Coke chào mừng mùa hè với trải nghiệm âm nhạc AR trên Snapchat

09 Thg 07

Coca-Cola tìm cách thu hút đối tượng mục tiêu là người tiêu dùng trẻ tuổi bằng trải nghiệm AR để quảng bá cho chuỗi sự kiện Coke Summer Music.

Coca-Cola đang quảng bá sự kiện Coke Summer Music với trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) trên ứng dụng nhắn tin với nội dung hình ảnh và video Snapchat. Nội dung đoạn quảng cáo có sự góp mặt của rapper người Úc The Kid Laroi, anh chàng biểu diễn một bài hát mới có tựa đề “Thousand Miles”.

https://youtu.be/PKHGFW9I4Mk

Trải nghiệm AR được tạo ra bằng cách ghi lại màn trình diễn của The Kid Laroi trong một studio chụp chuyển động và các Snapchatters sử dụng máy ảnh mặt trước để thấy khuôn mặt của họ được bao quanh bởi các chấm đỏ của Coke trong khi bản nhạc phát.

Snapchatters sử dụng máy ảnh mặt trước để thấy khuôn mặt của họ được bao quanh bởi các chấm đỏ của Coke

Sau khi đếm ngược 5 giây, ống kính chuyển sang máy ảnh phía sau, nơi người dùng có thể xem The Kid Laroi biểu diễn "Thousand Miles" trên phông nền ảo, lấy bối cảnh cây cọ và đường chân trời Los Angeles, với những quả trứng Phục sinh ẩn dành cho những người hâm mộ cuồng nhiệt. 

Trải nghiệm AR có sẵn cho Snapchatters ở Canada và Hoa Kỳ thông qua trang web Coke Studio, Lens Carousel, bảng quảng cáo ngoài trời ở Chicago, New York và quét mã trên Snapcode.

Theo đó, được biết, AR Lenses là một trong những tính năng phổ biến nhất trên Snapchat. Hiện, có hơn 250 triệu người dùng Snapchat tương tác với nội dung AR mỗi ngày trong tổng số 332 triệu người sử dụng ứng dụng.

Khi người dùng Snapchat chia sẻ ảnh trong tin nhắn và story, ống kính AR sẽ tạo ra trung bình sáu tỷ lượt chơi mỗi ngày. Snapchat cũng có phạm vi tiếp cận di động rộng rãi giữa các thế hệ trẻ, đặc biệt là gen Z ở một số quốc gia. Ứng dụng kết nối với 75% người từ 13 đến 34 tuổi ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Pháp, Úc và Hà Lan. 

Những nhân khẩu học đó phần nào phù hợp với thói quen tiêu dùng đồ uống của thương hiệu Coke. Tại Hoa Kỳ, nước ngọt chiếm 22% tổng lượng đồ uống tiêu thụ của nhóm người từ 12 đến 19 tuổi, khiến sản phẩm đồ uống này ngày càng trở nên phổ biến hơn sữa, nước trái cây và các đồ uống khác (Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ).

Những nhân khẩu học đó phần nào phù hợp với thói quen tiêu dùng đồ uống của thương hiệu Coke.

Brett Wein, U.S. Head of Verticals cho biết trong một tuyên bố: “Mùa hè là thời điểm thú vị để Snapchatters khám phá và chia sẻ âm nhạc mới với bạn bè. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Coca-Cola và The Kid Laroi để mang màn trình diễn của anh ấy trực tiếp đến đầu ngón tay của Snapchatters cho dù họ ở đâu và cùng nhau khám phá cách AR nâng cao sự trải nghiệm trong âm nhạc. ” 

Jessi Ellin, Associate Director, Brand Partnerships tại Columbia Records nói thêm: “Mối quan hệ hợp tác này là xác thực như nó có được. Laroi là một người hâm mộ thực sự của Coca-Cola và không có cách nào tốt hơn để tiếp cận khán giả Thế hệ Z hơn là với ngôi sao lớn nhất trong văn hóa của thế hệ đó ngày nay. Trải nghiệm AR với đĩa đơn ăn khách mới của Laroi, ''Thousand Miles'', là một cách tiếp cận cực kỳ sáng tạo và là một cách thú vị để chúng tôi thấy những người hâm mộ khao khát kết nối và tương tác trải nghiệm âm nhạc của anh ấy theo một cách mới.”

Chiến dịch Coke Summer Music diễn ra khi công ty nhận thấy nhu cầu đối với các sản phẩm của mình mạnh hơn, mặc dù sản phẩm tăng giá do áp lực từ phía lạm phát. Doanh thu hữu cơ của công ty đã tăng 18% trong quý đầu tiên của năm. Doanh số bán hàng qua các rạp chiếu phim và sân vận động đang tăng trở lại khi nhiều người tụ tập trở lại ở các không gian công cộng.

Chiến dịch Coke Summer Music

Ngoài ra, trong năm này, Coke đã hoạt động tích cực với các chiến dịch nhắm đến người tiêu dùng trẻ tuổi, bao gồm cả việc phát hành loại nước ngọt có vị “pixel” giúp trò chơi điện tử trở nên phổ biến ở thanh thiếu niên và thanh thiếu niên. Coca-Cola Zero Sugar Byte phiên bản giới hạn của nó được pha chế để gợi lên hương vị của các pixel. Là một phần trong chương trình quảng cáo nước ngọt, Coke đã hợp tác với tổ chức trò chơi PWR trên đảo Pixel Point ở Fortnite, nơi du khách có thể săn tìm kho báu ẩn, tham gia minigame và các hoạt động khác.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Ra mắt Diet Coke phiên bản mới với hương vị mới gây nghiện

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.