Content 2023: Dẫn đầu “đường đua” với loạt định dạng nội dung kết hợp công nghệ 4.0

10 Thg 03

“Đường đua” sáng tạo nội dung chào sân năm 2023 bằng những tin tức công nghệ khuấy động cộng đồng. Chat GPT hay những công nghệ AI khác đang không ngừng tác động lên cách các marketer làm nghề. Để...

“Đường đua” sáng tạo nội dung chào sân năm 2023 bằng những tin tức công nghệ khuấy động cộng đồng. Chat GPT hay những công nghệ AI khác đang không ngừng tác động lên cách các marketer làm nghề. Để làm chủ “cuộc chơi” này, cách tốt nhất là đón đầu loạt định dạng nội dung kết hợp công nghệ 4.0.

Cơn sóng trí tuệ nhân tạo đang thay đổi bộ mặt của rất nhiều lĩnh vực và ngành nghề. Marketing và truyền thông không nằm trong ngoại lệ này, đặc biệt là ở mảng nội dung. Không dừng lại ở những định dạng truyền thống được khai thác qua nhiều năm, content đang ngày một “thay da đổi thịt” và đột phá hơn trước.

Năm 2023, Admicro - đơn vị truyền thông hàng đầu Việt Nam đã định hướng loạt định dạng content kết hợp công nghệ 4.0 chắc chắn sẽ làm mưa làm gió thị trường trong thời đại số mới.

Nếu thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm bước tiến đột phá để thay đổi hướng tiếp cận khán giả dưới một hình thức mới mẻ, hãy thử tìm cho mình một con át chủ bài mới trong danh sách dưới đây.

AR Filter

Đúng vậy, những bộ filter đã không chỉ đơn giản là hiệu ứng giúp bạn tự tin hơn với những bức ảnh của mình nữa. AR Filter đã tiến bước vào thế giới truyền thông - marketing với tư cách là một định dạng content sáng tạo hoàn toàn mới.

AR filter

AR Filter sẽ được cải tiến để trở thành một định dạng content mới.

Được biết đến là hiệu ứng và các đối tượng ảo được thiết kế, ứng dụng trên nền tảng Digital, giải pháp AR Filter tận dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường kết hợp hoàn hảo với hệ thống truyền thông của VCCorp. Định dạng này có thể hiển thị đa dạng là bài PR, Social Media, Media, Activation,... Với lượt click ước tính hơn 10.000, lượt reach hơn 200.000, AR Filter có độ phủ rộng tới cách khách hàng sử dụng và trải nghiệm filter.

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quảng bá thương hiệu, AR Filter chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu.

Metaverse Ads Format

Cùng với “làn sóng” meta chưa dừng “xâm chiếm” toàn thế giới, metaverse ra đời với kỳ vọng trở thành vũ trụ kỹ thuật số 3D. Metaverse Ads Format chủ yếu sử dụng hai công nghệ AR và VR để mô phỏng một thế giới ảo. Trong thế giới này, người dùng sẽ hóa thân thành các nhân vật để khám phá, tương tác, làm việc, trao đổi, chơi trò chơi điện tử, xem TV,... Tất cả đều diễn ra trong một vũ trụ ảo.

Metaverse Ads Format

Vũ trụ ảo Diana là một trong những ví dụ thành công về định dạng nội dung Metaverse Ads.

Câu chuyện về thương hiệu và USP của sản phẩm sẽ được Metaverse lồng ghép một cách sáng tạo và khéo léo, mang đến cho người dùng cảm giác mới lạ và hấp dẫn trong trải nghiệm. Metaverse cũng là một công cụ để tiếp cận Millennials và GenZ - thế hệ khách hàng cởi mở và dễ dàng tiếp cận với công nghệ hiện đại.

Hybrid Sampling Kit

Đây là một hình thức phát triển mới của Digital Sampling, Hybrid Sampling Kit tận dụng được thế mạnh phát mẫu thử online. Tuy nhiên khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm ngay lập tức thay vì phải chờ đợi nhờ áp dụng công nghệ AR Filter mới nhất của VCCorp.

hybrid sampling kit

Khách hàng có thể thử sản phẩm trước khi mua, đảm bảo trải nghiệm mua hàng tốt nhất cùng Hybrid Sampling Kit.

Cách mạng hóa khái niệm “Thử trước khi mua”, các trải nghiệm mua hàng online sẽ được tối ưu hơn nhờ trải nghiệm thử hàng ngay lập tức. Một trải nghiệm mua hàng mới lạ, độc đáo sẽ tăng tính tương tác của khách hàng, gây ấn tượng mạnh về thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

Metagazine

Metagazine ra đời với kỳ vọng sẽ giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng với hình thức độc báo đầy mới lạ. Bản thân Metagazine được ghép từ hai từ Meta và eMagazine nên định dạng này thừa thưởng nhiều thế mạnh của cả hai khái niệm trên. Như một phiên bản toàn diện và vượt trội hơn của eMagazine, Metagazine giúp các bài báo đa phương tiện có thể tích hợp chữ viết, hình ảnh, ảnh động, file âm thanh, đặc biệt là các yếu tố đồ họa 3D.

metagazine

Một ví dụ của Metagazine.

Ưu thế của nội dung tương tác 3D này là cho phép các nhà quảng cáo tạo ra trải nghiệm mô phỏng thế giới thực cho người tiêu dùng. Đây cũng là điểm mạnh giúp metagazine đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao vượt trội.

Hãy thử tưởng tượng, những trang tạp chí 2D sống động tựa một vũ trụ mới sẽ mang lại trải nghiệm khó quên đến thế nào cho các khán giả. Đây cũng được dự đoán là định dạng sẽ gây sốt khi được các thương hiệu sử dụng để quảng bá về sản phẩm.

Press App Solution

Press App Solution được biết đến là giải pháp truyền thông tích hợp trên ứng dụng tin tức Kênh 14/ Cafe F với các thế mạnh lớn nhất là đẩy thông báo, tổng hợp tin tức liên tục, quảng cáo có thể chơi được và tích hợp trò chơi vào các ứng dụng mobile.

PRess App Solution

Press App Solution sẽ giúp thương hiệu tạo ra nhiều nhất tương tác có thể với khán giả cũng như đa dạng hóa các loại hình tương tác này.

GameMag

Gamemag có thể hiểu là một sự kết hợp giữa nội dung long-form sáng tạo thu hút của eMagazine và Video Games tương tác giải trí, thú vị. Cách tích hợp này cho ra đời một định dạng hoàn toàn mới lạ và phù hợp với rất nhiều ngành hàng.

GameMag

Với lợi thế có thể thể hiện toàn bộ hình ảnh, âm thanh và chuyển động, GameMag dễ dàng hướng đến mục đích giải trí và truyền tải thông điệp đến với thương hiệu.

GoMap

Vì sao GoMap sẽ trở thành một trong những định dạng content dẫn đầu trong thời gian tới?

Năm 2023 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của nhiều ngành nghề, trong đó có du lịch. Vì lý do này, 2023 được chọn là năm Du Lịch Quốc Gia với hơn 200 hoạt động kích cầu ngành du lịch được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

GoMap ở đâu trong làn sóng này? GoMap là định dạng microsite với hình ảnh bản đồ Việt Nam được chia thành từng tỉnh thành, cho phép người đọc truy cập vào và chọn tỉnh thành mình muốn tìm hiểu. Qua GoMap, người dùng có thể cập nhật liên tục thông tin về thời tiết, dự báo thiên tai (nếu có), khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, đặc sản,... hay thông tin về tỉnh thành đó.

GoMap

Hệ thống cũng có thể suggest cho người đọc về những địa điểm đẹp, nổi tiếng phù hợp với nhu cầu, người đọc sẽ điền thông tin về chuyến đi của mình bao gồm: thời gian dự kiến, mục đích du lịch (tắm biển, trải nghiệm, trekking, …), quy mô (gia đình có trẻ em, cặp đôi, bạn bè, team building, …),… Sau khi lọc thông tin hệ thống trả kết quả về tương ứng với nhu cầu của người đọc.

Các nhãn hàng sẽ luôn được hệ thống đề xuất nếu có đặc điểm phù hợp nhu cầu của người đọc và có bài PR trong chuyên đề, tăng tỷ lệ chuyển đổi và khả năng tiếp cận tốt hơn.

Hệ thống thông tin khổng lồ, chuyên biệt về du lịch có khả năng tạo thói quen, ghim vào mindset của tệp thích xê dịch mỗi lần muốn đi đâu/ làm gì/ ăn gì.

PR Performance

PR Performance là các bài viết PR với các tính năng Call to action (CTA) đa dạng nhằm mục đích thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mong muốn sau khi đọc bài, vượt ra khỏi giới hạn truyền tải thông tin thông thường, phù hợp với mọi ngành hàng khác nhau.

PR Performance

PR Performance sở hữu nhiều điểm mạnh mà chỉ có tại định dạng này:

  • Giúp bài PR báo chí trở thành "trang web thu nhỏ" của nhãn hàng, hỗ trợ tăng chuyển đổi, khuyến khích khách hàng thực hiện hành vi mong muốn nhanh chóng sau khi đọc bài PR.
  • Sản phẩm mới, trên thị trường chưa từng có hoặc chỉ có một vài tính năng nhất định trong bài viết cho một vài nhu cầu cụ thể.
  • Độ Trust của các bài PR trên các site báo lớn thường uy tín hơn các nội dung doanh nghiệp tự sản xuất nên sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng thực hiện vi mong muốn theo nhu cầu của doanh nghiệp hơn.

Đây sẽ là định dạng content đáng cân nhắc nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm phương thức tăng doanh thu, tăng đơn hàng, tăng lượt tải app, thu hút khách hàng tham gia sự kiện, khảo sát ý kiến, tư vấn trực tiếp, thu thập data khách hàng,...

Kết

Cuộc chiến công nghệ sẽ càng một khốc liệt và chuyển động với chóng mặt. Doanh nghiệp chỉ cần đứng im là sẽ tụt lùi. Do đó, việc cập nhật và chủ động mang những định dạng content mới nhất vào các chiến dịch truyền thông - marketing hay sự kiện sẽ giúp thương hiệu của bạn đi tắt, đón đầu.

Hãy làm mới màu sắc của thương hiệu ngay từ những nội dung đặc sắc này để năm 2023 trở thành năm của xu hướng, của những chuyển mình và thành công.

Tú Cẩm - MarketingAI

Roadmap Innovation 2023 - Tấm bản đồ truyền thông mà các marketer hàng đầu không nên bỏ lỡ. Nơi cập nhật những xu hướng, chuỗi sự kiện và các cuộc thi... có sức ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2023. 

Đăng Ký Nhận Ngay: ROADMAP INNOVATION 2023

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.