Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Đón World Cup cùng 05 chiến dịch quảng cáo thành công nhất lịch sử

Bởi Lương Hạnh
05/06/2018
trong Thương hiệu
0

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là trận đấu mở màn World Cup sẽ chính thức diễn ra. Không chỉ là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới, World Cup còn là cơ hội vàng cho các thương hiệu đua tranh khốc liệt để giành được sự chú ý của người tiêu dùng. Cùng điểm lại 05 chiến dịch quảng cáo thành công nhất lịch sử mọi mùa World Cup nhé!

Mục lục: Ẩn
1 Pringles – Pringooals
2 Carlsberg – England Team Talk
3 Sony – One Stadium Live
4 Nike – ‘Risk Everything’
5 Bavaria – Dutch Dress

Pringles – Pringooals

Chiến dịch Pringoooals  được sử dụng trong mọi sự kiện bóng đá như một cách quảng cáo cổ điển. Nó được xây dựng gắn liền với nhu cầu ăn snack cùng bạn bè xung quanh các dịp lễ hội thể thao, cho dù bạn xem ở nhà hay ra ngoài.

chiến dịch quảng cáo

Pringoooals luôn đi kèm với hệ thống POS mạnh mẽ và trưng bày bán lẻ khiến bạn không thể bỏ qua thương hiệu này dù bạn ở ngóc ngách nào. Đồng hành cùng các hoạt động trên mạng xã hội, chiến dịch này đã giúp sale tăng trưởng và thực sự là chiến dịch cá nhân hóa đơn giản hạng World Class.

chiến dịch quảng cáo thành công

Carlsberg – England Team Talk

Cùng gặp gỡ đội Carling tự nhận họ là những người quảng bá World Cup bằng cách cho người tiêu dùng có cơ hội gặp đội tuyển Anh bằng cách nhập mã code tìm thấy trên một số chai. Giải nhì là những chiếc loa phong cách sân vận động và dù chiến dịch quảng bá chỉ giới hạn 50 loa mỗi ngày nhưng thực sự nó khá hấp dẫn bởi hướng tập trung vào người hâm mộ chứ không như các hãng bia khác chỉ đang đua tranh về giá. Phần sáng tạo của chiến dịch này đó là nó yêu cầu các thí sinh chia sẻ về Đội tuyển Anh, nó giống như một yếu tố thi đấu để tìm ra người thắng cuộc.

Sony – One Stadium Live

Sony đã phát động một mạng xã hội toàn cầu dành riêng cho World Cup với cái tên “One Stadium Live” (Trực tiếp 1 sân). Mục đích của nó là trở thành màn hình thứ ba tập hợp mọi nội dung từ Facebook, Twitter và Google + vào chung một luồng. Sony tạo điều kiện cho người hâm mộ cả thế giới kết nối với nhau và cùng chia sẻ tinh thần World Cup. Công nghệ tiên tiến có thể nhận diện các cuộc thảo luận về bóng đá (hay bất kỳ chủ đề nào) và mang những thứ tuyệt nhất vào nguồn cấp dữ liệu của nhóm Sony Newsroom. Họ  tập trung vào 6 ngôn ngữ của 32 đội tham dự để đem về một chỗ mọi cuộc thảo luận về các cầu thủ.

Mặc dù nó đã bỏ qua một số quốc gia lớn trên thế giới nhưng không đủ điều kiện như Ấn ĐỘ, Trung Quốc, Indonesia, Nga,…thì đây vẫn là một bước đi dung cảm và cần được ngợi khen từ góc độ đầu tư và cải tiến công nghệ.

Nike – ‘Risk Everything’

Trong mùa World Cup trước (2014), Nike thực hiện một chiến dịch marketing ở thành phố New York mà tạo ra tiếng vang lớn hơn cả nhà tài trợ chính của sự kiện, Adidas. Từ nội dung video cho đến phạm vi truyền thông rộng lớn, Nike thu hút sự chú ý của mọi người với giải đấu bóng đá Winner Stays. Trận chung kết được chơi trên sân bay của USS Intrepid – một phông nền tuyệt đẹp. Risk Everything là một chuỗi sự kiện sáng tạo dự trên bóng đá và thách thức tất cả người chơi bóng đá nắm bắt cơ hội và giành giải thưởng cao nhất.

Để khai thác và khuếch trương sự sáng tạo đó, Nike đã phát triển một giải đấu 4 -4 không giống bất kỳ cái nào khác: Winner Stays. Với  hệ thống luật lệ đặc biệt và chỉ một người chơi cuối cùng chiến thắng dựa trên tâm lý đã đưa chiếc vương miện trở nên đáng giá nhất.

Bavaria – Dutch Dress

Chiến thuật du kích cũng chẳng thông minh hơn Dutch Dress khi nó đã chứng tỏ rằng bạn không cần phải là nhà tài trợ chính thức của World Cup để được để ý tới. Bavaria, một nhãn hiệu bia Hà Lan muốn thu hút sự chú ý và vượt qua tất cả các biển hiệu quảng cáo khác xung quanh sự kiện này. Món quà tặng quảng cáo chủ yếu nhắm tới nam giới nhưng Bavaria tìm cách tiếp cận những người đàn ông thích bia và phụ nữ yêu thích thời trang với chiến dịch DutchDress: một chiếc váy màu cam được bán trên thị trường như một thiết kế thời trang.

Màn trình diễn Flashmobs của các cô gái mặc DutchDress có mặt trên khắp sân vận động ở mọi trận đấu. Doanh thu của các loại bia lon Bavaria tăng nhanh hơn thị trường 41% so với 12%. Độ yêu thích và nhận thức thương hiệu hàng đầu cũng tăng gấp đôi và chiến dịch này của Bavaria được tuyên bố không chính thức là “chương trình quảng bá tốt nhất của một thương hiệu không tài trợ mùa World Cup 2010.”

Thao Nguyen – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: carlsbergChiến dịch quảng cáonikepringlesworldcup2018
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

1 ngày ago
TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

3 tuần ago

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

3 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

4 tuần ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.