Case Study: Samsung Galaxy J3 - Bí Kíp Selfie Thoát Khỏi Kiếp FA

12 Thg 10

Chụp hình tự sướng (hay còn gọi là selfie) với smartphone có camera trước là một trào lưu phổ biến và chưa bao giờ “hạ nhiệt” trong giới trẻ. Bây giờ, selfie không đơn thuần là lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống mà còn để khẳng định cá tính của người chụp. Vì vậy, “tự sướng” không đơn giản là cứ đưa điện thoại lên mà chụp, giới trẻ cần 1 chiếc smartphone có trang bị riêng để phục vụ cho việc selfie tốt nhất. Và đó là lý do Samsung Galaxy J3 ra đời.
Creative Idea
Cùng các chàng trai 365 DABAND khám phá bí kíp thoát khỏi kiếp FA bằng tuyệt chiêu selfie cực đỉnh từ Samsung Galaxy J3.
Message
Selfie lung linh, "like” nhiều cực đỉnh!

Main idea

Chụp hình tự sướng (hay còn gọi là selfie) với smartphone có camera trước là một trào lưu phổ biến và chưa bao giờ "hạ nhiệt” trong giới trẻ. Bây giờ, selfie không đơn thuần là lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống mà còn để khẳng định cá tính của người chụp. Vì vậy, "tự sướng” không đơn giản là cứ đưa điện thoại lên mà chụp, giới trẻ cần 1 chiếc smartphone có trang bị riêng để phục vụ cho việc selfie tốt nhất. Và đó là lý do Samsung Galaxy J3 ra đời.
Galaxy J3 có những đặc tính nổi bật dành riêng cho những chủ nhân trẻ thích selfie như:
- Palm selfie kích hoạt chụp tự sướng bằng cử chỉ lòng bàn tay để người chụp rảnh tay tạo kiểu đẹp và "độc”.
- Camera trước 5MP, camera sau 8MP cùng khẩu độ f2.2 giúp người dùng selfie ở góc rộng, sáng tạo nhiều kiểu dáng, cho tấm hình chất hơn. Camera này có độ nhạy cao, bắt sáng nhanh, phù hợp cho những bạn trẻ thích selfie tốc độ do hình thu được hạn chế bị rung hay nhòe.
- Màn hình Super AMOLED 4.5’’cho màu sắc sống động, tự nhiên giúp bức ảnh selfie long lanh nhưng vẫn rất thật
- Galaxy J3 còn lấy lòng giới trẻ bởi thiết kế sành điệu gồm 3 màu không bao giờ hết hot là vàng, trắng và đen. Dung lượng pin 2600mAh, chế độ tiết kiệm pin Ultra Power Saving Mode giúp nâng thời lượng pin lên đến 2 ngày.
Với khả năng selfie "vi diệu” cùng thời lượng pin khủng với mức khá mềm 3.900.000 VND, Samsung galaxy J3 bước đầu đã chiếm được tình cảm của giới trẻ. Thêm vào đó, chiến lược truyền thông hiệu quả cũng là nhân tố không nhỏ góp phần vào thành công cho dòng sản phẩm mới của ông lớn Samsung này.

Execution

1. Viral clip trên Facbook (MV  selfie - Chuyện tình Lọ Lem)
MV selfie Chuyện tình lọ lem nhận được nhiều sự yêu mến từ giới trẻ
MV selfie - Chuyện tình Lọ Lem ra mắt ngày 29/02/2016 trên kênh Youtube đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ giới trẻ.
Đầu tiên, phải kể đến những anh chàng nhóm 365 thực hiện MV - một trong những nhóm nhạc nam có lượng fan đông đảo nhất Kpop bởi ngoại hình bảnh bao và tài năng âm nhạc. Không ai có thể cưỡng lại hình ảnh quyến rũ của Isaac, Will, Jun hay S.T trong trang phục quý tộc, hào hoa. Yếu tố thứ hai hút người xem chính là giai điệu vui tươi, ca từ nhí nhảnh, bắt tai cùng màn vũ đạo selfie đẹp mắt được thể hiện trong MV.
Vũ đạo selfie đẹp mắt là yếu tố thu hút giới trẻ
Đặc biệt nội dung được biến thể từ câu chuyện cổ tích quen thuộc "Cô bé Lọ Lem” thời hiện đại tìm được hoàng tử cho mình nhờ tuyệt chiêu selfie đã đánh trúng tâm lý muốn thoát khỏi kiếp FA và tìm nửa kia thích hợp của các bạn trẻ. Câu chuyện bắt đầu từ hoàng tử Isaac tổ chức tiệc chọn vợ, Lọ Lem bị dì ghẻ buộc ở nhà dọn dẹp, 3 chàng tiên công nghệ là Will, Jun, S.T đã xuất hiện cho nàng mượn điện thoại Galaxy J3 và chụp những bức ảnh selfie đẹp nhất đăng lên Facebook. Vô tình, bức ảnh ấy lọt vào mắt xanh của hoàng tử, chàng yêu từ cái nhìn đầu tiên và quyết tâm tìm nàng.
Hình ảnh cuối cùng hoàng tử cùng lọ lem selfie với đã truyền đến thông điệp cho giới trẻ: hãy sống lạc quan, yêu đời, dùng những phương tiện hiện đại để gặt hái thành công trong tình yêu và sự nghiệp.
MV selfie đạt hơn 6,6 triệu lượt xem sau 3 tháng ra mắt
2. Sự kiện offline (J Day - Selfie lung linh, âm nhạc cực đỉnh)
J Day thu hút giới trẻ bởi sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng
Chuỗi sự kiện J Day - Selfie lung linh, âm nhạc cực đỉnh với sự "chủ xị” của 365 cùng sự tham gia của những cái tên rất hot trong giới trẻ như Hoàng Tôn, Đông Nhi, Thảo Trang, Đào Bá Lộc, Thanh Duy idol, Phạm Hồng Phước. J Day được tổ chức tại 5 thành phố lớn và sôi động nhất cả nước là Biên Hòa (13/03/2016), Cần Thơ (20/03/2016), Thanh Hóa (27/03/2016), Hải Phòng (03/04/2016), Hải Dương (17/04/2016) với hình thức vào cổng miễn phí đã thu hút hơn 30.000 khán giả.
Hơn 7.000 bạn trẻ Đồng Nai "cháy” hêt mình trong J Day(13/03/2016)
Sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ được yêu thích đã thu hút sự quan tâm của truyền thông và được rất nhiều bạn trẻ tham gia. Như vậy khán giả của chương trình hoàn toàn trùng khớp với khách hàng tiềm năng mà Galaxy J3 hướng tới.
Nhóm 365 Selfie cùng khán giả
Chương trình âm nhạc còn lồng ghép khéo léo các hoạt động bên lề như selfie cùng Galaxy J3 nhận hình miễn phí, miễn phí nâng cấp, cài đặt phần mềm điện thoại, bốc thăm trúng Galaxy J3…đã gieo vào đầu người tham gia thông diệp selfie gắn liền với đặc tính sản phẩm. Và chính những người này sẽ trở thành "đại sứ bất đắc dĩ” khi nói về Samsung galaxy J3 trên Facebook và ngoài đời.
Các bạn trẻ tích cực trải nghiệm Selfie cùng Galaxy J3
3. Content marketing
Thứ nhất, các bài viết về Samsung galaxy J3  với những đánh giá khách quan từ các chuyên gia công nghệ, chia sẻ cảm nhận từ người dùng được đăng chủ yếu ở các trang web có lượng traffic lớn như Sống mới, Dân trí, Sellphones.com và các trang web của các nhà cung ứng lớn như Viễn thông A, Thế giới di động, FPTshop…đã thực sự thuyết phục được các bạn trẻ.
Galaxy J3 được đánh giá như điện thoại tầm trung phù hợp với sinh viên
Galaxy J3 được đánh giá cao về thiết kế
Thứ hai, các bài giới thiệu ngắn gọn về đặc tính của Galaxy J3 cùng những hình ảnh mượt mà, đẹp mắt, thông tin về các MV selfie, chuỗi sự kiện J Day được đăng trên website của Samsung đã tiếp cận thành công khách hàng tiềm năng.
Website Samsung giới thiệu dòng điện thoại Galaxy J3
Nhóm 365 làm đại diện quảng bá cho Galaxy J3

Result

- Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh lẫn nội dung nên không khó hiểu khi MV selfie chuyện tình Lọ Lem cán mốc 1,5 triệu lượt view trong 3 ngày đầu ra mắt (29/02/2016-02/03/2016) và con số tăng lên 6,7 triệu lượt view tại thời điểm hiện tại (07/06/2016)
Đây cũng là MV mang về cho 365 Daband giải thưởng 100 triệu đồng của Yeah1 super Star - kênh giải trí hàng đầu dành cho giới trẻ Việt Nam. Sự thành công này một lần nữa góp phần quảng bá cho Galaxy J3.
- Đêm nhạc J Day với thông điệp "Selfie lung linh, âm nhạc cựa đỉnh” đã thu hút hơn 30.000 khán giả tham dự.
- Nhờ chiến lược marketing hiệu quả, chỉ sau 2 tuần ra mắt, Galaxy J3 lọt top 3 điện thoại giá bình dân bán chạy nhất theo thống kê của Thế giới di động, chỉ trong 1 tuần từ 02/04 - 08/04/2016, số lượng đặt mua dòng điện thoại này đã vượt quá con số 3.400.
Nguồn: Digitalk.vn
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.