Bí Quyết Tạo Ra Content Marketing Trong Ngành Bất Động Sản

21 Thg 09

Content Marketing là một khái niệm được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong thời đại Digital Marketing lên ngôi. Trong lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ, nhà nhà nói về Content  Marketing, người người nói về nó. Như để hiểu và triển khai hiệu quả Content Marketing thì cần có quy trình rõ ràng.
Xây dựng content Marketing bất động sản

Đầu  tiên tôi xin được khẳng định một điều rằng, nhu cầu của khách hàng là quan trọng nhất, dù triển khai bất cứ chiến dịch truyền thông, marketing như thế nào cũng phải đánh chúng nhu cầu cầu của khách hàng . Content marketing cũng vậy, dù với mục đích Branding hay bán hàng thì cũng phải đưa ra được những thông tin có giá trị đối với khách hàng

Content Marketing là gì?

Content Marketing là chiến lược quan trọng nhất trong hoạt động Marketing. Đó là một quá trình sáng tạo và xây dựng những nội dung thật sự bổ ích, cuốn hút, ý nghĩa trên cơ sở nắm bắt và thấu hiểu những nhu cầu, mong muốn của khách hàng để rồi đưa nội dung ấy đến với họ, khơi gợi cảm xúc trong họ về sản phẩm, về thương hiệu. Mục đích cuối cùng là để khách hàng trở thành những người mua hàng tiềm năng.

Nói một cách đơn giản hơn: Content Marketing sẽ có 2 phần, phần “Content” là ây dựng nội dung mới, có giá trị đối với khách hàng thông qua việc nghiên cứu về thị trường, insight khách hàng. Phần thứ 2 “ Marketing” là đưa content đã tạo ra đến đúng khách hàng mục tiêu nhằm mục đích tạo dựng hình ảnh, khơi gợi cảm xúc về sản phẩm.

Đa số các doanh nghiệp Bất động sản hiện nay đang đi ngược lại quá trình. Họ có thể giỏi trong việc sáng tạo content mới cũng như những điều thú vị, nhưng họ áp đặt sự chủ quan và trong đó khi cho rằng những thứ họ tạo ra rất hay và sẽ được mọi người thích, trong khi khách hàng mới là chủ thể chính. Content phải được xây dựng dựa trên nền tảng là tâm lý, nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Quy tắc ABC – quy tắc chuẩn của Content Marketing

A- Attention: Gây chú ý, thu hút lượt xem, click chuột

B- Branding: Thương hiệu được nhắc đến trong Content hay thương hiệu được gợi nhớ

C- Charged: Thay đổi hoặc ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng

Hầu hết các Content Marketing trong Bất động sản thường chỉ đáp ứng được 1-2 tiêu chí A, B,. CÒn tiêu chí C thường bị bỏ qua hay chưa được chú trọng đúng mức. Nguyên nhân, như tôi đã có nói ở trên, mốt số doanh nghiệp Bất động sản hoặc đi ngược lại so với quy trình hoặc không chú trọng đến tiêu chí C: Charged.

Quy trình cơ bản xây dựng Content Marketing trong ngành Bất động sản

  • Phân tích dự án:

+ Xác định rõ giá trị cốt lõi của dự án

+ Những điểm yếu, mạnh của dự án. Đưa ra phương án giải quyết vấn đề điểm yếu

  • Định vị khách hàng:

+ Khách hàng của dự án là ai?

+ Thuộc tầng lớp nào?

+  Ở đâu?

+ Mua để làm gì ?

  • Phân tích Insight khách hàng:

+ Những điều khách hàng thích , chính là nhu cầu của khách hàng

+ Những điểm khách hàng lo lắng

  • Sản xuất nội dung

Là giai đoạn quan trọng để có một nội dung thực sự hấp dẫn , chạm tới cảm xúc, tâm hồn của khách hàng đang quan tâm. Sau khi đã đánh giá được dự án, các bạn cần đưa ra các phương án giải quyết ngay sau đó. Không nên để khách hàng lo lắng các vấn đề như vấn để pháp lý cơ sở hạ tầng….Trong bào viết nên đưa ra nhận định cá nhân về dự án một cách tổng quát và có lời khuyên, định hướng khách hàng của bạn. Đây là mấu chốt quan trọng nhất để có một content hoàn hảo

Để tăng lượng traffic bộ phận marketing của Doanh nghiệp Bất động sản cũng cần các yếu tố kỹ thuật SEO, Adword, Facebook….sử dụng các công cụ Social Media Marketing, Email Marketing, quảng cáo trực tuyến...

  • Theo dõi  và kiểm tra hiệu quả của Content Marketing

Sử dụng công cụ Google Analytics của quảng cáo Google để đo lường các thông số thể hiện hiệu quả của nội dung bạn đăng tải. Các yếu tố quan trọng đánh giá chiến lược: tỉ lệ reach ( tiếp cận bài viết), chuyển đổi hành vi trên bài viết, thời gian dừng lại tại website, lượng tương tác với bài viết.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.