Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Công ty chủ quản của 7-Eleven cắt giảm 3000 nhân sự và 1000 cửa hàng bị đóng cửa

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

7-Eleven được biết tới như là một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi nổi danh trên thế giới, khi mà hiện này chuỗi hệ thống đang phát triển hùng mạnh đặc biệt tại châu Á. Công ty mẹ Seven & I Holdings có trụ sở tại Nhật Bản mới đây đã tuyên bố đóng cửa 1000 cửa hàng và 3000 nhân sự trên khắp đất nước “Mặt trời mọc. Chi tiết những thông tin này là sao? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

7-Eleven bị đóng cửa 1000 cửa hàng trên khắp Nhật Bản

Số lượng cửa hàng tiện lợi nội địa do Seven-Eleven Japan Co. điều hành đã giảm 24 trong tháng 9 so với tháng trước xuống còn 20.993, đánh dấu lần giảm đầu tiên sau 5 năm, các quan chức của công ty cho biết hôm thứ Sáu. Các số liệu được đưa ra một ngày sau khi công ty mẹ của nó, Seven & I Holdings Co., cho biết họ sẽ đóng cửa 1.000 cửa hàng không có lợi nhuận và loại bỏ 3.000 việc làm từ các đơn vị khác khi nhà bán lẻ tiếp tục cải cách cơ cấu và cắt giảm hoạt động 24 giờ.

Sự sụt giảm số lượng cửa hàng rõ ràng phản ánh sự tăng trưởng chậm lại trong ngành, với thị trường cửa hàng tiện lợi trong nước đã trở nên bão hòa. Nhưng Seven-Eleven Nhật Bản cho biết sự sụt giảm sẽ chỉ là tạm thời. Công ty đã làm chậm tốc độ mở cửa hàng trong bối cảnh những lời chỉ trích đã buộc các hoạt động suốt ngày đối với những người được nhượng quyền mặc dù tình trạng thiếu lao động cấp tính.

Vào thứ năm, chuỗi tiện lợi cho biết họ sẽ thực hiện các chính sách mới cho những người được nhượng quyền của mình, chẳng hạn như giảm phí hàng tháng. Ngoài ra, nó sẽ đóng cửa năm cửa hàng bách hóa Seibu và Sogo và đang xem xét đóng cửa 33 cửa hàng bán đồ tổng hợp Ito-Yokado. Doanh nghiệp 7-Eleven Nhật Bản của công ty sẽ chịu khoản phí 10 tỷ Yên (93 triệu USD) do các ưu đãi mới dành cho những người được nhượng quyền, Giám đốc điều hành Ryuichi Isaka cho biết tại Tokyo trong khi công bố kết quả quý hai của công ty. Seven & I cho biết một kế hoạch giữa kỳ mới sẽ được công bố vào tháng 4 tới.

(Nguồn: TODAYonline)

Seven & I, nhà điều hành cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản, đã bị áp lực tại một thị trường nội địa bão hòa, nơi tăng trưởng bị hạn chế trong việc chia sẻ từ các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng đã bị hỏa hoạn trong năm qua vì đã thực thi các hoạt động 24 giờ đối với những người được nhượng quyền của mình trong bối cảnh khủng hoảng lao động ở Nhật Bản. Bây giờ nó đang thử nghiệm các cửa hàng với giờ giảm.

Việc cắt giảm nhân sự sẽ được áp dụng cho Ito-Yokado, nơi 1.700 vị trí sẽ bị cắt giảm, và Sogo và Seibu, sẽ bị mất 1.300 việc làm. Những cửa hàng này đã kéo theo hoạt động của cửa hàng tiện lợi có lợi nhuận cao hơn của công ty. Mặc dù được biết đến với 7 thang máy rải rác Nhật Bản và toàn cầu, các hoạt động khác của công ty trải rộng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh, từ các nhà hàng Nhật Bản của Denny đến ngân hàng riêng của mình.

Nhà phân tích Dairo Murata của JP Morgan cho biết tin tức có thể sẽ được đưa ra một cách tiêu cực, vì khoản phí 7-Eleven là một bất ngờ. Nhưng về lâu dài, nó có thể sinh hoa trái. Họ sẽ có thông báo kế hoạch giữa kỳ mới vào tháng 4 tới, vì vậy cải cách cơ cấu này có lẽ là một nỗ lực để có thể tăng thu nhập cho giai đoạn đó, ông nói.

Trong khi Seven & I cho biết họ đang kiểm tra tác động của các biện pháp đối với thu nhập, công ty vẫn giữ dự báo lợi nhuận hoạt động cho năm tài chính hiện tại như cũ, ở mức 420 tỷ yên, theo ước tính. Công ty cho biết họ sẽ nhanh chóng đưa ra thông báo nếu có bất kỳ tác động nào đến kết quả tài chính.

(Nguồn: Macau Daily Times)

Trong những tháng gần đây, Seven & I cũng bị lôi kéo vào tình trạng công khai tiêu cực sau khi hệ thống thanh toán kỹ thuật số 7 Pay của họ bị hack và tiền của khách hàng lấy trong vòng vài ngày kể từ khi ra mắt vào tháng Bảy. Công ty đã đóng cửa dịch vụ vào tháng trước. Công ty cho biết hôm thứ Năm rằng Isaka và hai giám đốc điều hành khác sẽ được giảm lương trong ba tháng. Ngoài ra, giám đốc điều hành phụ trách hệ thống thanh toán sẽ nghỉ hưu.

>>> Xem thêm: Chiến lược địa phương hóa của 7Eleven tại Việt Nam liệu có đang đi sai hướng?

Tạm kết

Để tiết kiệm 80 triệu USD chi phí lao động thì Seven & I Holding đã quyết định cắt giảm nhân lực và buộc đóng nhiều chuỗi cửa hàng của mình. Những động thái này cho thấy những tình hình khó khăn của một trong những chuỗi cửa hàng thành công nhất Châu Á này. Hãy cùng chờ đón xem thời gian tới liệu chiến lược của 7-Eleven là gì để vực dậy thương hiệu đang bị khủng hoảng nặng nề.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5/5 - (1 bình chọn)
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

22 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.