Chuyện lạ nhưng có thật: print ads có thể phát ra âm thanh của Coca Cola

02 Thg 05

Liệu một hình ảnh có thể tạo ra âm thanh nhưng lại không thực sự tạo ra âm thanh? Print ads mới từ Coca Cola, đã tận dụng lịch sử quảng cáo giác quan cực kỳ phong phú của mình để khởi động một chiến dịch độc đáo. Chiến dịch này mang tên "Coca Cola – Try not to hear this!" - thách thức người xem không thể nghe thấy âm thanh từ những cốc coca giải khát tuyệt đỉnh. 

Chuyện lạ nhưng có thật: print ads có thể phát ra âm thanh của Coca Cola

Một loạt các bức ảnh cho thấy hình ảnh zoom cận của những lon Coca Cola cổ điển như hình ảnh bọt bong bóng nổ xèo xèo, hình ảnh nắp chai được bật hay hình ảnh mở nắp lon Coca. Dòng tiêu đề "Try not to hear this!", thách thức người xem tránh tái hiện lại những âm thanh trong đầu, nhưng đồng thời cũng là cách khuyến khích họ tự nhớ lại âm thanh này. Rốt cuộc, bản chất con người là "càng cấm càng cố". Do đó, đố bạn không nghe những âm thanh quen thuộc của những print ads này.

Hiệu ứng này được gọi là Synesthesia. Hiệu ứng này xảy ra khi hai giác quan khác nhau giao thoa trong bộ não của chúng ta, tạo ra ấn tượng khiến mọi người thôi thúc phải làm một điều gì đấy thông qua hiện tượng quá khứ họ đã trải qua. Chắc hẳn chưa ai là chưa từng nghe thấy tiếng sủi bọt hấp dẫn của những lon Coca mát lạnh tuyệt đỉnh, hay tiếng bật nắp lon sảng khoái trong những quảng cáo truyền thống của thương hiệu.

Chiến dịch của Coca Cola sử dụng sản phẩm có thể nhận biết ngay lập tức và các nghi thức mang tính biểu tượng để lừa bộ não tự động liên kết hình ảnh với một âm thanh cụ thể, lấp đầy sự im lặng với âm thanh dự kiến. Về bản chất, đây được coi là một ảo thính giác.

Hình ảnh zoom cận của những lon Coca-Cola cổ điển như hình ảnh bọt bong bóng nổ xèo xèo (Ảnh: Coca Cola)
Chắc hẳn chưa ai là chưa từng nghe thấy tiếng bật nắp lon sảng khoái trong những quảng cáo truyền thống của thương hiệu (Ảnh: Coca Cola)
"Try not to hear this!" 

Ông Camilla Zanaria, trưởng nhóm nội dung tại Đơn vị kinh doanh Trung & Đông Âu của Coca Cola cho rằng "Là một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, chúng tôi đã giành được vị trí dẫn đầu trong tâm trí người tiêu dùng. Với chiến dịch này, chúng tôi đang nhắm đến việc kích hoạt bộ não của con người, thử thách họ lắng nghe những âm thanh mang tính biểu tượng để hoàn thiện quảng cáo chúng tôi muốn đem tới."

Credits: Agency: David the Agency Client: The Coca-Cola Company Managing Director / Global COO: Paulo Fogaça Executive Creative Director: Ricardo Casal Executive Creative Director: Juan Javier Peña Plaza Associate Creative Director: Fernando Pellizzaro Associate Creative Director: Jean Zamprogno Art Director: Andy Tamayo Copywriter: Alex Allen Creative Coordinator: Cristina Cornejo Ayala Head of Global Production: Veronica Beach Producer: Renata Neumann Producer: Ricardo Ceballos Director of Strategy: Jon Carlaw Senior Brand Planner: Matias Candia Head of Account Management: Carmen Rodriguez Account Director: Stefane Rosa Account Supervisor: Jenny Gobel Account Executive: Nneoma Chukwueke

Theo Campaigns of the World

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.