Cửa hàng trực tuyến Apple Việt Nam vừa chính thức mở cửa

18 Thg 05

Người tiêu dùng, đặc biệt là các iFan giờ đây có thêm một kênh mua hàng uy tín để lựa chọn.

Ngày 18/5, sau nhiều ngày chờ đợi của người tiêu dùng, cửa hàng trực tuyến Apple tại Việt Nam đã chính thức ra mắt. Website này hiện đã hiển thị đầy đủ các danh mục sản phẩm để người tiêu dùng có thể mua hàng trực tuyến, bao gồm: iPhone, Macbook, Ipad, Airpod,... cùng nhiều phụ kiện, dịch vụ giải trí khác mang thương hiệu Apple. Trước khi Apple ra mắt cửa hàng trực tuyến, nhiều người đã đặt câu hỏi về giá cả mà thương hiệu này niêm yết, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bán lẻ điện tử đang diễn ra cuộc cạnh tranh giá khốc liệt.

Giá bán sản phẩm Apple như thế nào?

Theo quan sát, các sản phẩm của Apple trên kênh trực tuyến của hãng có giá nhỉnh hơn so với mức giá đang được các ông lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop hay CellphoneS niêm yết. Ví dụ, dòng điện thoại iPhone 14 Pro, loại dung lượng 128GB, màu tím được cửa hàng trực tuyến Apple Việt Nam niêm yết giá 27.999.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, với mẫu này, Thế Giới Di Động và FPT Shop đều đang bán với online với giá 25.090.000 đồng, tức rẻ hơn khoảng 2,9 triệu đồng.
Giá bán sản phẩm Apple như thế nào?
Giá dòng điện thoại Iphone 14
Hay với sản phẩm tai nghe Airpods thế hệ 2, giá tại cửa hàng Apple trực tuyến là 3.499.000 đồng, cao hơn 850.000 đồng so với mức giá 2.640.000 đồng trên website Thế Giới Di Động, FPT Shop.
Các phụ kiện nổi bật trên cửa hàng trực tuyến
Các phụ kiện nổi bật trên cửa hàng trực tuyến
Ngoài ra, Apple cũng bán trực tuyến nhiều phụ kiện chính hãng khác như ốp điện thoại giá khoảng 1.400.000 - 1.600.000 đồng/chiếc, Airtag giá 850.000 đồng/chiếc,.. Ngoài phương thức thanh toán một lần, Apple cũng cung cấp giải pháp thanh toán trả góp, thông qua ví MoMo.

Phản ứng nhà bán lẻ trước động thái của Apple

Trước đó, trước động thái mở cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam, đại diện các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động hay FPT Shop đều ra đưa ra bình luận riêng. Bình luận về động thái của Apple, FPT Retail - đơn vị vận hành FPT Shop cho biết không thể thay mặt hãng để bình luận nên chỉ cung cấp thông tin ở vai trò là nhà bán lẻ Apple chính hãng tại Việt Nam. "Chúng tôi cũng đang chờ đợi việc ra mắt của trang bán hàng trực tuyến Apple tại Việt Nam, đây là dấu mốc đánh giá sự đầu tư lớn, toàn diện của hãng Apple vào thị trường sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cho toàn thị trường trong đó có đối tác lớn như FPT Shop & F.Studio by FPT. Và tin rằng người hưởng lợi cuối cùng là khách hàng Việt khi có nhiều sự lựa chọn, ưu đãi khi mua sắm sản phẩm Apple. Việc mở online store tại thị trường Việt Nam là động thái tốt, cho thấy Apple đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.

FPT Shop tự tin vẫn mang lại trải nghiệm vượt trội với khách hàng Việt FPT Shop tự tin vẫn mang lại trải nghiệm vượt trội với khách hàng Việt

Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi với các trang bán hàng trực tuyến của Apple tại các nước khác, FPT Shop chúng tôi luôn tự tin vẫn mang lại trải nghiệm vượt trội với khách hàng Việt ngoài việc hiểu khách hàng, giá cả luôn cạnh tranh nhất thị trường thì các lợi thế là nền tảng xây dựng nhiều năm: - Giao hành nhanh chỉ từ 30 phút; - Phương thức thanh toán đa dạng phong phú linh hoạt; - Chúng tôi có thể lắng nghe nhu cầu của khách hàng thông qua việc nắm bắt và dự đoán trước hành vì và mong muốn tiêu dùng của khách hàng thông qua các ứng dụng trải nghiệm công nghệ thông minh của tập đoàn FPT và điểm khác biệt lớn nhất là chúng tôi có trải nghiệm xuyên suốt từ Online-Offline; - Mạng lưới của hàng FPT Shop & F.Studio by FPT rộng khắp cả nước sẽ giúp khách hàng dễ dàng được trải nhiệm thực tế, được tư vấn trực tiếp hay các dịch bảo hành/phụ trợ nhanh chóng", đại diện FPT Retail nói. Ngoài ra, đơn vị này cho hay, Apple Store trực tuyến tại Việt Nam sẽ đưa ra một khung giá chuẩn chỉnh, có thể làm cơ sở tham chiếu, đặc biệt trong bối cảnh giá bán sản phẩm Apple đang biến động liên tục tại Việt Nam. Động thái này cũng giúp các nhà bán lẻ trong nước tự nhìn nhận lại hệ thống của mình, từ đó có những điều chỉnh trong cách vận hành, hoạt động để có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng và giữ chân khách hàng. Trong khi đó, Chủ tịch MWG - ông Nguyễn Đức Tài khẳng định không thể nào chỉ một vài cửa hàng mà có thể phục vụ 90 triệu dân, thứ Apple cần là một chuỗi rất lớn. Ông Tài cũng không tin Apple sẽ bước chân vào việc vận hành chuỗi như cách Thế Giới Di Động đang làm, bởi đây là việc không đơn giản. "Bao nhiêu năm qua Apple không hề có khái niệm quảng cáo trên tivi, trên YouTube. Giờ các bạn thấy rồi, và đó là dấu hiệu tốt, cho thấy họ quan tâm đến thị trường này. Khi Apple tập trung vào thị trường nào thì thị trường đó sẽ phát triển và điều đó sẽ tốt cho người tiêu dùng. Vậy khi họ tập trung thì họ làm gì? Họ phải có website cho tử tế, họ phải có cách để tiếp cận với khách hàng…
Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định không thể nào chỉ một vài cửa hàng mà có thể phục vụ 90 triệu dân
Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định không thể nào chỉ một vài cửa hàng mà có thể phục vụ 90 triệu dân
Nhìn chung như mọi hãng. Đường đi luôn là mở những cửa hàng brand shop để xây dựng thương hiệu. Các bạn cũng thấy rồi, các thương hiệu khác trước đây như Nokia luôn có những cửa hàng riêng của họ. Để làm gì? Để làm thương hiệu. Tôi không tin một vài cửa hàng apple có thể thay thế hơn 3.000 cửa hàng của Thế Giới Di Động cộng với các cửa hàng của đối thủ cạnh tranh, để phục vụ khách hàng ", ông Tài phân tích.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu

“Việc hãng mở cửa hàng trực tuyến tại Việt nam vừa là kết quả của sự phát triển mạnh mẽ của thị trường hàng chính hãng trong những năm gần đây và cũng là dấu hiệu cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ hơn, tập trung hơn cho thị trường Việt nam của hãng. Điều này giúp cho người tiêu dùng Việt nam có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm những dịch vụ cao chuẩn mực quốc tế của hãng”, phía CellphoneS bày tỏ. Về phía các đại lý bán lẻ, việc hãng đầu tư, tập trung hơn cho thị trường sẽ thúc đẩy việc bán hàng tốt hơn và có cơ hội được học hỏi, nâng cấp những trải nghiệm của khách hàng . Đúng là giữa lúc đang có cuộc chiến giá rất khốc liệt được khởi sướng bởi nhà bán lẻ lớn nhất thị trường, giá bán đang thấp hơn giá vốn khá nhiều, sự xuất hiện trang bán lẻ online chính hãng sẽ giúp thị trường thêm sôi động. Tuy nhiên, CellphoneS cũng nhấn mạnh ngoài các kênh bán hàng chính hãng, đại lý thì cũng có các nhà bán lẻ thuần online như các sàn TMĐT với giá bán, ưu đãi cũng rất cạnh tranh. Do vậy, có thể thấy việc cạnh tranh với các kênh online và các chuỗi bán lẻ offline chưa phải vấn đề mới. Hiện, tỷ trọng doanh số online của các chuỗi hiện giờ đang ở mức trung bình 15 - 20%. Mức ảnh hưởng của cửa hàng chính hãng online của hãng sẽ phụ thuộc nhiều vào mức giá bán các sản phẩm của trang so với các nhà bán lẻ lớn trên thị trường hiện tại. Nói thêm về giá cả hiện nay, theo hãng này việc loạn giá iPhone hiện nay xuất phát từ cuộc chiến giá của nhà có thị phần lớn nhất và giá bán lẻ đang bán thấp hơn giá vốn. Do vậy vào thời điểm này nếu mức giá bán của trang online không có cạnh tranh với thị trường thì mức độ ảnh hưởng cũng khó có thể nhiều. Người tiêu dùng cũng sẽ có kênh chính thức để so sánh giá và chọn nơi mua cho phù hợp. Về lâu dài, có khả năng cao là các nhà bán lẻ lớn vốn có mức giá bán cao sẽ phải cân nhắc để cạnh tranh. >>> Xem thêm: Apple ra mắt tính năng hát Karaoke mọi lúc mọi nơi chiều lòng người chơi hệ “sơ hở ra là hát”

Minh Anh - MarketingAI

Theo CafeF

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.