Thứ Sáu, Tháng Bảy 1, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Đón World Cup cùng 05 chiến dịch quảng cáo thành công nhất lịch sử

Bởi Lương Hạnh
05/06/2018
trong Thương hiệu
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là trận đấu mở màn World Cup sẽ chính thức diễn ra. Không chỉ là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới, World Cup còn là cơ hội vàng cho các thương hiệu đua tranh khốc liệt để giành được sự chú ý của người tiêu dùng. Cùng điểm lại 05 chiến dịch quảng cáo thành công nhất lịch sử mọi mùa World Cup nhé!

Nội dung bài viết

  1. Pringles – Pringooals
  2. Carlsberg – England Team Talk
  3. Sony – One Stadium Live
  4. Nike – ‘Risk Everything’
  5. Bavaria – Dutch Dress

Pringles – Pringooals

Chiến dịch Pringoooals  được sử dụng trong mọi sự kiện bóng đá như một cách quảng cáo cổ điển. Nó được xây dựng gắn liền với nhu cầu ăn snack cùng bạn bè xung quanh các dịp lễ hội thể thao, cho dù bạn xem ở nhà hay ra ngoài.

chiến dịch quảng cáo

Pringoooals luôn đi kèm với hệ thống POS mạnh mẽ và trưng bày bán lẻ khiến bạn không thể bỏ qua thương hiệu này dù bạn ở ngóc ngách nào. Đồng hành cùng các hoạt động trên mạng xã hội, chiến dịch này đã giúp sale tăng trưởng và thực sự là chiến dịch cá nhân hóa đơn giản hạng World Class.

chiến dịch quảng cáo thành công

Carlsberg – England Team Talk

Cùng gặp gỡ đội Carling tự nhận họ là những người quảng bá World Cup bằng cách cho người tiêu dùng có cơ hội gặp đội tuyển Anh bằng cách nhập mã code tìm thấy trên một số chai. Giải nhì là những chiếc loa phong cách sân vận động và dù chiến dịch quảng bá chỉ giới hạn 50 loa mỗi ngày nhưng thực sự nó khá hấp dẫn bởi hướng tập trung vào người hâm mộ chứ không như các hãng bia khác chỉ đang đua tranh về giá. Phần sáng tạo của chiến dịch này đó là nó yêu cầu các thí sinh chia sẻ về Đội tuyển Anh, nó giống như một yếu tố thi đấu để tìm ra người thắng cuộc.

Sony – One Stadium Live

Sony đã phát động một mạng xã hội toàn cầu dành riêng cho World Cup với cái tên “One Stadium Live” (Trực tiếp 1 sân). Mục đích của nó là trở thành màn hình thứ ba tập hợp mọi nội dung từ Facebook, Twitter và Google + vào chung một luồng. Sony tạo điều kiện cho người hâm mộ cả thế giới kết nối với nhau và cùng chia sẻ tinh thần World Cup. Công nghệ tiên tiến có thể nhận diện các cuộc thảo luận về bóng đá (hay bất kỳ chủ đề nào) và mang những thứ tuyệt nhất vào nguồn cấp dữ liệu của nhóm Sony Newsroom. Họ  tập trung vào 6 ngôn ngữ của 32 đội tham dự để đem về một chỗ mọi cuộc thảo luận về các cầu thủ.

Mặc dù nó đã bỏ qua một số quốc gia lớn trên thế giới nhưng không đủ điều kiện như Ấn ĐỘ, Trung Quốc, Indonesia, Nga,…thì đây vẫn là một bước đi dung cảm và cần được ngợi khen từ góc độ đầu tư và cải tiến công nghệ.

Nike – ‘Risk Everything’

Trong mùa World Cup trước (2014), Nike thực hiện một chiến dịch marketing ở thành phố New York mà tạo ra tiếng vang lớn hơn cả nhà tài trợ chính của sự kiện, Adidas. Từ nội dung video cho đến phạm vi truyền thông rộng lớn, Nike thu hút sự chú ý của mọi người với giải đấu bóng đá Winner Stays. Trận chung kết được chơi trên sân bay của USS Intrepid – một phông nền tuyệt đẹp. Risk Everything là một chuỗi sự kiện sáng tạo dự trên bóng đá và thách thức tất cả người chơi bóng đá nắm bắt cơ hội và giành giải thưởng cao nhất.

Để khai thác và khuếch trương sự sáng tạo đó, Nike đã phát triển một giải đấu 4 -4 không giống bất kỳ cái nào khác: Winner Stays. Với  hệ thống luật lệ đặc biệt và chỉ một người chơi cuối cùng chiến thắng dựa trên tâm lý đã đưa chiếc vương miện trở nên đáng giá nhất.

Bavaria – Dutch Dress

Chiến thuật du kích cũng chẳng thông minh hơn Dutch Dress khi nó đã chứng tỏ rằng bạn không cần phải là nhà tài trợ chính thức của World Cup để được để ý tới. Bavaria, một nhãn hiệu bia Hà Lan muốn thu hút sự chú ý và vượt qua tất cả các biển hiệu quảng cáo khác xung quanh sự kiện này. Món quà tặng quảng cáo chủ yếu nhắm tới nam giới nhưng Bavaria tìm cách tiếp cận những người đàn ông thích bia và phụ nữ yêu thích thời trang với chiến dịch DutchDress: một chiếc váy màu cam được bán trên thị trường như một thiết kế thời trang.

Màn trình diễn Flashmobs của các cô gái mặc DutchDress có mặt trên khắp sân vận động ở mọi trận đấu. Doanh thu của các loại bia lon Bavaria tăng nhanh hơn thị trường 41% so với 12%. Độ yêu thích và nhận thức thương hiệu hàng đầu cũng tăng gấp đôi và chiến dịch này của Bavaria được tuyên bố không chính thức là “chương trình quảng bá tốt nhất của một thương hiệu không tài trợ mùa World Cup 2010.”

Thao Nguyen – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: carlsbergChiến dịch quảng cáonikepringlesworldcup2018
Bài trước

Học cách kinh doanh thành công từ người Đức

Bài tiếp theo

Hé lộ chiêu marketing tài tình đằng sau thành công của Deadpool 2

Tin liên quan

Samsung hợp tác cùng Starbucks
Thương hiệu

Samsung hợp tác cùng Starbucks ra mắt phụ kiện thân thiện với môi trường

30/06/2022

Ông lớn ngành công nghệ Samsung và thương hiệu cafe nổi tiếng Hàn Quốc Starbucks vừa cho ra mắt mẫu...

Điểm tên cơ hội truyền thông - marketing cho thị trường LGBTQ+
Thương hiệu

Điểm tên cơ hội truyền thông – marketing cho thị trường LGBTQ+

13/06/2022

Cộng đồng LGBTQ+ đang thể hiện một xu hướng vượt trội trên thị trường với những đặc điểm và nhu...

Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP

Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP

13/06/2022
ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu

09/06/2022
Lego ra mắt chiến dịch "AZ of Awesome" nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+

Lego ra mắt chiến dịch “AZ of Awesome” nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+

10/06/2022
Coca-Cola ra mắt mẫu chai nhựa mới với nắp dính liền nhằm giảm lượng rác thải

Coca-Cola ra mắt mẫu chai nhựa mới với nắp dính liền nhằm giảm lượng rác thải

02/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789