Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Các chỉ số đo lường hiệu quả nội dung trong content marketing

Bởi Lương Hạnh
19/09/2022
trong Content Marketing
0

Có tới 88% marketer đưa content marketing trong chiến lược marketing của họ, nhưng chỉ một nửa trong số đó nỗ lực đo lường hiệu quả nội dung họ tạo ra. Hãy cùng xem những chỉ số đo lường hiệu quả nội dung dưới đây để biết chiến lược content marketing của bạn đã thực sự mang lại hiệu quả hay chưa.

Mục lục: Ẩn
1 Blog – website
1.1 1. Time on Page
1.2 2. Phân tích traffic đến website
2 Case Study
2.1 1. Lượng click và share
2.2 2. Độ nhận diện thương hiệu
2.3 3. Time on Page và lượng truy cập trên website
3 Webinar
3.1 1. Số lượng người đăng kí
3.2 2. Số người tham gia thực tế
3.3 3. Tỷ lệ rời webinar

Blog – website

Blog là loại hình nội dung khá quen thuộc trong content marketing. Thế nhưng, sẽ rất khó để xem liệu chiến lược content marketing của bạn có đang đi đúng hướng và mang lại hiệu quả thực sự, nếu không đo lường các chỉ số cơ bản dưới đây:

(Ảnh: Bookbaby Blog)

1. Time on Page

Bạn cần theo dõi yếu tố này thường xuyên để xác định những từ khóa thu hút độc giả ở từng trang cụ thể. Nếu thời gian độc giả ở lại trang lâu, điều đó chứng tỏ nội dung thu hút và hấp dẫn họ. Ngoài nội dung hấp dẫn, độ dài của bài viết cũng là một trong những yếu tố cải thiện Time on Page. Trung bình những bài viết được Google xếp hạng cao sẽ có độ dài dao động từ 1140 đến 1285 từ.

Khi thời gian trung bình trên một trang cụ thể cao hơn nhiều so với trung bình toàn bộ website, điều đó chứng tỏ trang này thu hút và tạo sự chú ý của khách truy cập tốt hơn những trang khác. Bạn nên phân tích nội dung sâu hơn ở những trang này, để thấy ưu điểm vượt trội của nó.

(Ảnh: sưu tầm)

Thông thường, Time on Page trung bình trên các trang chứa infographic, nhiều hình ảnh và video thường cao hơn những trang nội dung thuần khác. Điều này chứng tỏ độc giả quan tâm đến nội dung có chứa nội dung trực quan. Từ đó, chúng ta sẽ xác định được một chuẩn mực chung để đối chiếu với những dạng nội dung khác để có được chiến lược content marketing hiệu quả.

Google Analytics là một công cụ miễn phí và hữu ích để tìm hiểu thêm về lượng người truy cập cũng như mức độ hiệu quả nội dung của yếu tố Time on Page.

2. Phân tích traffic đến website

Thông thường, traffic không phải là chỉ số duy nhất để đánh giá sự thành công của một chiến dịch content marketing. Chỉ số này phải đi kèm với tổng lượng truy cập của website, trang, và yếu tố time on page có cao hay không.

Dưới đây là một số câu hỏi gợi ý để phân tích traffic đến website cho hiệu quả:

  • Độc giả của bạn đến từ những đâu?
  • Họ thường tìm kiếm hay quan tâm đến những từ khóa nào?
  • Lượng truy cập đến từ backlink, tìm kiếm trên Google, hay qua mạng xã hội?

Để đo lường lưu lượng truy cập trên website, bạn có thể dùng các công cụ như Google Analytics, Majestic, SEMrush On Page SEO Checker, hay Google Webmaster Tools.

>>> Đọc thêm: Xây dựng content marketing

Case Study

Ngoài các bài viết về kiến thức và tin tức, case study cũng là một dạng nội dung mang lại hiệu quả cao bởi tính thiết thực của nó.

(Ảnh: brandwatch)

Có một vài yếu tố đo lường hiệu quả nội dung dạng case study.

1. Lượng click và share

Bạn có thể dựa trên một số câu hỏi sau để đánh giá hiệu quả về click và share cho nội dung case study:

  • Case study của bạn có được chia sẻ nhiều trên các phương tiện truyền thông chưa?
  • Nó có thu hút được sự chú ý của cộng đồng không?

Để đo lường hiệu quả nội dung case Study, bạn cần phân tích lượt share, view, cũng như những thảo luận về case study của bạn trên mạng xã hội.

2. Độ nhận diện thương hiệu

Một case study hiệu quả sẽ được báo chí đề cập nhiều, chia sẻ nhiều về lợi ích mà nó mang lại. Từ đó, bạn sẽ tăng được độ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể sử dụng một số công cụ đo lường độ nhận diện thương hiệu cho case study như Mention, SumoMe, Brand24, Buzzsumo, hoặc Klout.

3. Time on Page và lượng truy cập trên website

Tương tự như Blog, thời gian ở lại trang và lượng truy cập trên website là 2 yếu tố giúp bạn đo lường hiệu quả nội dung của case study. Hãy giảm tỉ lệ thoát trang, tăng lượt xem trang và tạo lượng người dùng truy cập mới.

Webinar

Khác với các dạng nội dung trên, webinar là dạng nội dung có tính tương tác khá cao nhưng cũng không  dễ dàng để đo lường hiệu quả nội dung của webinar. Dưới đây là một vài chỉ số thông dụng để đo lường hiệu quả của webinar.

Webinar sẽ mang lại hiệu quả hơn khi nó mang một thông điệp cụ thể và đủ hấp dẫn đến đối tượng mục tiêu (Ảnh: MarketingAI)

1. Số lượng người đăng kí

Số lượng người đăng kí hội thảo cao là dấu hiệu tốt cho thấy webinar của bạn đã thành công. Nếu chỉ có từ 5 đến 10 người đăng ký trong khi mục tiêu của bạn là 100 người thì chứng tỏ chủ đề của webinar không phù hợp với đối tượng, nhân khẩu học,…

Số lượng người đăng kí thấp có thể do cách bạn triển khai và quảng bá hội thảo chưa tốt. Hãy quảng bá thông tin về webinar rộng rãi trên mạng xã hội, email marketing, bài truyền thông trên blog, và những phương tiện truyền thông có tính phí khác.

2. Số người tham gia thực tế

Số người đăng kí thấp sẽ dẫn đến số người tham dự thấp. Một trong những lí do khiến tỉ lệ tham gia webinar thấp là do khách hàng quên rằng họ đã đăng kí, hoặc họ đã đăng kí tham gia quá nhiều hội thảo trực tuyến trong một tuần dẫn đến họ quên tham gia hội thảo của bạn.

Để truyền thông cho webinar hiệu quả, bạn cần tránh biến webinar như một màn quảng cáo quá lộ liễu và phiền toái cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Thay vào đó, bạn cần cung cấp các lợi ích trước khi yêu cầu sự tương tác và chú ý của khách hàng.

>>> Đọc thêm: Tổng quan về content marketing

3. Tỷ lệ rời webinar

Nếu người tham gia chỉ ở lại webinar từ 5 đến 10 phút, sau đó thoát ra ngay, thì chứng tỏ lời giới thiệu của bạn không hấp dẫn và không liên quan tới chủ đề.

Nếu người tham gia chỉ ở lại nửa thời gian của webinar, thì chứng tỏ hội thảo của bạn quá dài, quá nhàm chán hoặc chứa quá nhiều thông tin.

Kết luận

Hy vọng với những chỉ số đo lường hiệu quả nội dung nêu trên, bạn đã tự xây dựng được cho mình một bảng đo lường hiệu quả chiến dịch content marketing cho bản thân mình. Hãy nhớ rằng với nội dung sẽ là vô ích, và sẽ rất khó để tối ưu nội dung nếu bạn không thể theo dõi hiệu quả hoạt động của nó bằng các con số cụ thể, rõ ràng, chính xác.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo Search Engine Journal

Dành Cho CMO là series bài viết chuyên sâu về kiến thức quản lý nhân sự, phát triển bộ phận, cũng như các xu hướng phát triển về marketing dành riêng cho trưởng phòng/giám đốc Marketing.

Đánh giá post
Tags: CMOContentcontent marketingcontent processcontent strategygiải pháp content marketingnội dungnội dung tự nhiênviral contentviral content marketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

stt quảng cáo tóc

100+ STT quảng cáo tóc hay “đốn tim” khách hàng

1 tuần ago
50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

3 tuần ago
Content Manager là gì? “Chìa khóa” để trở thành một người quản lý nội dung giỏi

Content Manager là gì? “Chìa khóa” để trở thành một người quản lý nội dung giỏi

4 tuần ago
Top 15+ câu hỏi phỏng vấn Content Marketing kinh điển 2023

Top 15+ câu hỏi phỏng vấn Content Marketing kinh điển 2023

1 tháng ago
content marketing là gì

Content Marketing là gì? 5 Xu hướng Content Marketing HOT nhất 2023

1 tháng ago
TOP 10+ ý tưởng Content 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023

TOP 10+ ý tưởng Content 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.