Có hãng hàng không nào lại khuyến khích mọi người bớt di chuyển thường xuyên hơn như KLM Airlines

10 Thg 07

Hãng hàng không KLM Royal Dutch Airlines đã đặt ra một loạt câu hỏi cho người tiêu dùng như "Bạn có thực sự cần thiết phải bay xuyên quốc gia đến đám cưới của người anh em họ hàng xa? Bạn có cần thiết bay đến cuộc họp ở Singapore trong khi có thể gọi điện trực tiếp bằng Skype?". Chuyện thật lạ khi hãng hàng không Hà Lan này lại khuyến khích mọi người bớt di chuyển thường xuyên bằng máy bay hơn.

Có hãng hàng không nào lại khuyến khích mọi người bớt di chuyển thường xuyên hơn như KLM Airlines

Đây là những loại câu hỏi mà KLM Royal Dutch Airlines muốn chúng ta cùng suy ngẫm, khi chúng ta đang dần trở thành một cộng đồng ám ảnh bởi việc di chuyển bằng máy bay. Việc di chuyển bằng phương tiện giao thông tiện lợi này cực kỳ có hại cho môi trường: Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, hàng không dân dụng nói chung đã thải ra khoảng 859 triệu tấn carbon dioxide trong năm 2017, tức là khoảng 2% lượng khí thải carbon nhân tạo.

Trong chiến dịch "Fly Responsibly”, hãng hàng tổ chức sinh nhật thứ 100 bằng cách yêu cầu khách du lịch dừng lại và suy nghĩ trước khi đặt chuyến bay tiếp theo. Được sáng tạo bởi agency DDB Unlimited, quảng cáo tuyên bố rằng không có chuyến bay thực tế nào được thực hiện để thực hiện bộ phim này vào cuối đoạn quảng cáo.

(Video: KLM Airlines)

>>> Xem thêm: 10 chiến dịch truyền thông thể hiện lòng yêu nước vô bờ bến của các thương hiệu Hoa Kỳ

Đoạn quảng cáo kêu gọi hành động của các hãng hàng không, vì không chỉ yêu cầu phía người tiêu dùng xem xét hành vi của mình, đoạn quảng cáo còn yêu cầu ngành hàng không xem xét những chiến lược có thể được thực hiện để giảm bớt tác động môi trường của việc di chuyển bằng máy bay.

Chẳng hạn, video đề nghị người dân di chuyển bằng tàu xe cho các chuyến đi ngắn hơn thay vì tự động đặt chuyến bay hoặc tham gia các chương trình bù carbon nếu chuyến ay của bạn thực sự cần thiết (KLM có chương trình riêng mang tên CO2ZERO).

Ngoài ra, một quảng cáo có thư ngỏ của Giám đốc điều hành của KLM, ông Pieter Elbers gần đây đã đăng trên các tờ báo như The Guardian, New York Times và USA Today. Trong thư, Elbers thừa nhận rằng mặc dù KLM đã có những tiến bộ nghiêm túc thông qua việc giảm trọng lượng, tái chế, bù đắp carbon và một nhà máy nhiên liệu bền vững, nhưng vẫn chưa có một câu trả lời toàn diện cho vấn đề chấm dứt ô nhiễm môi trường.

Hãng hàng không KLM Royal Dutch Airlines đã đặt ra một loạt câu hỏi cho người tiêu dùng khiến họ phải xem xét lại hành vi của mình (Ảnh: Adweek)

Mặc dù vậy, ông khuyến khích các hãng hàng không khác tham gia cùng KLM Airlines để tạo nên thị trường hàng không bền vững. Một trang web chuyên dụng của thương hiệu mang tên “Fly Responsibly” cũng liệt kê những cách mà cả khách du lịch và ngành công nghiệp có thể giúp đỡ để tạo nên một môi trường xanh hơn, phát triển bền vững hơn.

"Khi chúng tôi lần đầu tiên tạo ra chiến dịch "Fly Responsibly”, toàn bộ team ngay lập tức có cảm giác rằng chiến dịch có thể mang lại những kết quả to lớn. Và đúng vậy, chiến dịch ngày càng trở nên lớn hơn" - Ed van Bennekom, giám đốc sáng tạo tại DDB Unlimited, tuyên bố. "Bay có trách nhiệm không chỉ là một biểu tượng nhận thức. Đó là một phong trào mời gọi toàn bộ ngành hàng không và khách du lịch hàng không tham gia lực lượng. Chúng tôi hy vọng các hãng hàng không khác sẽ sớm làm theo và nắm bắt sáng kiến ​​này."

Tất nhiên, vẫn có những thương hiệu đánh bóng tên tuổi bằng việc gán mác "xanh" khiến người tiêu dùng mất niềm tin, KLM Royal Dutch Airlines hy vọng rằng chiến dịch ít nhất cũng khiến người tiêu dùng xem xét lại hành vi khi lần tới họ quyết định dành chi tiêu cho một chuyến bay.

Nguồn: Adweek

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.