân Vlog. Khi có người hỏi trong video rằng: “Cô bị ép đúng không? Hãy ra ký hiệu đi". Bà Toạn đã trả lời: “Ét o ét”. Sau khi video được đăng tải, câu nói này đã nhanh chóng trở nên Viral trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

Trend Ét o ét

Bing chilling

Bing chilling nghĩa là cây kem, được phiên âm từ tiếng Trung Quốc 冰淇淋 (Bīngqílín). Câu nói này bắt nguồn từ video của diễn viên nổi tiếng John Cena. Anh muốn quảng cáo cho bộ phim Fast & Furious 9 sắp ra mắt, video quay cảnh anh vừa ăn kem vừa giới thiệu về bộ phim. 

Nguyên văn câu nói của anh là: “Zao shang hao zung wo, shenzai wai-oh bing chilling. Wo han she huầy bing chilling”. (Tạm dịch: Chào buổi sáng Trung Quốc, bây giờ tôi có kem, tôi thích kem. Nhưng "Fast and Furious 9" còn ngon hơn kem).

Độc lạ Bình Dương

Câu nói này nhằm để chỉ những sự vật, sự việc hài hước, độc lạ mà những nơi khác không hề có. Đây là Trend có nguồn gốc từ một kênh Youtube có tên “Độc lạ Bình Dương”. Chủ kênh sẽ kể những câu chuyện độc đáo, hề hước chỉ có tại nơi anh đang sống. 

Không nhiều người biết meme Độc lạ Bình Dương được xuất phát từ meme Only in Ohio ở nước ngoài. Cụm từ này cũng xuất hiện nhiều trong các video TikTok kỳ lạ được mọi người chia sẻ. Thông thường, bạn sẽ bắt gặp cụm “Can’t Even … in Ohio”. Dịch nghĩa là “Không có chuyện gì bất ngờ ở Ohio cả”. Điều này ám chỉ những chuyện kỳ lạ, dị thường là điều rất đỗi bình thường với người Ohio.

Chủ kênh Youtube “Độc lạ Bình Dương”

Thử thách 6 ngày 6 đêm…gét gô

Câu nói này đã được các bạn trẻ biến hóa thành muôn vạn nội dung đa dạng, hài hước qua hàng loạt các thử thách đăng tải dưới dạng video trên tiktok. Nhiều clip đã trở nên viral và xuất hiện thường xuyên trên facebook, instagram và các trang mạng xã hội.

 

Trend thử thách 6 ngày 6 đêm…gét gô

Vốn dĩ câu nói này bắt nguồn từ một clip trên tiktok của tài khoản @TỚI TRỜI THẦN. Trong clip, chàng tiktoker đã hô to câu nói để cổ vũ chính mình trong thử thách bản thân đặt ra. "Gét gô" là cụm từ tiếng Anh "Let's go" nhưng khi pha đặc âm sắc địa phương của tiktoker, câu nói này lại trở nên vô cùng hài hước.

Hay ra dẻ quá à

Câu nói của Lê Dương Bảo Lâm được lặp đi lặp lại trong chương trình "2 ngày 1 đêm" không chỉ "lây nhiễm" cho anh em của nam danh hài trong chương trình, mà sau đó còn "lây nhiễm" cho cả cộng đồng mạng Việt Nam. "Hay ra dẻ quá à" cũng là cụm từ "hay ra vẻ quá à" nhưng theo phát âm của người Nam Bộ. Câu nói này mang ẩn ý chỉ rằng người đối diện chưa thực sự làm được gì nhưng đã khoe ra, bày ra cho người khác thấy.

Trend hay ra dẻ quá à

Ú òa 

Cụm từ "Ú òa" được dùng phổ biến trong trò trốn tìm của trẻ em. Hai tay người chơi sẽ che mặt lại và khi mở ra sẽ hô "ú òa" nhằm gây bất ngờ cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cụm từ này chỉ mới thành trend sau khi xuất hiện trong bài hát "Waiting for you" của em trai Sơn Tùng - ca sĩ Mono.

Trend Ú òa 

Mẹ biết mẹ buồn đó

Câu nói này được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội để bày tỏ thái độ châm biếm, thất vọng trước những hành động có phần ngốc nghếch, hài hước và ngây ngô. Câu nói bắt nguồn từ một clip ngắn trên tiktok khi một cô gái bắt gặp em trai mình mặc đồ của nữ giới và đang "pose dáng" trước gương. Giọng điệu dữ dằn và thảng thốt của cô gái đã được các tiktoker lồng ghép vào nhiều video cùng các tình huống khác nhau, tạo thành vô số những clip triệu view đầy tính giải trí.

Trend mẹ biết mẹ buồn đó

Thì ra, mùa xuân hoa nở là vì em

Sound tiktok này được tạo ra bởi tiktoker tên Phát Trần, anh đã ghép giọng mình đọc câu nói "Thì ra, mùa xuân, hoa nở là vì em" trên nền nhạc You'll get over it và lồng vào những bức ảnh chụp chung cùng bạn gái. Sự ngọt ngào cùng chất giọng trầm ấm của anh chàng đã đem về cho video hơn 2 triệu view và tạo ra một làn sóng trending. Tới thời điểm này, đã có tới gần 100.000 video được tạo ra sử dụng âm thanh của anh chàng, phổ biến nhất là điệu nhảy viral liên tục lên xu hướng của các dancer trên tiktok.

Trend thì ra, mùa xuân hoa nở là vì em

Ô dề

"Ô dề" chưa có một định nghĩa chính xác, tuy vậy, nhìn chung "ố dề" được dùng với nghĩa "quá đà đến mức lố lăng". Cụm từ gốc xuất hiện đầu tiên trong một clip được đăng vào 2021 nhưng đến 2022 mới bùng nổ và được sử dụng rộng rãi. Trong clip, nhân vật chính đã đánh một lớp makeup dày cộp, tuy vậy vẫn nói "làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, làm quá là nó ô dề". Sau khi clip trở nên viral, cụm từ "ô dề" nhanh chóng trở thành một social-slang, và dù trend đã hạ nhiệt thì cụm từ vẫn được sử dụng rộng rãi như một cụm từ tiếng Việt thông dụng hằng ngày.

Trend ô dề

Hê sờ lô hơ sờ ly ly

"Hê sờ lô hơ sờ ly ly" có nghĩa là "hello honey" chiếu theo "accent" cực độc đáo của anh chàng Trung "trâu". Tưởng chừng như không có ý nghĩa gì, thế nhưng cụm từ nhanh chóng lan tỏa khắp các trang mạng xã hội như một câu nói bông đùa nhau giữa những người trẻ tuổi. Thậm chí còn có những bạn trẻ thêm âm "s" vào cuối mỗi từ để a dua theo cách phát âm của Trung "trâu". Tuy vậy, cụm từ cũng mang lại sự khó chịu cho nhiều người khi bị lạm dụng, sử dụng quá đà trên mạng xã hội một thời gian ngắn.

Trend Hê sờ lô hơ sờ ly ly

Aish Chếc Tiệc

Bắt nguồn từ một tiktoker có content là bắt chước theo cách lồng tiếng phim Hàn Quốc của những nhà đài Việt Nam. Có một clip nơi anh chàng nói "Aish chếc tiệc, đồ chếc tiệc này đang làm cái quái gì vậy hả, aish chếc tiệc" đã bùng nổ một xu hướng mới. Cụm từ này được các bạn trẻ sử dụng để bày tỏ cảm xúc bực bội, thất vọng nhưng theo concept "đu trend" đầy hài hước. 

Câu nói cửa miệng của phim Hàn Quốc

Đồng chí TLinh, lên đồ

Câu nói xuất phát từ bài hát "Siren" là sự kết hợp giữa Tlinh, TGSN, Rz Mas. Mặc dù bài hát được phát hành vào giữa năm 2021 nhưng đến Tết năm 2022, câu rap trong bài mới thực sự lên xu hướng. Một trend biến hình được tạo ra ngay đúng dịp Tết Âm lịch, khi mọi người đều xúng xính váy áo để du xuân. Trend biến hình được quay từ khi mặt mộc chưa makeup đến khi biến hóa xinh đẹp đến độ "bật ngửa" của các tiktoker. Video này nối tiếp video khác ra lò, đến fanpage của Tlinh cũng phải đăng status thương thay cho thần tượng "Tội nghiệp Tlinh đã phải lên đồ 7749 lần ngay ngày mùng 1 Tết."

Trend đồng chí TLinh, lên đồ

Kết

Cảm ơn bạn đọc đã đón nhận bài viết này, mong rằng bài viết đã gợi được cho bạn những ký ức vui vẻ trong năm vừa qua. Chúc bạn đọc một năm mới an khang, thịnh vượng và đu trend thật thành công!

Minh Anh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.