Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Case Study

Case Study – Chiến lược marketing “Uống bia để giải cứu thế giới”

Bởi Lương Hạnh
30/12/2016
trong Case Study
0

Bia rượu là chất không tốt cho sức khoẻ – 1 sự hiểu ngầm của nhiều người gây khó khăn trong việc tiếp cận và tiêu thụ sản phẩm bia một cách thường xuyên và bình thường, nhưng Chiến lược marketing của DB Export đã chứng minh một điều ngược lại rằng : Uống bia còn để cứu thế giới – Nếu uống đúng cách, bia có thể mang lại nhiều ích lợi trong cuộc sống.

chiến lược marketing từ DB Export

 

Mục lục: Ẩn
1 Độc, lạ và xuất chúng.
2 Brewtroleum – Cỗ máy kì diệu
3 Bài học: Áp dụng mô thức “gia tăng giá trị, củng cố nhiệm vụ” cho thị trường Việt Nam

Độc, lạ và xuất chúng.

Nói đến sáng tạo và trong quá trình “động não” để tìm ra các ý tưởng mới, chúng ta thường bị rối trí và có thể bỏ qua vô số cơ hội có thể làm nên những hiệu quả đột phá từ chính những điều hết sức đơn giản.

Mô thức New Tasking trong sáng tạo được xem là phương án có tính thực tiễn cao khi không phải đầu tư tốn kém mà chỉ cần gia tăng, bổ sung các đặc tính mới hay chức năng mới dựa trên nền tảng sẵn có của sản phẩm hoặc củng cố những nhiệm vụ vốn đã định hình rõ ràng. Hoạt động này sẽ giúp thay đổi những nhận định đã “ăn sâu tiềm thức” về khả năng sáng tạo của chúng ta.

Tiêu biểu ở đây chính là những nhận định về Bia – một đồ uống mà theo nhiều người sẽ làm hại hơn lợi cho sức khoẻ. Hãng bia DB Breweries cùng agency Colenso BBDO New Zealand đã chứng minh điều đó hoàn toàn không đúng bằng cách biến đàn ông thành anh hùng với thông điệp: hãy uống bia để cứu thế giới! Chiến dịch Brewtroleum đã giành hàng loạt giải thưởng lớn ở Clio, Spikes Asia và Cannes Lions.

Brewtroleum – Cỗ máy kì diệu

Hãng bia New Zealand DB Breweries đã tạo ra một sản phẩm mới tưởng chừng không liên quan tới bia, để gây bất ngờ cho khách hàng là chìa khoá cho chiến lược marketing mũi nhọn này. Sau quá trình sản xuất bia, có một lượng lớn men dư thừa có thể được chuyển hoá thành xăng. Loại xăng này được hãng đặt tên là Brewtroleum, thải ra khí carbon ít hơn 8% so với loại xăng truyền thống. Tận dụng điều này, hãng DB Breweries đã kết hợp với 62 trạm đổ xăng tại khắp New Zealand để cung cấp Brewtroleum cho khách hàng với giá $2.05/ lít. Giờ đây, chỉ cần uống bia DB Export, bạn đã góp phần cứu thế giới!

Chiến dịch đã thành công vang dội với 300,000 lít Brewtroleum cùng 8.6 triệu chai bia được bán. Doanh thu tăng vọt 10%, biến DB Export trở thành thương hiệu bia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất New Zealand.

Cuối cùng, DB đã vui vẻ tuyên bố: “Có thể bia sẽ giải cứu được Trái Đất và loài người, chỉ cần uống nhiều bia hơn miễn là nên nhớ, đã uống bia thì không lái xe.”

Vậy là, từ một nguồn sẵn có của doanh nghiệp (phụ phẩm từ hoạt động sản xuất bia), DB Export đã tìm ra một hoạt động chiến lược đánh sâu vào tâm lí người tiêu dùng (xăng sinh học khuyến khích tiêu thụ bia để “cứu thế giới”) nhờ áp dụng mô thức sáng tạo “tăng giá trị, củng cố nhiệm vụ”.

Mô thức này giúp người sáng tạo tìm đến những điều đơn giản sẵn có của doanh nghiệp và thực hiện công cuộc đổi mới, phát triển để tạo nên những sự biến chuyển đột phá. Bạn có thể “phù phép” để biến những nguyên liệu có sẵn thành một sản phẩm mới mà hoàn toàn không tốn chi phí đầu tư như với việc phát triển một loại sản phẩm mới hoàn toàn. Với “New Tasking”, các sản phẩm, dịch vụ sẽ được khoác thêm một tính năng, lợi ích, giá trị và tăng cường những lợi thế cạnh tranh mới vô cùng khác biệt.

Bài học: Áp dụng mô thức “gia tăng giá trị, củng cố nhiệm vụ” cho thị trường Việt Nam

“New Tasking” không còn là khái niệm mới mẻ với các doanh nghiệp nước ngoài, nhưng với thị trường Việt Nam lại còn khá xa lạ. Vì thế, cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng giá trị sẵn có để tạo ra giải pháp đột phá cho các vấn đề xã hội là vô cùng lớn.

Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi hiện nay lại nằm ở việc rất ít doanh nghiệp Việt Nam nhận ra đâu là nguồn lực sẵn có của mình có thể khai thác để “tăng giá trị, củng cố nhiệm vụ”. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải có sự thấu hiểu sâu sắc giá trị chính bản thân thương hiệu của mình và nhu cầu cấp thiết của xã hội.

Tại Việt Nam, ví dụ thành công nhất phải kể đến một chiến dịch thông minh của Coca Cola. Hưởng ứng chiến dịch phát triển bền vững được phát động trên toàn cầu, ông lớn làng nước giải khát đã áp dụng cực kì hiệu quả mô thức “New Tasking” cho thị trường Việt Nam bằng chiến dịch “second lives”. Nắm bắt được thói quen tái chế chai nhựa của người Việt, Coca Cola đã tạo ra 16 loại nắp chai màu đỏ có khả năng biến những vỏ chai bị bỏ đi thành những loại vật dụng thú vị và hữu dụng.

Ít ai ngờ rằng chỉ cần khoác lên mình những chiếc nắp ngộ nghĩnh, vỏ chai Coca Cola đỏ trắng quen thuộc bỗng biến thành cái đèn, chai xịt nước, đồ chuốt bút chì, hộp đựng xà phòng,… là những vật dụng hết sức quen thuộc của con người trong cuộc sống hàng ngày.

Dù là người không hay tận dụng đồ cũ, bạn vẫn dễ dàng bị những thứ tiện lợi và rất dễ thương như thế này hấp dẫn. Bằng chứng là chiến dịch “Second Lives” đã nhanh chóng trở nên rầm rộ trên các mạng xã hội và những nắp chai hữu dụng được săn lùng ráo riết.

Thành công của mô thức “New Tasking” đến từ sự giao thoa hoàn hảo giữa việc tận dụng giá trị có sẵn của sản phẩm và thói quen sinh hoạt của người tiêu dùng. 

Còn gì hấp dẫn hơn khi mua một sản phẩm nhưng lại có nhiều hơn hai giá trị sử dụng.

Có thể nói, “New Tasking” là công thức sáng tạo dành cho những người có tư duy thực dụng và khôn ngoan. “Thần chú” sử dụng mô thức này phải là biết cân bằng và tối đa hóa lợi ích của cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng. Rõ ràng, khách hàng luôn dành nhiều thiện cảm cho những nhãn hàng biết “lo cho túi tiền” của họ.

Đây không còn là cuộc chiến giữa chất lượng sản phẩm, mà còn là cuộc chiến giành cảm tình của khách hàng. Kẻ thắng cuộc chính là người hiểu khách hàng của họ nhất, giải quyết được những nhu cầu cấp thiết nhất và thực trạng nhức nhối nhất của xã hội .

4/5 - (1 bình chọn)
Tags: Chiến lược marketingThông điệp truyền thôngTrend
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Coca-Cola chien luoc ban dia hoa tai Nhat Ban

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

4 ngày ago
“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

2 tuần ago

Chiến dịch #VideoSnapChallenge: Tiếp nối hành trình chinh phục thế hệ Z của Samsung

2 tháng ago

“The Unfiltered History Tour”: Khi công nghệ đóng vai người tái hiện lịch sử

3 tháng ago

Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương: Cú “chuyển mình” đầy mới mẻ của một thương hiệu truyền thống

4 tháng ago

Case Study “Khuấy để thấy trăng”: The Coffee House kể người dùng nghe về Sự tích Trăng rằm

5 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.