Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
21/09/2022
trong Digital marketing, SEO
0

Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google sẽ giúp doanh nghiệp xác định được lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa, từ đó đưa ra những bài viết chất lượng phù hợp đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Do đó, những công cụ kiểm tra từ khóa đặc biệt hữu ích đối với người làm website. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google một cách thủ công hoặc qua các công cụ hỗ trợ thông qua bài viết sau. 

Mục lục: Ẩn
1 Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ
1.1 Check thủ công
2 Sử dụng các công cụ trợ giúp
2.1 Serps
2.2 SEMrush
2.3 Google Rank Checker
2.4 AccuRanker
3 Kết

Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ

Một trong những yếu tố thiết yếu làm nên thành công của SEO là chọn đúng từ khóa có xếp hạng cao trên Google – điều đó có nghĩa là có nhiều lượt tìm kiếm trên Google và được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, một trong những lỗi phổ biến nhất mà các blogger và quản trị viên website mắc phải là xuất bản những bài đăng mà không nhắm mục tiêu bất kì từ khóa nào.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google sẽ giúp doanh nghiệp xác định được lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa, từ đó đưa ra những bài viết chất lượng phù hợp đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng tiềm năng (Ảnh: Elegnet Themes)

>>> Xem thêm: Bật mí các cách tăng Traffic cho Website doanh nghiệp

Chỉ mất 10-15 phút để sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa như SERP hay tự bạn check thủ công từ khóa mình sẽ sử dụng. Việc này tuy đơn giản nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hay cho website của doanh nghiệp.

Check thủ công

Phương pháp kiểm tra thứ hạng website thủ công khá nhanh và cực dễ dàng mà không yêu cầu chủ quản website phải cài đặt bất cứ một công cụ nào. Tuy nhiên, bạn sẽ cần sử dụng tab ẩn danh để tìm kiếm từ khóa, bởi Google đã thay đổi thuật toán làm việc.

Trước kia, khi hai người tìm kiếm cùng một từ khóa trên Google, nền tảng tìm kiếm này sẽ hiện ra những kết quả giống nhau, nhưng hiện nay kết quả đã khác bởi Google ưu tiên lịch sử, ngữ cảnh tìm kiếm của từng cá nhân để đưa ra những kết quả phù hợp với nhu cầu người tìm kiếm nhất. Do đó, nếu chủ quản website thường xuyên vào một trang web nào đó, Google sẽ đề xuất website đó trên kết quả hiển thị ưu tiên. Vì vậy, để có được kết quả kiểm tra từ khóa chính xác, bạn phải sử dụng chế độ tab ấn danh để xóa bỏ lịch sử tìm kiếm trước đây.

Bạn sẽ cần sử dụng tab ẩn danh để tìm kiếm từ khóa, bởi Google đã thay đổi thuật toán làm việc (Ảnh: Google)

Nếu sử dụng Chrome: bạn nhấn tổ hợp phím: Crl + Shift + N, hoặc biểu tượng 3 dấu chấm trên thanh công cụ và chọn “Cửa sổ ẩn danh mới”. Sau đó, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào trang tìm kiếm Google. Khi kết quả hiện ra, bạn sẽ có thể kiểm tra từ khóa của mình xếp hạng bao nhiêu trên trang, bạn có thể xác định xem website của mình có nằm trên trang nhất của Google không.

Khi muốn kiểm tra số lượng từ khóa giới hạn, bạn có thể sử dụng phương thức kiểm tra thủ công như trên, Tuy nhiên nhược điểm của cách này khiến bạn phải rà soát từng kết quả tìm kiếm để biết được vị trí của website mình ở đâu.

Sử dụng các công cụ trợ giúp

Serps

Đây là một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí phổ biến đối với dân SEO. Cùng với xếp hạng công cụ tìm kiếm, nó cũng hiển thị dữ liệu CPC và khối lượng tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ nào.

Sau khi vào trang web Serps, bạn sẽ thấy giao diện thông tin từ khóa cần tìm kiếm hiện lên đầy đủ. Sau khí điền từ khóa muốn kiểm tra vào ô “Keyword” và điền tên miền vào ô “Domain”, bạn nhấn chuột vào “g” để chọn vị trí và ngôn ngữ, chúng ta có thể chọn các quốc gia mà bạn muốn kiểm tra thứ hạng từ khóa, ở đây là Việt Nam – Vietnamese, rồi chọn thiết bị hiển thị trên máy tính bàn hay thiết bị di động.

Sau đó, bạn chỉ cần nhấn “Go!” và bạn sẽ biết được thứ hạng từ khóa của mình trên thanh tìm kiếm Google. Khác với việc kiểm tra thủ công, công cụ Serps cho phép bạn xem được thứ hạng nhanh chóng và biết được trang nào lên top một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, công cụ này cũng có những bất lợi khi bạn chỉ có thể kiểm tra được 1 từ khóa mỗi lần, tuy nhiên điểm cộng là bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra từ khóa trên nhiều vị trí địa lý, nhiều ngôn ngữ. Thử tưởng tượng nếu khách hàng tiềm năng của bạn ở nước ngoài, công cụ này sẽ rất tiện lợi để có thể nhắm được họ.

SEMrush

Bạn có thể nhập URL của website hoặc URL riêng lẻ của một bài đăng trên website và công cụ này sẽ cho biết thư hạng xếp hạng từ khóa của website doanh nghiệp. Bạn có thể nhấp thêm vào bất kỳ từ khóa nào để kiểm tra mức độ cạnh tranh của từ khóa hay các chi tiết khác.

Công cụ này hỗ trợ Google (bạn có thể chọn Tìm kiếm của Google dựa trên khu vực địa lý mục tiêu) và Bing. SEMrush là phần mềm chuyên nghiệp dễ sử dụng, tuy nhiên bạn chỉ có thể miễn phí sử dụng trong vòng 14 ngày đầu trước khi quyết định mua các gói dùng dài hạn.

Google Rank Checker

Google Rank Checker là một tiện ích trực tuyến miễn phí tuyệt vời giúp người dùng theo dõi kết quả xếp hạng từ khóa trong kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Để sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần đặt từ khóa bạn muốn tìm kiếm cùng với tên miền và nó sẽ cho bạn thấy vị trí của từ khóa cụ thể đó trên Google.

AccuRanker

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra vị trí từ khóa trả phí chuyên dụng, thì AccuRanker là một lựa chọn hoàn hảo. AccuRanker có giao diện trực quan và rất dễ dàng để sử dụng. Bạn có thể theo dõi thứ hạng từ khóa trong tìm kiếm của Google và Bing đối với công cụ chuyên nghiệp này với những kết quả tìm kiếm rất nhanh và chính xác.

AccyRanker là phần mềm chuyên nghiệp dễ sử dụng, tuy nhiên bạn chỉ có thể miễn phí sử dụng trong vòng 14 ngày đầu trước khi quyết định mua các gói dùng dài hạn.

Kết

Việc kiểm tra thứ hạng từ khóa tuy đơn giản nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hay cho website của doanh nghiệp. Khi bạn đã viết xong một bài đăng được tối ưu hóa SEO bằng các từ khóa mục tiêu, nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp là theo dõi thứ hạng của công cụ tìm kiếm và tiếp tục xây dựng các liên kết ngược với loại văn bản thích hợp.

Nguồn: Tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: Google
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

stt quảng cáo tóc

100+ STT quảng cáo tóc hay “đốn tim” khách hàng

1 tuần ago
Pet influencer vs human influencer

Influencer vs Pet Influencer: “Cuộc chiến” tầm ảnh hưởng trong thời đại mạng xã hội lên ngôi

2 tuần ago
50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

3 tuần ago
dinh dang content 2023

Content 2023: Dẫn đầu “đường đua” với loạt định dạng nội dung kết hợp công nghệ 4.0

3 tuần ago
quang cao trong game truc tuyen

Quảng cáo và game trực tuyến đứt mạch tăng trưởng – marketer cần làm gì?

4 tuần ago
7 xu hướng quảng cáo adx

Bắt kịp thời đại với 7 xu hướng quảng cáo hàng đầu trong năm 2023

4 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.