Chủ Nhật, Tháng Một 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Chơi lớn khi đầu tư mạnh tay vào ví điện tử Moca, Grab hướng đến tham vọng bá chủ thị trường ví điện tử

Bởi Lương Hạnh
18/02/2022
trong Cho nhà quản lý, Thương hiệu
0

Thị trường ví điện tử tại Việt Nam trong những năm gần đây được xem là “ mỏ vàng” khi có nhiều ông lớn cùng xâu xé. Từ Airpay, Momo, ZaloPay, ViettelPay… và không thể không nhắc đến ví điện tử đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây Moca. Sau hơn 1 năm được Grab rót tiền đầu tư, giờ đây Moca đã vượt mặt Momo về số lượng ngân hàng liên kết cũng như uy tín từ người dùng. Sự “ chịu chi chịu chơi “ này phải chăng là động thái mạnh mẽ để Grab vươn đến dẫn đầu thị trường ví điện tử tại Việt Nam.

Mục lục: Ẩn
1 Có gì trong Ví Moca mà nhiều người tin dùng đến thế?
2 Grab by Moca: Màn tích hợp hoàn hảo để cùng nhau “On top”
3 Hướng đến vị trí số 1 trong thị trường ví điện tử

Có gì trong Ví Moca mà nhiều người tin dùng đến thế?

Cũng giống các ví điện tử khác, Ví điện tử Moca dùng để thanh toán chi phí mua sắm tại cửa hàng, thanh toán tiền xe ( taxi, bike) của Grab, hóa đơn điện, nước, truyền hình, mạng internet và cũng được dùng trong việc trả cước điện thoại trả sau, mua mã thẻ điện thoại hay nạp tiền điện thoại trực tiếp. Điều đặc biệt của ví Moca nằm ở chỗ, Moca được tích hợp ngay trong ứng dụng Grab. Qua đó, nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Grab thì có thể trực tiếp sử dụng cách thanh toán GrabPay by Moca ngay trên ứng dụng Grab mà không cần phải tải thêm ứng dụng Moca. Ví điện tử Moca chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2/2016. Cho đến nay, Moca đã trở thành 1 trong những ví điện tử được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn nhiều nhất.

Với các tính năng ưu điểm nổi bật như:

An toàn: không cần mang theo thẻ, không lo lộ thông tin cá nhân mỗi lần thanh toán

Tiện lợi: thanh toán mọi lúc, mọi nơi chỉ trong vài giây

Hiện đại: dễ dàng thanh toán ngay trên điện thoại smartphone được kết nối mạng

Khởi điểm từ thuở thiếu thời khi bắt đầu chỉ với 4 ngân hàng liên kết, đến nay Moca đã liên kết trực tiếp với 21 ngân hàng (số lượng ngân hàng liên kết của Momo đang là 20). Dấu mốc tích hợp Grab by Moca như “ bàn đạp”, là tiền đề để chiến binh Fintech này đi nhanh hơn tại thị trường Việt Nam.

Grab by Moca: Màn tích hợp hoàn hảo để cùng nhau “On top”

Sau 5 năm hoạt động, tháng 9/2018 Moca quyết định hợp tác cùng Grab. Nhận thấy tiềm năng từ Moca với các sản phẩm tốt và mối quan hệ với nhiều ngân hàng, đối tác như 7-Eleven, McDonald’s và gần  4.000 điểm chấp nhận thanh toán, chủ yếu trong lĩnh vực tiêu dùng, giao thông vận tải, giáo dục, nhà hàng, thời trang. Cùng với thế mạnh vốn có của mình trong lĩnh vực vận chuyển, màn hợp tác Grab by Moca đã gặt hái được thắng lợi lớn khi mở rộng sang các dịch vụ khác trong hệ sinh thái như đặt đồ ăn, giao hàng. Grab liên tục đưa ra khuyến mại kích cầu người dùng với các chương trình khuyến mại siêu hấp dẫn như: gửi tặng các chuyến đi đồng giá 3.000 – 9.000 đồng cùng những ưu đãi “ không thể rẻ hơn cho khách hàng đầu tiên kích hoạt thanh toán đồng thời mở rộng liên kết thêm với nhiều khách hàng tại Việt Nam.

Ngoài việc thu hút cho các khách hàng không sử dụng tiền mặt, Grab còn tăng cường liên kết nhiều hơn với các chủ thẻ của các ngân hàng mới. Dù là tân binh trên thị trường trung gian thanh toán, nhưng Grab đã “bắt tay” được với hầu hết với các ngân hàng tại Việt Nam và hút khách hàng chỉ với 1 phương thức cũ: “đốt tiền”.

Mới đi vào hoạt động chính thức hơn 1 năm, thế nhưng rõ ràng, phương thức này đã giúp ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tăng trưởng mạnh mẽ. Grab có mặt ở hầu hết các lĩnh vực thanh toán: điện, nước, trả cước viễn thông, đồ ăn, di chuyển,…hay thanh toán bằng cách quét mã QR tại cửa hàng.

Hướng đến vị trí số 1 trong thị trường ví điện tử

Có thể thấy, sau hơn 1 năm “ đốt tiền” vào Moca, ví điện tử này đã tăng gấp 5 lần số ngân hàng liên kết qua đó chính thức vượt đối thủ có “ máu mặt” khác: Momo. Rõ ràng, Grab đang có nhiều động thái để vươn lên vị trí số 1 trong thị trường đầy tiềm năng này.

Thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam được xem là miền đất hứa. Theo thông tin từ Ngân hàng Nà nước, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng thanh toán điện tử cao nhất thế giới với tốc độ khoảng 35%/năm, nổi bật trong số đó là cuộc đua đầy sôi động của các ví điện tử trong vài năm gần đây Ngày một nhiều ví điện tử mới ra đời cùng với đó là cơ hội cạnh tranh ngày càng gay gắt, quyết liệt hơn. Nếu không có hành động bứt phá, chắc chắn sẽ bị bỏi lại phía sau bởi các đối thủ “ tầm cỡ” như Momo, ZaloPay,Moca hay ViettelPay…

Xem thêm: Go-Viet: Cái tên cuối cùng trong “Big 4” gọi xe nhanh Việt Nam mở ví điện tử

Kết

“Thương trường là chiến trường”, cuộc đua ở thị trường ví điện tử đang chạy đua khốc liệt để giành thị trường và vươn lên vị trí tiên phong. Song song với cuộc đua đó, các ví điện tử cũng đang tạo ra một hệ sinh thái lớn nhằm đáp ứng thanh toán mọi thứ trong cuộc sống thông qua một chiếc điện thoại di động. Cuộc chiến ví điện tử vẫn còn tiếp tục gay gắt và các ví điện tử khác chắc chắn cũng sẽ có màn “đáp trả” sự tích hợp này từ Grab và Moca, cùng chờ xem thị trường ví điện tử sẽ sôi động ra sao trong thời gian tới nhé.

Phương Thảo – MarketingAI

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: ví điện tử
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

2 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

2 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

3 tuần ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

4 tuần ago

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

4 tuần ago

ZARA thống trị ngành thời trang thương mại điện tử như thế nào?

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.