Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Dân tình xôn xao khi Facebook Việt chính thức ẩn lượt like, ai là người “bị thiệt”?

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Facebook được biết đến là mạng xã hội ảo có lượng người dùng nhiều nhất Việt Nam. Không chỉ người dân mà đến những KOLs, Influences và nhiều nghệ sĩ, ngôi sao Việt cũng dùng Facebook để truyền tải hoạt động của mình mỗi ngày. Nhờ Facebook mà các doanh nghiệp, thương hiệu cũng ăn nên làm ra và tăng độ phủ gấp nhiều lần đến với người dùng. Trong 1 động thái mới đây nhất, Facebook đã bắt đầu ẩn số lượt like bài viết tại Việt Nam. Nhiều trang Facebook và tài khoản cá nhân người nổi tiếng đã phản ánh về thực trạng này. Facebook chính thức ẩn lượt like, ai là người “chịu thiệt”?

Mục lục: Ẩn
1 Facebook chính thức ẩn lượt like tại Việt Nam
2 Ai là người chịu thiệt?
3 Bỏ đếm Like, Facebook có diệt vong?

Facebook chính thức ẩn lượt like tại Việt Nam

Vào ngày 10/10, nhiều trang Facebook và tài khoản cá nhân người nổi tiếng đồng loạt  phản ảnh việc mạng xã hội này lớn nhất Việt Nam ẩn lượt thích trên các bài đăng của họ. Cụ thể, với các bài viết có lượt thích trên 10.000 like Facebook sẽ chỉ hiển thị 10.000 cùng với đó là các trang Fanpage của các ca sĩ có nhiều người theo dõi nhất nhì showbiz Việt như Chi Pu, Sơn Tùng… đều đã bị gộp lượng like này.

Một số trang khác, Facebook chỉ hiển thị lượt bình luận và chia sẻ chứ không cho thấy số like. Việc triển khai vẫn chưa được Facebook đồng bộ bởi lẽ ở một số trang bị ẩn tương tác trên ứng dụng Facebook cho di động nhưng trên bản PC vẫn hiển thị đầy đủ. Phải chăng đây có thể là một thử nghiệm thị trường nhanh của Facebook trước khi áp dụng đại trà?

Nguồn: VietNamNet

Trước đó, Instagram – nền tảng mạng xã hội hình ảnh của Facebook cũng áp dụng chính sách này tại một số quốc gia. Với nhiều người đây là tin mừng vì khi đó, Facebook sẽ trở về là mạng xã hội nơi con người tự do đăng tải, không còn “sân si” xem bài đăng của ai được nhiều người quan tâm hơn  còn với số khác, điều này ảnh hưởng rất lớn đến “cần câu cơm” bởi lẽ trước nay, nhờ chính những lượt like đó mà mỗi bài đăng của họ nhận được về kha khá tiền quảng cáo.

>>> Xem thêm: Facebook đã chính thức chạy thử nghiệm ẩn lượt Like tại Úc từ hôm nay

Ai là người chịu thiệt?

Không ngoa khi nói rằng, mỗi lượt like, bình luận, tương tác … trên Facebook đều là thước đo giá trị của nhiều người nổi tiếng cũng như thể hiện fame mà họ tạo dựng. Dựa vào đó các nhãn hàng cũng nhận định xem ai là người ảnh hưởng phù hợp nhất với nhãn hàng mình để lựa chọn đăng bài, PR. Thậm chí dựa vào lượt like và tương tác trên facebook, là thước đo định giá số tiền chi cho các bài viết quảng cáo đăng tải trên trang cá nhân của những người nổi tiensg có tầm ảnh hưởng lớn với công chúng.

Chi Pu trong 1 lần livestream tương tác quảng cáo trên trang cá nhân Facebook

Với đa phần các thương hiệu và nhãn hàng, khi họ lựa chọn KOLs đặt bài quảng cáo đều đã dựa vào số lượt like và tương tác trên trang facebook cá nhân để “đặt giá” bài đăng. Tuy nhiên không phải cứ nhiều like là chứng tỏ được nhiều người quan tâm. Số lượng like cũng chỉ là một phần, quan trọng là hiệu quả tiếp cận của họ với người dùng. Bởi lẽ, số like nhiều khi cũng do những người nổi tiếng ảo, tự huyễn bản thân chi tiền ra mua để đánh bóng tên tuổi.

Trước nay, nhờ số lượng like trong các bài viết và sự tăng tương tác với người dùng, đem về nguồn thu nhập và động lực tạo ra nội dung của những người nổi tiếng. Động thái Facebook ẩn lượt like chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến giới KOLs, buộc họ và các nhãn hàng phải chuyển sang một cách đo hiệu quả số người tiếp cận khác.

>>> Xem thêm: [Infographic] 5 bước quan trọng tạo nên thành công khi sử dụng Influencer Marketing

Bỏ đếm Like, Facebook có diệt vong?

Nguồn: Zingnews

Một trong những lý do để người dùng facebook hào hứng với mạng xã hội này là nhờ những lần tương tác (like, tim, bình luận, chia sẻ…) thậm chí nhiều ý kiến cho rằng biểu tượng của Facebook là nút like. Nếu mạng xã hội này bỏ bộ đếm like, nó sẽ khiến Facebook diệt vong.

Tuy nhiên nếu nhìn xâu xa hơn về thực trạng người dùng tại Việt Nam cho thấy, số like đang biến Facebook trở thành nơi sống ảo, con người dần chạy theo những thứ phù phiếm mà quên mất giá trị thật của bản thân. Việc nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này ẩn lượt like trong những bài đăng cũng nhằm ngăn người dùng tự so sánh bản thân với những người khác. Đồng thời nó cũng khiến người dùng không còn cảm thấy buồn khi bài viết của mình không nhiều lượt thích bằng bạn bè, giúp người dùng mạnh dạn chia sẻ cuộc sống, không xóa những bài viết ít lượt thích, đăng theo các khung giờ vàng…

>> Đọc thêm: Cách tạo sự kiện trên facebook

Tạm kết

Câu chuyện Facebook ẩn lượt like trên các tài khoản của người dùng Việt là có thật và đã được áp dụng với một số fanpage và trang cá nhân của những người nổi tiếng. Tuy nhiên vẫn chưa thống nhất và áp dụng đồng bộ với tất cả tài khoản người dùng. Câu chuyện Facebook bỏ lượt like vẫn là chủ đề gây nhiều tranh cãi trong thời gian tới nhưng chắc chắn những thay đổi này đều hướng đến sân chơi của một mạng xã hội công bằng và trong sạch hơn.

Phương Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Facebook
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

22 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.