Chiến dịch #CinemaIsBack: Chiến dịch marketing trải nghiệm đáng nhớ hậu Covid

09 Thg 01

Chiến dịch #CinemaIsBack của ông lớn BookMyShow sử dụng quảng cáo Meme nhằm khai thác nỗi niềm "ngày trở lại", ra rạp xem phim của người tiêu dùng.

Giới thiệu thương hiệu

Ra mắt vào năm 2007, BookMyShow, do Big Tree Entertainment Pvt Ltd (thành lập năm 1999) sở hữu và điều hành. BookMyShow chuyên cung cấp các dịch vụ đặt vé xem phim, sự kiện, karaoke trực tuyến hàng đầu của Ấn Độ và là điểm đến duy nhất cho mọi nhu cầu giải trí. Hiện, công ty đã có mặt tại hơn 650 thị trấn và thành phố ở Ấn, hợp tác với phần lớn các đối tác trong ngành để cung cấp trải nghiệm giải trí cho hàng triệu khách hàng.

Bổ sung cho hoạt động kinh doanh rạp chiếu phim của mình, công ty cũng tung ra ''BookMyShow Stream'', một nền tảng TVOD lưu trữ nội dung từng đoạt giải thưởng và được giới phê bình đánh giá cao từ khắp nơi trên thế giới. 

BookMyShow chuyên cung cấp các dịch vụ đặt vé xem phim, sự kiện, karaoke trực tuyến hàng đầu của Ấn Độ
BookMyShow chuyên cung cấp các dịch vụ đặt vé xem phim, sự kiện, karaoke trực tuyến hàng đầu của Ấn Độ

Với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư như TPG Growth, Stripes Group, Elevation Capital (trước đây là SAIF Partners), Accel và Network18, BookMyShow đang phát triển vượt ra ngoài Ấn Độ với các hoạt động tại UAE, Singapore, Indonesia và Sri Lanka cùng nhiều nơi khác.

Tóm tắt chung về chiến dịch #CinemaIsBack

Với sự bùng nổ của đại dịch, lĩnh vực giải trí là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Đây là lĩnh vực đầu tiên phải đóng cửa và là lĩnh vực cuối cùng được mở cửa trở lại. Sau gần 18 tháng, cùng với sự phục hồi của hệ sinh thái giải trí điện ảnh của Ấn Độ, BookMyShow đã khởi xướng chiến dịch mang tên #CinemaIsBack. Chiến dịch này đã kéo dài trong 6 tháng, nhằm khuyến khích khán giả một lần nữa hồi tượng lại sự kỳ diệu của màn ảnh rộng với các giao thức an toàn cần thiết. Được thực hiện thông qua các kênh kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội, chiến dịch #CinemaIsBack là một cuộc trải nghiệm đáng nhớ dành cho gia đình và bạn bè trong thời gian trở lại những ngày bình thường mới. 

Mục tiêu

Đại dịch đã hạn chế việc di chuyển và đi lại của con người. Đặc biệt là trong ngành công nghiệp giải trí, bao gồm cả rạp chiếu phim, họ đã phải gánh chịu nhiều nặng nề, thâm hụt lớn về lượng người xem cũng như doanh số trong gần 2 năm vừa qua. Hoạt động kinh doanh của toàn ngành đã rơi vào hoàn cảnh hoàn toàn bế tắc.

Tuy nhiên, với việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về 5K, tiêm đầy đủ vaccine,... ở quốc gia này, việc hạn chế đối với các rạp chiếu phim đã dần dần được nới lỏng hơn.

Mục tiêu của chiến dịch lần này chính là để thúc đẩy tâm lý người tiêu dùng về giải trí ngoài trời và trải nghiệm sự kỳ diệu không thể thay thế của những bộ phim trên màn ảnh rộng.

Chiến dịch #CinemaIsBack sẽ hướng đến mục đích tạo ra những bộ phim giải trí ngoài trời hoàn toàn mới
Chiến dịch #CinemaIsBack sẽ hướng đến mục đích tạo ra những bộ phim giải trí ngoài trời hoàn toàn mới

Ý tưởng sáng tạo

Ý tưởng là tạo ra một chiến dịch kỳ quặc, hoài cổ và hấp dẫn về mặt thị giác. Một loạt phim dựa trên meme dành cho phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số đã được đưa vào chiến dịch. Sau đó sẽ được chiếu rộng rãi trên các màn hình lớn.

Thực thi chiến dịch

Đối tượng mục tiêu

Được lên ý tưởng và thực hiện bởi đội ngũ nội bộ của BookMyShow, chiến dịch nhằm nhắm mục tiêu đến những người yêu thích giải trí ở các nhóm tuổi, bất chấp các giới hạn về địa lý và thiết lập mạng xã hội thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Chiến dịch sẽ hướng đến mục đích tạo ra những bộ phim giải trí ngoài trời hoàn toàn mới, so với những bộ phim cũ trước đó.

Triển khai trên mạng xã hội và kỹ thuật số

Các hoạt động trong chiến dịch #CinemaIsBack cũng nhấn mạnh vào tầm quan trọng của các biện pháp y tế và an toàn.

https://www.instagram.com/p/CSop0lQqtIG/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_video_watch_again

Dựa trên sự hoài cổ, chiến dịch #CinemaIsBack đã phát hành một loạt phim về meme, những bộ ảnh tĩnh,... trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội.

https://www.instagram.com/p/CStzhSoq2-r/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_video_watch_again

Để khuếch đại chiến dịch tương tác, thương hiệu đã tận dụng cơ sở khách hàng trung thành của mình và cố gắng thu hút khán giả mới tiềm năng cả trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và trang web thông qua hình thức gửi mail và các thông báo đẩy đến từ các nền tảng mạng xã hội và phương tiện kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng thu hút được lượng khách hàng lớn bằng những video có nội dung trực quan và có tính liên quan. Điều này đã khiến khách hàng gợi nhớ về những bộ phim yêu thích của họ trên màn hình lớn.

https://www.instagram.com/p/CS6Jq6tgs4x/?utm_source=ig_embed&ig_rid=027f9794-5c62-45ff-897e-6cb3cbeb1f2f

Các bài đăng trên mạng xã hội là một bức tranh toàn cảnh, từ hình ảnh của chiếc bồn tắm bỏng ngô cho đến việc rũ bỏ cảm giác sững sờ khi ở nhà, hay thả mình trên chiếc ghế đệm êm ái bắt chéo chân, tay cầm đồ ăn và thức uống,... Tất cả sẽ được tái hiện lại vô cùng sinh động và thú vị.

https://www.instagram.com/p/CTZ5fzTKywv/?utm_source=ig_embed&ig_rid=c9a3ec39-c8a0-40cd-8377-01378966f6cf

Là một phần của chiến dịch lớn hơn, công ty dự kiến ​​sẽ giới thiệu tới 300 người ủng hộ thương hiệu để nêu bật các biện pháp an toàn đang được thực hiện tại các rạp chiếu phim và trải nghiệm khi quay lại rạp chiếu phim. Thương hiệu ủng hộ chiến dịch sẽ là những người dùng giao dịch BookMyShow, những người đã trung thành lâu dài với thương hiệu bằng cách sử dụng nền tảng này cho trải nghiệm xem phim của họ trước khi đại dịch xảy ra trong ngành.

Kết quả

Chiến dịch đã dẫn đến một lượng truy cập trực tuyến tăng vọt, thúc đẩy doanh thu khi các bộ phim đầu tay như Sooryavanshi vượt 2,6 triệu vé bán ra trong khi Annaatthe (Tamil) vượt 1,3 triệu vé trong tuần đầu tiên và trở thành bộ phim đầu tiên đạt mốc một triệu trên nền tảng sau lần “mở cửa” thứ hai vào năm 2021.

Marvel''s Eternals đã bán được tới 700.000 vé trong khi Kurup của siêu sao Malayalam Dulquer Salmaan đã thu hút được số lượng bán xuất sắc hơn 1,2 triệu vé chỉ trong tuần đầu tiên. 

Trong vòng mười ngày đầu kể từ khi phim phát hành trên toàn Ấn Độ,

  • Lưu lượng người tiêu dùng hàng ngày tăng trung bình, và đạt 76% so với mức trung bình trước Covid.
  • Mức độ tương tác của người dùng cũng có ​​sự gia tăng ổn định trong bảng xếp hạng, vượt qua 66% so với mức trung bình trước Covid trên  BookMyShow.
  • Người tiêu dùng từ Chennai, Hyderabad, Bengaluru, Mumbai, Delhi, Kolkata và Ahmedabad là những người quay trở lại xem các bộ phim nhanh nhất, đóng góp 48% lượng truy cập phục hồi.

Ngoài ra, chiến dịch tương tác trên BookMyShow đã tạo được sự thúc đẩy về mặt tâm lý tích cực trên khắp các thị trường tại các đô thị, các thị trấn cấp 2… với lượng người quay trở lại rạp là tối đa, trong khi đó, vẫn đáp ứng được nhu cầu xem phim của những khách hàng đang phải chịu cách ly bắt buộc.

Ngay cả khi các kênh truyền hình OTT cũng đã đóng vai trò quan trọng trong suốt 18 tháng của đại dịch Covid vừa qua. Mùa lễ hội và các bộ phim bom tấn Diwali được phát hành chính là điều kiện thuận lợi cho thương hiệu BookMyShow quay lại cuộc đua trên thị trường giải trí. Đây cũng đang là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình tận hưởng khoảng thời gian chất lượng bên nhau.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Socialsamosa

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến dịch #HealthInsideOut: Cuộc trò chuyện về sức khỏe tâm thần

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.