Confetti Việt Nam: Sự ra đi của 1 huyền thoại không hẹn ngày gặp lại

01 Thg 10

Được giới trẻ biết đến là một sân chơi tri thức, được livetream trên Facebook theo khung giờ từ 21h đến 21h30 các ngày trong tuần từ thứ 5 đến thứ 2. Confetti Việt Nam ngày càng trở nên gần gũi và quen thuộc với khán giả Việt không chỉ bởi lượng câu hỏi phong phú, đa dạng cùng cách dẫn dắt câu chuyện của MC cực kỳ hài hước mà còn bởi số tiền thưởng của Confetti cũng khiến bao người "trầm trồ". Sau 1 thời gian dài lên sóng, ngày 29/9/2019, Confetti Việt Nam chính thức phát sóng số cuối cùng chia tay khán giả Việt với bao điều tiếc nuối. Cùng MarketingAI đi tìm lời giải cho khả năng cuốn người tham gia cực độ của Confetti và chiêu trò marketing qua bài viết dưới đây nhé!

Confetti - Sân chơi tri thức "hái ra tiền" thu hút hàng chục nghìn người tham gia

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2018 tại Mỹ, với sức hấp dẫn cùng cách chơi cuốn hút, Confetti đã nhanh chóng đổ bộ đến hàng loạt các quốc gia khác như Canada, Mexico, Anh, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines và chính thức gia nhập vào Việt Nam ngày 20/12/2018. Confetti là một dạng gameshow truyền hình trực tuyến, phát hành trên nền tảng livestream của Facebook. Theo đó, chương trình đưa ra nhiều câu đố ngắn, yêu cầu người chơi phải trả lời nhanh để tiếp tục đi đến câu tiếp theo. Và khi trả lời đúng hết 10 câu hỏi, người chơi sẽ được nhận số tiền mặt thật tương ứng qua tài khoản PayPal. Giải thưởng của 2 ngày thứ 7 và chủ nhật là 6.000 USD, trong khi các ngày trong tuần có giá trị 3.000 USD. Mức tiền thưởng này sẽ chia đều cho những người chơi chiến thắng.

Với các phiên bản ở một vài nước Châu Á như Thái Lan hay Philippines, số tiền thưởng vẫn giữ nguyên là 6.000 USD cho 2 ngày cuối tuần và 3.000 USD cho các ngày khác, giống với chương trình ở Việt Nam. Riêng ở Ấn Độ, mức thưởng là 5.000 USD. So với bản gốc ở Mỹ, sô tiền thưởng cực kỳ cao, 12.500 USD (khoảng 290 triệu đồng) cho tổng số người chiến thắng trò chơi vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 5, phần thưởng ngày thứ 6 cao nhất, 50.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng).

Và đây là những điểm cộng khiến Confetti trở nên hot đến thế

Format chương trình đơn giản

Một trong những yếu tố giúp "Confetti Vietnam" thành công có lẽ nằm ở yếu tố format quá đơn giản. Tham gia trò chơi này trên Facebook, người dùng chỉ cần truy cập ứng dụng Facebook vào page Confetti Việt Nam và tham gia trả lời câu hỏi, không cần phải truy cập thêm bất kỳ 1 trang nào khác. Với gameshow "vừa chơi vừa kiếm ra tiền "này,  nhiệm vụ của bạn là lần lượt trả lời 10 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong khoảng thời gian 10 giây dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm khiến ai cũng hào hứng và dễ bị đồng đội dụ dỗ cuốn theo ngay. Người chiến thắng sẽ có cơ hội nhận được khoản thưởng bằng tiền mặt nếu trả lời chuẩn xác toàn bộ các câu hỏi.

Tính tương tác cao

Không quá khó khăn, chỉ cần có đường truyền mạng đủ mạnh kết nối được với Facebook để trả lời hết 10 câu hỏi của chương trình là bạn hoàn toàn tham gia được chương trình. Với những câu hỏi rất đa dạng và trải dài trên nhiều lĩnh vực của đời sống, không dễ dàng gì để đáp đúng chính xác 100% vì thời gian trả lời rất ngắn ngủi. Nếu có bạn bè trong friendlist cùng chơi, ảnh đại diện của họ sẽ hiện lên ở cạnh đáp án được chọn trong chương trình. Mỗi khi kết thúc một tập phát sóng, MC sẽ tiết lộ trước manh mối chủ đề cho các câu hỏi tập tới, ít nhiều giúp cho người chơi chuẩn bị tinh thần trước để ẵm giải về nhà.

Chính vì vậy, người chơi thường có xu hướng rủ bạn bè mình vào chơi cùng tạo nên số người tham gia ở mỗi tập "Confetti Vietnam" đều có xu hướng tăng dần. Trong lúc tham gia, người chơi đều có thể comment cho nhau xem, trò chuyện tăng tương tác, theo dõi bạn bè mình trả lời như thế nào... Vì thế cuộc chơi càng thêm thú vị.

Giải thưởng hấp dẫn

Để mà lý giải vì sao Confetti hút người chơi đến vậy thì không thể không nhắc đến giải thưởng tiền mặt của chương trình vô cùng hấp dẫn. Giải thưởng của 2 ngày cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật) là 6.000 USD còn những ngày khác là 3.000 USD. Số tiền này sẽ được chia đều cho tổng số người trả lời đúng 10 câu hỏi sau chương trình của ngày hôm đó. Tuy nhiên, những ai đúng tuyệt đối 10/10 mới được nhận tiền thưởng, còn không thì kể cả có tiếp tục chơi cũng chỉ được tính điểm thành tích "cho vui" mà thôi. Và thường thì số người trả lời đúng 10/10 là rất ít vì thế tiền thưởng cho người chiến thắng lại càng cao, càng khiến người chơi có động lực tham gia những tập sau.

Giao dịch sẽ được gửi thẳng tới tài khoản PayPal liên kết từ trước. Mọi hướng dẫn đã được đính kèm sẵn trong phần thông tin của chương trình và tự thông báo nếu như bạn thắng.

Sự kết thúc không hẹn ngày gặp lại của Confetti Việt Nam

Vào ngày 29/9 vừa rồi, Confetti đã phát sóng tập cuối cùng tại Việt Nam mà không hứa ngày trở lại. Đây được xem là tin buồn với nhiều khán giả trung thành của Confetti, khi mà thói quen "canh giờ vào chơi" đã dần trở thành hành động quen thuộc vào khung giờ 21h hằng ngày.

Vào thời gian đầu, số người chơi chương trình này đạt 207.000 người và luôn có dấu hiệu gia tăng theo từng tập. Theo MC Nguyên Khang, đây là con số kỷ lục so với các phiên bản khác ở châu Á.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, chương trình lại có lượng người chơi giảm dần đều, còn khoảng dưới 40.000 người/tập. Đây có thể là lý do chính dẫn đến việc Confetti phải dừng lại.

Một lý do nữa khiến nhiều người từ bỏ Confetti vì tính minh bạch của chương trình. Confetti đã từng dính nhiều nghi án "cơ cấu" đáp án cho người quen trong ban tổ chức của chương trình. Cùng với đó là thời gian trả lời câu hỏi quá ngắn (10 giây) và nhiều câu hỏi "quá khoai", kể cả chuyên gia trong lĩnh vực đó cũng không thể nào đưa ra câu trả lời chính xác với tốc độ nhanh đến vậy. Chưa kể, nhiều người chơi không "xanh chín", lập đội hack đáp án theo nhóm, khiến Confetti ngày càng "mất chất" và nhiều người chơi chán nản rời đi.

>>> Xem thêm: Youtube giờ không còn là nền tảng Social Media "sạch" : Bạn đồng ý hay không?

Tạm kết

Đơn giản, dễ chơi, dễ tương tác cùng nhau và mang lại cảm giác "dễ ăn" tiền thưởng, đó chính là những gì lôi cuốn khán giả của "Confetti" nói chung và sân chơi Confetti Việt Nam nói riêng, tuy nhiên vì nhiều yếu tố khách quan như đã đề cập đến ở trên khiến sân chơi trí tuệ này phải nói lời chào tạm biệt mà không hẹn ngày gặp lại. Đã lâu rồi mới có 1 chương trình về trí thức trực tuyến thu hút nhiều người tham gia kỷ lục đến thế và rồi giờ đây chỉ còn lại những ký ức tươi đẹp của 1 huyền thoại  mang tên Confetti.

Phương Thảo - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.