Chủ Nhật, Tháng Tư 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược Marketing của Colgate trước đối thủ “truyền kiếp” P&G và Unilever

Bởi Lương Hạnh
10/12/2021
trong Thương hiệu
0

Sản phẩm kem đánh răng là một nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh hết sức phổ biến và nó đóng vai trò quan trọng trong đời sống của khách hàng hiện nay. Với P&G và Unilever, hai hãng này chắc chắn là hai đối thủ “luôn có mặt”, với sự xuất hiện của Colgate thì trận chiến lần này càng trở nên hấp dẫn hơn. Chiến lược Marketing của Colgate là một điều giúp hãng có được thị phần lớn trước 2 đối thủ “sừng sỏ” kia, hãy cùng xem đường đi nước bước của thương hiệu này khôn ngoan như thế nào

Mục lục: Ẩn
1 Giới thiệu về công ty Colgate-Palmolive
2 Chiến lược Marketing của Colgate: “Anh” là ai giữa cuộc chiến giữa P&G và Unilever?
3 Đối thủ của Colgate mạnh đến như thế nào?
4 Chiến lược Marketing của Colgate: Kiên trì “dành” từng chút thị phần
4.1 Colgate “bao vây” khách hàng bằng những sản phẩm
4.2 Truyền thông luôn là thế mạnh của Colgate
4.3 “Chạm” khách hàng cùng với Influencer
4.4 Phân phối rộng khắp cả nước

Giới thiệu về công ty Colgate-Palmolive

Công ty Colgate-Palmolive là một công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên về sản phẩm tiêu dùng tập trung vào việc sản xuất, phân phối và cung cấp cho các hộ gia đình các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm cá nhân. Hãng được thành lập vào năm 1806 và là một thương hiệu lớn trên toàn cầu. Văn phòng công ty của công ty đóng tại on Park Avenue ở Midtown Manhattan, New York City. Những sản phẩm của hãng về các lĩnh vực như:

  • Xà phòng
  • Chất tẩy rửa
  • Vệ sinh răng miệng

Tổng quan về colgate

Giới thiệu tổng quan về colgate (Nguồn: Inside Simple Finance)

Chiến lược Marketing của Colgate: “Anh” là ai giữa cuộc chiến giữa P&G và Unilever?

Đáng chú ý hơn cả là sản phẩm thuốc đánh răng Colgate được ra đời vào năm 1873. Sản phẩm này ngay lập tức gây chú ý trên thị trường, thiết kế nguyên bản của hãng là trong chai thủy tinh. Dòng sản phẩm kem đánh răng này hiện đang được coi là cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm cùng phân khúc của ông lớn là Unilever.

chiến lược marketing của colgate

chiến lược marketing của colgate (Nguồn: magnusmode.com)

Kem đánh răng Colgate hiện có mặt ở trên 70 quốc gia với hơn 35000 nhân viên. Kem đánh răng Colgate lần đầu xuất hiện tại Việt nam vào năm 1995 với việc liên doanh với công ty nội địa là Sơn Hải – chủ của nhãn hiệu Dạ Lan. Sau khi ổn định thị trường Colgate mua đứt 30% cổ phần của công ty Sơn Hải sau 3 năm vào Việt nam. Các dòng sản phẩm đánh răng của Colgate tập trung vào 3 mảng chính là: “Colgate bảo vệ răng miệng toàn diện, Colgate cho hơi thở thơm mát, Colgate ngăn ngừa sâu răng”. Chiến lược Marketing của Colgate là gì với những sản phẩm này tại Việt Nam, hãy cùng xem những chiêu thức thực hiện cạnh tranh trước đối thủ Unilever và P&G.

Đối thủ của Colgate mạnh đến như thế nào?

Trên thị trường hiện nay, có lẽ về phân khúc kem đánh răng có lẽ chỉ xoay quanh giữa Colgate, Closeup và P/S. Hãy cùng đánh giá xem đối thủ cạnh tranh của hãng có mức độ ảnh hưởng ra sao trên thị trường.Unilever đã mua lại P/S của Việt Nam vào năm 1995 ngay khi Colgate gia nhập thị trường. Cho đến nay rất nhiều người hiểu nhầm rằng P/S là của doanh nghiệp Việt, chính bởi lý do đó Unilever đã nắm được 60-70% thị phần mặc dù gia nhập cùng lúc với Colgate.

Đối thủ cạnh tranh của colgate

PS là đối thủ cạnh tranh của colgate trong nhiều năm (Nguồn: Bách hóa xanh)

Sản phẩm P/S hiện có mặt ở khắp mọi nơi cùng với đó là Closeup, đây là hai cặp bài trùng đem đến những thành công cho Unilever. Mức giá của P/S hợp với thu nhập của người dân, cùng với chiến lược “push” mạnh tay mà tập đoàn lớn ngành FMCG này dành cho đứa con cưng của mình. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng tóm gón tiềm lực của Unilever, chính vì thế chiến lược Marketing của Colgate là gì khi đối đầu với “khủng long” và kinh nghiệm trong ngành FMCG?

Chiến lược Marketing của Colgate: Kiên trì “dành” từng chút thị phần

Colgate “bao vây” khách hàng bằng những sản phẩm

Trong chiến lược Marketing của Colgate thì những sản phẩm được hãng xây dựng nên là một điểm cộng vô cùng lớn. Các sản phẩm của Colgate từ dành cho trẻ em như Colgate Kid, đến cho người lớn Colgate Total…. Những sản phẩm đó giúp cho người dùng có từng phân khúc phục vụ từng nhu cầu khác nhau cho từng thành viên trong gia đình. Sản phẩm kem đánh răng là một sản phẩm thường xuyên sử dụng nên hãng xây dựng hệ sinh thái như vậy là một sự rất tinh tế.

chiến lược sản phẩm của colgateChiến lược sản phẩm của colgate (Nguồn: The Dental Warehouse)

Thêm vào đó sản phẩm của Colgate đánh vào chất lượng của chúng khi những sản phẩm được tích hợp với những công nghệ làm trắng răng hàng đầu trên thị trường. Kem đánh răng Colgate Sensitive Pro với công nghệ Pro-Argin, hay kem đánh răng Colgate Total giúp giảm vi khuẩn, kháng viêm bất ngờ. Vì đây là 1 sản phẩm dùng hàng ngày nên hãng cũng đánh trúng tâm lý khách hàng làm những tuýp thuốc nhỏ, thuận tiện cho việc vận chuyển hay du lịch. Điều này giúp những sản phẩm của Colgate có những sự vượt trội giúp hãng bao vây khách hàng và làm tăng độ nhận diện thương hiệu với những sản phẩm của mình.

Truyền thông luôn là thế mạnh của Colgate

Bên cạnh việc có những sản phẩm cực tốt với những công nghệ được khẳng định trên thị trường. Không có gì làm lạ khi sản phẩm của Colgate được phủ sóng truyền thông đến không ngờ. Những TVC của hãng được tập trung quảng bá trên cả kênh truyền thông truyền thống và cả những kênh truyền thông Digital. Hay sự chọn lựa Social Media làm kênh tạo những Viral Clip để quảng bá những sản phẩm và chiến dịch của mình thu hút hàng triệu lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ.

Colgate có những chiến lược truyền thông bằng TVC nổi tiếng (Nguồn: Youtube)

Bên cạnh đó, chiến lược Marketing của Colgate còn nhắm vào những sự kiện mà hãng tạo ra. Đơn cử như chiến dịch truyền thông “Nụ cười rạng rỡ- tương lai sáng”. Với mục đích giáo dục sức khỏe răng miệng cho nửa tỷ trẻ em trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Colgate đứng đầu thế giới về chăm sóc răng miệng, giáo dục sức khỏe răng miệng , phòng ngừa cho 500 triệu trẻ em ở 80 quốc gia khác nhau. Chiến dịch “Tháng sức khỏe răng miệng” nằm trong chiến lược Marketing của Colgate dành riêng cho thị trường Việt Nam. Những chiến lược này giúp hãng tạo ra cái nhìn thiện cảm nhất cho khách hàng, vì bản thân hãng là một thương hiệu phục vụ cho sức khỏe cá nhân của khách hàng. Với những động thái này hãng vừa xây dựng hình ảnh, vừa gia tăng sức mua hàng với khách hàng trong trên thị trường với các đối thủ trong ngành FMCG.

Các em thiếu nhi tham gia ngày hội colgateCác em thiếu nhi tham gia ngày hội colgate (Nguồn: Facebook)

“Chạm” khách hàng cùng với Influencer

So với các loại sản phẩm cùng loại có mặt trên thị trường, thì kem đánh răng Colgate Optic White có chức fluoride giúp hãng tạo được sự khác biệt với các đối thủ từ Unilever và P&G. Với slogan “Giúp loại bỏ các vết ố là làm trắng răng chỉ sau 1 tuần” hãng đã nghiên cứu rất kỹ những nhu cầu của khách hàng thời hiện đại.  

chiến lược truyền thông sử dụng influencer của congalte

Chiến lược truyền thông sử dụng influencer của congalte (Nguồn: Vietnamnet)

Với sự ra mắt của sản phẩm lần này, chiến lược Marketing của Colgate lần này còn mời Linh Nga, Đỗ Mạnh Cường cùng các bộ sưu tập White’s Hot. Hãng đã thu về lượng quan tâm lớn từ mạng xã hội truyền thông và người tiêu dùng bởi sản phẩm ra mắt lần này. Những event mà Colgate tạo ra cùng với đó là ảnh hưởng của những Celebs đã tác động khách hàng mua sản phẩm mới lần này của hãng. Việc luôn cải tiến sản phẩm , xoáy sâu vào “điểm chạm” của khách hàng cùng với đó là tác động của những người nổi tiếng đã giúp chiến lược Marketing của Colgate lần này thành công rực rỡ.

Phân phối rộng khắp cả nước

Xây dựng một kênh phân phối là thế mạnh của hầu hết các thương hiệu trong ngành FMCG. Colgate xây dựng được rất tốt với những nhà phân phối trên toàn quốc, có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm của Colgate ở những siêu thị hay những cửa hàng tiện lợi như Vinmart, Fivimart, Coop mart… Việc xây dựng kênh phân phối rộng khắp là một chiến lược Marketing hiệu quả của hãng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với sản phẩm.

chiến lược phân phối của colgate vô cùng rộng rãi

chiến lược phân phối của colgate vô cùng rộng rãi (Nguồn: Alobacsy)

Không những thế, việc triển khai “đến tận gốc” được triển khai triệt để khi các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ. Việc có những cộng tác viên ở khắp 63 tỉnh thành đã giúp kênh phân phối trải rộng và thực sự bao phủ. Là một thương hiệu có những sản phẩm chất lượng và truyền thông rầm rộ, thì kênh phân phối đóng góp không nhỏ vào đầu ra của sản phẩm đó. Chính kênh phân phối này đã giúp cho chiến lược Marketing của Colgate thành công và dần chiếm được 20% thị phần kem đánh răng tại Việt Nam.

Kết luận

Dù phải đối đầu với hai tên tuổi lớn của ngành FMCG, nhưng Colgate không hề bị yếu thế bởi những chiến lược của mình. Chiến lược Marketing của Colgate đánh vào thị trường Việt Nam là rất tốt, mặc dù bị Unilever cho “hít khói” từ những ngày đầu với sự thâu tóm P/S. Thế nhưng với những giai đoạn phát triển thần tốc vừa rồi thì thị phần của Colgate được tăng lên trông thấy và được dự đoán sẽ tăng lên trong thời gian sắp tới.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4.3/5 - (6 bình chọn)
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngcolgate
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

2 ngày ago
Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

4 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

1 tuần ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.