Mastercard là công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán đầu tiên ở Singapore cho phép thanh toán trực tiếp bằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng trên xe buýt và tàu. Thông thường, khi đi xe bus hay tàu tại Singapore, bạn phải mua vé trước tại máy mua vé tự động hoặc nạp tiền ở quầy tự động vào các thẻ EZ-Link chuyên dụng để đi xe bus hay tàu điện ngầm ở quốc gia này. Mới đây, Mastercard đã có chiến dịch quảng bá đầy sáng tạo tại bến bus và ga tàu Singapore để giới thiệu về tính năng này.
TVC sử dụng âm nhạc với các tình huống thực tế thú vị
Chiến dịch sử dụng các video âm nhạc mini, với lời nhạc với sự trình bày của ca sĩ người Singapore - Sandra Riley Tang và ban nhạc nổi tiếng tại địa phương - The Sam Willows. Các video được phát hành trong tháng 4 vừa qua với nội dung được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm của những hành khách và sự thất vọng mà họ gặp phải khi thẻ đi lại của họ bị hết tiền hay khi bị chặn lại ở quầy soát vé hay phải xếp hàng dài để chờ nạp thẻ.
Thương hiệu đã sử dụng những tình huống bất tiện trong đi lại này làm chủ đề của ba video quảng cáo ngắn. Trong khi những sự bất tiện gây ra khi mua vé tàu hay xe bus thì chiếc thẻ Mastercard với hình ảnh đối lập lại mang lại sự dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng cho người sử dụng.
Kết hợp cùng quảng cáo ngoài trời tại các bến bus và ga tàu
Những hành khách thường xuyên phải đi lại và sử dụng các phương tiện công cộng này đã được nhắm mục tiêu qua các video âm nhạc quảng cáo ngắn này trong giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối thông qua quảng cáo trên Facebook, Instagram. Sau đó, họ được nhắc lại về các thông điệp của chiến dịch thông qua các quảng cáo ngoài trời tại các ga tàu trên khắp Singapore. Và lần đầu tiên, các ga tàu sẽ được sử dụng làm kênh truyền thông với các bài hát được phát sóng trên hệ thống thông báo bắt đầu từ tháng 5 năm 2019.
Theo Angie Featherstone, Giám đốc sáng tạo của Eirma Webster Group:
"Thay vì tập trung vào những trải nghiệm đi lại tiêu cực, chúng tôi đã chọn làm nổi bật lợi ích của thanh toán trực tiếp của Mastercard với những bài hát thú vị được lấy cảm hứng từ những nỗi thất vọng nhỏ mà mọi người phải đối mặt hàng ngày. Không còn phải xếp hàng, không còn lúng túng ở cổng soát vé, không còn chậm trễ giờ, với thẻ Mastercard, chỉ cần bạn chạm và đi, hành trình của bạn sẽ trở nên suôn sẻ hơn."
Theo Branding in Asia
Ngọc Mai - MarketingAI
Credits
Account Director: Lee Wei Jiin
Account Executive: Nadhira Saleh
Senior Account Manager: Ho Jie Wei
Regional Group Account Director: Elisa Tsang
Regional Business Director: Chris Galea
Regional Planning Director: Judd Labarthe
Planning Director: Mapaul Manalo
Operations Director: Lesley Chelvan
Executive Producer: Andrea Ferronato
Producer: Yvonne Lee
DI & Print Production Manager: Darren Soong
Group Creative Director: Angie Featherstone
Group Creative Director: Eirma Webster
Senior Art Director: Keshav Bhat
Senior Copywriter: Ashok Narandran
Ivy Yap: Studio Manager
Production House: Curious Film
Audio Production House: Zendyll Productions
Still Photography: Alvin Tan, Teo Studios
Media Agency: CARAT
PR Agency: Weber Shandwick
Bình luận của bạn