Chiến dịch PR mà mọi sàn giao dịch đều muốn biết

01 Thg 11

Thông thường, có rất nhiều cách để xúc tiến kinh doanh cho sàn giao dịch bất động sản. Bạn có thể thực hiện chiến dịch gửi email marketing, thực hiện các campaign truyền thông sử dụng social media, bài viết trên blos hoặc TVC. Tuy nhiên, để có thể đưa danh tiếng của công ty tới mức dẫn đầu thị trường, trở thành “top of mind” trong lòng khách hàng thì không thể thiếu những chiến dịch PR – quan hệ công chúng.

  1. Vậy lợi ích thực tế mà PR đem lại cho doanh nghiệp của bạn là gì?

Nhận được tiếng tốt từ một bên thứ ba

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, để danh tiếng và uy tín của bạn được công nhận, không thể không có sự giúp đỡ từ bạn bè, đồng nghiệp. Quy tắc quan hệ xã hội này cũng giống như cách làm các chiến dịch PR vậy. Khi bạn bắt tay vào việc thực hiện chiến dịch PR, điều ấy đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần xây dựng các mối quan hệ với nhà báo, người nổi tiếng, influencers, blogger,… đồng thời những kênh đại chúng như tạp chí, website, báo đài,… là những cách dễ dàng nhất để nhắc độc giả về sự hiện diện của doanh nghiệp này. Có thể kể đến nhiều cái tên lớn, liên tục tìm đến với PR báo chí như: Vingroup, FLC,…

Tuy nhiên, mọi chiến dịch PR đều sẽ mất rất nhiều thời gian trước khi danh tiếng của một công ty hay sàn giao dịch nào đó được “bùng nổ” trước công chúng. Đặc biệt với mục tiêu đề ra: làm thế nào để công chúng nghĩ về bạn theo cách mà bạn muốn? Hãy thử nghĩ về việc PR sẽ ngốn của bạn rất rất nhiều thời gian để tránh những sai sót và sự nóng vội dẫn đến hiệu quả không mong muốn hay bỏ rơi chiến dịch nửa chừng. Một chiến dịch PR đưa sàn giao dịch lên đỉnh điểm với target chuẩn khó ngang ngửa với việc bạn SEO một website “tay mơ” lên top 3 google vậy.

Mở rộng vòng khách hàng mục tiêu

Khi tiếng nói của những người nổi tiếng, những tổ chức uy tín đứng về phía bạn, những người theo dõi họ cũng sẽ có cảm tình với bạn hơn. Đây không chỉ là ích lợi thông thường của việc quan hệ công chúng mà còn là mục tiêu hàng đầu mà mọi doanh nghiệp đều muốn có. Vây để có được sự quan tâm từ nhà báo, phóng viên và những đối tượng truyền thông chuyên nghiệp khác, bạn cần phải đảm bảo chắc chắn rằng họ có thể nhận được điều gì từ bạn trong tương lai?

Lợi ích lớn nhất mà bạn có thể đem lại cho truyền thông, báo chí đó chính là việc đảm bảo rằng chiến dịch PR của bạn, những dự án bất động sản mà bạn đang thực hiện sẽ đem lại danh tiếng trong tương lai. Bạn càng chắc chắn vào lượng fan tang theme trong tương lai thì bạn càng dễ thu hút được các bên truyền thông lớn.

Xây dựng hình ảnh và duy trì danh tiếng

Qua thời gian, khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết với những trang báo nổi tiếng, những tạp chí uy tín, vậy thì đây là lúc mà bạn nên tiếp tục tận dụng chúng để phát triển. Thêm vào đó khi bạn càng đầu tư vào PR, càng có nhiều người biết đến công ty của bạn qua các chương trình tài trợ, hoặc những bài viết về dự đoán xu hướng thị trường bất động sản trên các trang báo địa phương. Sức mạnh của PR không tác động trực tiếp tới bất kỳ chiến dịch truyền thông nào trong khoảng thời gian ngắn, tuy nhiên, PR giúp công chúng nắm bắt được danh tiếng của bạn trong một thời gian dài và bền bỉ khi mọi chiến dịch digital marketing đã kết thúc từ nhiều tháng trước đó.

  1. Những điều cần thiết trước khi bắt đầu một chiến dịch PR

Nếu như chiến dịch marketing là một chiếc bánh gato thì PR chính là lớp kem phủ bởi tính chất bao hàm và ảnh hưởng rộng lớn của nó tới tất cả mọi thứ bên trong. Mỗi lớp nhân bánh là sự kết hợp tổng thể từ website, email marketing, truyền thông xã hội, promotional video,… mỗi thành phần thiếu sót sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều tới tổng thể một kế hoạch Pr marketing. Vậy, những điều cần thiết nhất cho chiến dịch PR là gì?

Xây dựng một website tỉ mỉ và kỹ lưỡng

Một điều tưởng chừng rất quen thuộc nhưng lại không thể thiếu đó chính là xây dựng website chuẩn cho sàn giao dịch của bạn. Đây không chỉ là nơi tổng hợp, cung cấp kiến thức cho khách hàng một cách nhanh gọn và đầy đủ. Bạn nên xây dựng nhiều landing page mang tính chất nền tảng. Bởi thống kê cho thấy rằng, có đến 65% người dùng click vào đường link website trong các bài PR, tuy nhiên chỉ có 25% số người ở lại đọc đến bài thứ 3. Lý do lớn nhất cho rằng website của sàn giao dịch đó không có nhiều thông tin hữu ích.

Xúc tiến content PR qua các kênh email, social media và những trang khác

Tận dụng những chiến dịch email nhỏ giọt với content PR sẽ là một cách hiệu quả để chiếm lấy lòng tin của khách hàng. Nếu như bạn đang gửi đến khách hàng quá nhiều bài viết kiến thức hay liên tục những dự án quan trọng mà vẫn không nhận được phản hồi, vậy thì rất có thể khách hàng chưa thực sự tin tưởng vào phân tích và lập luận của bạn. Hãy gửi ngay cho họ những bài báo mới đăng về sàn giao dịch của bạn, bởi lời nói và nhận định từ một bên thứ ba sẽ mang lại nhiều cảm giác đang tin hơn.

Những lưu ý khi phát triển PR qua các kênh Media và Blogger:

  • Viết một bài copy thật chi tiết giải thích giá trị cốt lõi và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp
  • Sử dụng ngôn ngữ thật mật, gần gũi hết sức có thể
  • Không bao giờ gửi những email cá nhân mang tính chất spam hay quá cố dức khi liên lạc với các số điện thoại mang tính bảo mật cao

 

 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.