Thay đổi logo cũng giống như việc doanh nghiệp cởi bỏ một chiếc áo cũ chật hẹp, quê mùa để khoác lên đó một chiếc áo mới phù hợp và ấn tượng hơn. Logo đã lỗi thời, để xây dựng cảm nhận tốt hơn hay các dòng sản phẩm được mở rộng.... Đâu là lý do cho sự "lột xác" của những thương hiệu lớn này?
Thay đổi Logo vì đã quá lỗi thời
Đừng nhầm lẫn giữa "lỗi thời" với "kinh điển". Đối với thương hiệu như Nike, Apple và Mercedes-Benz đã giữ logo tương tự trong suốt ba thập kỷ qua bởi vì nó nhìn rất cổ điển và dễ nhận biết. Khi màu sắc, hình ảnh và phông chữ đã đi ra khỏi phong cách thiết kế và đã bị lỗi thời so với hiện tại, đó là lúc bạn cần thay đổi nó.
Để xây dựng cảm nhận tốt hơn
Đó là lý do tại sao những công ty lớn đã thay đổi logo của mình trong một thời gian dài sử dụng nhằm hạn chế những tiêu cực trong mẫu logo đối với thương hiệu.
Ví dụ: Công ty dầu khí BP đã phải chi trả 211 triệu đô la để thiết kế lại logo mới từ một lá chắn thành một bông hoa nhiều cánh màu xanh thân thiện với người xem. Việc thiết kế lại là một nỗ lực rõ ràng để giảm bất cứ điều tiêu cực trong tình cảm của người tiêu dùng dành cho công ty dầu khí này.
Hai công ty hợp nhất
Khi các công ty hợp nhất lại với nhau, họ phải đối mặt giữa 2 bản sắc của 2 thương hiệu. Nếu công ty mới được thành lập có tên hoàn toàn mới. Như màu sắc và chủng loại thường có các yếu tố tương tự như logo cũ để khuyến khích sự quen thuộc với người tiêu dùng. Nếu hai thương hiệu sáp nhập trên cơ sở bình đẳng, thì logo có thể sử dụng các yếu tố từ cả hai. Ví dụ như logo của ExxonMobil đã sử dụng chồng chéo kép chữ 'x' từ Exxon và Mobil
Các dòng sản phẩm đã được mở rộng
Cả hai thương hiệu Starbucks và Domino đều đã thay đổi logo trong năm 2014 để tránh chào nhầm lẫn sản phẩm của họ: như logo trước đây của họ là Starbucks Coffee và Domino Pizza, tương ứng. Khi thay đổi tên công ty hay sản phẩm mới, thì một logo mới phải được thiết kế lại để tránh sự hiểu lầm của khách hàng và loại bỏ những hạn chế đối với các sản phẩm trong tương lai.
Để công khai logo cũ đã bị lãng quên
Gap đã thay đổi logo của họ với hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng với sự thay đổi này. Chắc chắn, Gap đã công khai nó, nhưng nếu phương tiện truyền thông xã hội không thể quảng bá được một logo cũ thì đó quả là 1 điều tồi tệ. Tuy nhiên, thay đổi là một cách để trẻ hóa công khai một thương hiệu có thể đã bị biến mất khỏi thị trường. Cũng là lý do để làm cho mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng hơn.
Theo: BrandsVietnam
Xem thêm: Top 6 mẫu logo đẹp từ các công ty nổi tiếng trên thế giới và ý nghĩa sâu xa
Bình luận của bạn