Các thương hiệu vẫn gắn bó với Facebook mặc scandal lộ thông tin người dùng

04 Thg 05

Tin vui trong tuần cho Twitter và Facebook sau khi báo cáo thu nhập cho các nhà đầu tư trên thế giới.

Đối với Twitter, thu nhập quý I vượt qua dự báo của phố Wall, cũng như những dự định mà nó đang hướng tới.

Đối với Facebook, công ty đã công bố khoản thu nhập khổng lồ với với 4,99 tỷ USD lợi nhuận và doanh số 11,97 tỷ USD. Doanh thu của hãng đạt gần 12 tỷ USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ quảng cáo trên các thiết bị di động. Mạng xã hội này cũng thông báo kế hoạch mua lại thêm 9 tỷ USD cổ phiếu. Con số ban đầu chỉ là 6 tỷ USD. Cổ phiếu Facebook đã tăng 7% trong phiên giao dịch thỏa thuận sau các thông tin trên.

Một bài phân tích gần đây đến từ nền tảng tình báo kỹ thuật số Pathmatics đã phát hiện rằng 1.000 người chi tiêu quảng cáo hàng đầu trên Facebook chỉ có 7 người đã ngừng mua quảng cáo sau khi các báo cáo về việc Cambridge Analytica lạm dụng dữ liệu người dùng – và hai trong số đó cho biết lý do ngừng quảng cáo của họ không liên quan đến vụ bê bối dữ liệu.

Mặc dù đầu năm 2018 là một năm khó khăn đối với Facebook, tuy nhiên không có dấu hiệu nào cho thấy các thương hiệu đang rời bỏ nền tảng này. Với 2,2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook vẫn là nơi dành cho các nhà tiếp thị và nhà xuất bản truyền thông.

Mặc dù một số khởi đầu không may mắn trong năm 2018, nhưng vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy các nhà đầu tư dừng các khoản đầu tư quảng cáo của họ vào nền tảng này. Với 2,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook vẫn là nơi dành cho các nhà tiếp thị và nhà xuất bản truyền thông.

Xem thêm:  Tăng tương tác trên social media với 5 gợi ý dưới đây

Trong năm qua, Instagram nổi lên như một cường quốc quảng cáo tạo ra doanh thu đáng kể cho Facebook. Dữ liệu hiệu suất social cho thấy Instagram là một trong những nền tảng mạnh dành cho thương hiệu. Tuy không chắc chắn được thu nhập trong tương lai của Facebook, nhưng Instagram vẫn đóng vai trò quan trọng trong quý này.

Nhìn vào dữ liệu của Socialbakers, chúng ta có thể thấy rằng chi tiêu quảng cáo trên nền tảng này vẫn đang ổn định. Trong năm 2017, chi tiêu quảng cáo đang tăng lên đều đặn, sau đó tăng đột biến vào dịp Năm mới và mức giảm sau đó là rất bình thường cho AdTech. Biểu đồ cho thấy một trục trặc nhỏ sau ngày câu chuyện Cambridge Analytica bị lộ ra nhưng Facebook đã trở lại “kinh doanh bình thường” chỉ sau một vài ngày.

Sau tất cả, đây chính là minh chứng rõ ràng cho thấy khoảng cách giữa những gì truyền thông đang nói về làn sóng #DeleteFacebook và những gì thương hiệu thực sự quan tâm đến các hoạt động trên nền tảng này.

Hà Nguyễn - MarketingAI

Theo Brandinginasia

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.