Các thương hiệu chạy đua vào chung kết cùng đội tuyển Việt Nam mùa AFF Cup 2018

12 Thg 12

Cơn sốt bóng đá chưa bao giờ ngừng hot cùng đội tuyển Bóng đá Việt Nam kéo theo trào lưu Marketing thể thao bùng nổ theo từng mùa giải có sự tham dự của "Đội bóng thế hệ vàng". Không nằm ngoài kỳ vọng của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã giành được tấm vé vào Chung kết AFF. Hãy cùng MarketingAI điểm qua các thương hiệu đang chạy đua Marketing cùng Đội tuyển Việt Nam vào chung kết trong bài viết dưới đây.

Các sản phẩm đặc biệt bắt trend mùa giải AFF Cup 2018 từ các Brand

Biti’s Hunter phiên bản X #theREDpride

Mở bán vào ngày 10/12/2018, Biti’s Hunter X #theREDpride là sản phẩm đặc biệt mà nhãn hàng Biti’s ra mắt nhằm cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam. Dòng chữ nổi bật "Tự hào Việt Nam 2018" nổi bật trên đế như một lời khẳng định mạnh mẽ, một dấu ấn đẹp để mãi nhớ về. Thêm vào đó, màu đỏ nhiệt huyết với nhũ vàng ghi dấu những lời cổ vũ trên dây gửi gắm niềm khơi gợi lòng tự hào dân tộc của người dân Việt Nam.

Biti’s gọi đây là phiên bản Fan Edition như một lời khẳng định rằng đây chính là chiếc giày dành cho Fan chân chính của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Việc bán độc quyền trên Tiki của Biti’s cũng là một cách khôn ngoan để giúp sản phẩm có được truyền thông và phân phối sản phẩm tốt hơn từ phía Tiki.

CocaCola "thổi hồn" AFF Cup 2018 vào chiếc vỏ lon phiên bản giới hạn

CocaCola là thương hiệu luôn biết cách làm mới mình bằng cách "thổi hồn" vào những chiếc vỏ lon Coca-Cola. Dịp AFF Cup 2018 lần này, Coca-Cola ra mắt bộ sưu tập giới hạn “Bừng hứng khởi Việt Nam” sẽ chính là món quà biểu tượng cho niềm tin, cho lời chúc của Coca-Cola, cũng như sự kêu gọi đồng hành từ người hâm mộ Việt Nam để ủng hộ cho khát khao chinh phục giấc mơ vàng của đội tuyển Việt Nam.

9 ngôi sao đại diện ĐTQG Việt Nam lần lượt được khắc họa trên 3 thiết kế lon Coca-Cola, biểu trưng cho Tự hào - Đồng đội - Chiến thắng, những yếu tố cộng hưởng làm nên giấc mơ vàng của đội tuyển Việt Nam. Lon Tự hào tượng trưng cho niềm tự hào dân tộc, lon Đồng đội tượng trưng cho tinh thần đồng lòng đoàn kết, quyết tâm thi đấu. Trong khi đó, lon Chiến thắng thể hiện cho niềm vui chiến thắng, khát khao vươn tới giấc mơ vàng.

Bên cạnh đó, các khách hàng còn có thể quét các mã QR được in trên vỏ lon phiên bản đặc biệt để tạo khung avatar độc đáo và trải nghiệm công nghệ thực tế ảo cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Bò sữa by BOO với bộ sưu tập The Vietnam Pride

BS09: The Vietnam Pride là dự án đồng sáng tạo giữa các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nghiêm Xuân Tú và thương hiệu Bò Sữa. Sự kết hợp này đánh dấu lần đầu tiên các cầu thủ Việt truyền nguồn cảm hứng và sức sáng tạo của mình thông qua việc tạo nên một bộ sưu tập thời trang dành cho giới trẻ. Không chỉ là một BST thời trang, BS09: The Vietnam Pride còn là dự án sẽ lan toả thật nhiều năng lượng và niềm tự hào trong cộng đồng.

Bộ lookbook do chính các cầu thủ trẻ Đội tuyển Việt Nam làm mẫu ảnh, góp phần gia tăng hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của Bò sữa by BOO bắt trend nhanh chóng. Các sắc màu đỏ - trắng - đen khỏe khoắn, trẻ trung, đầy thể thao thể hiện hình ảnh trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết của những người trẻ Việt.

Xem thêm:

Thương mại điện tử: Sale cũng phải theo Trend!

Shopee: "Săn sale cùng thần tượng"

Dịp sale lớn 11/11 năm nay được đánh dấu là mốc thành công lớn của Shopee. Một phần góp nên sự thành công lớn đó chính là nhờ việc bắt trend bóng đá nhanh chóng, kết hợp tài tình của Shopee. Ông lớn Shopee đã ra mắt TVC siêu hoành tráng với màn kết hợp giữa nàng hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng các chàng trai tuyển thủ Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Toàn, Đình Trọng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Chương trình "Săn sale cùng thần tượng" với hình ảnh các cầu thủ được yêu thích của Đội tuyển Việt Nam xuất hiện theo chủ đề sale mỗi ngày cũng khiến người hâm mộ chăm vào Shopee hơn hẳn so với những chương trình sale khác cùng thời điểm.

Tiki: "Say bóng đá – Thỏa sức mua"

Đồng hành cùng tuyển nhà, tiếp lửa cho người hâm mộ trong nước, Tiki cũng mở flash sale đột phá AFF cup với ngàn ưu đãi siêu theo dòng sự kiện.

Các chương trình Tiki tung ra deal giảm giá cực sốc cho các sản phẩm công nghệ như: tivi; laptop; smartphone; tablet,… là những mặt hàng được ưa chuộng bởi đó là những thiết bị nghe nhìn thích hợp nhất để xem giải AFF Cup.

Đồng thời, Tiki có những câu Slogan rất vần điệu và cũng rất khơi gợi tự tôn dân tộc trong mỗi người như:

  • Say bóng đá – Thỏa sức mua
  • Cháy hết mình với mọi góc nhìn
  • Cổ vũ hết mình, săn deal nhiệt tình
  • Màn hình càng lớn, xem càng phê

Cuộc đua trên truyền thông mạng xã hội 

Grab - Bùng nổ dự đoán tỷ số

Grab là nhà tài trợ đồng hành cùng các Đội Tuyển Bóng Đá Quốc Gia Việt Nam. Khác với những chương trình quen thuộc của Grab là những mã giảm giá "ăn theo" chiến thắng đội tuyển Việt Nam. Lần này, Grab đã đầu tư nhiều hơn vào truyền thông mạng xã hội. Cụ thể, trên Fanpage Grab, trước mỗi trận đấu, Grab thường xuyên tổ chức mini game đoán tỷ số trận đấu, thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng mạng.

Clear Men – “Đồng hành cùng những nhà vô địch”

Clear Men là một trong những cái tên tiêu biểu chăm "đi bão" trên mạng xã hội nhất mùa giải năm nay. "Đồng hành cùng những nhà vô địch" là slogan xuyên suốt trên Fanpage Clear Men những ngày diễn ra giải đấu AFF Cup 2018. Điểm nhấn của chiến dịch là những hình ảnh Đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Park Han Seo được vẽ vô cùng đẹp mắt, thu hút đông đảo lượt tương tác như like/thả tim, share, comment từ người hâm mộ.

Highlands Coffee“Tự hào sinh ra từ đất Việt"

Highlands Coffee đã có chiến dịch truyền thông mạng xã hội vô cùng thú vị với thông điệp “Tự hào sinh ra từ đất Việt".

Kết hợp với thông điệp quen thuộc “Tự hào sinh ra từ Đất Việt”, hãng muốn gửi gắm thông điệp rằng Highlands Coffee không chỉ là nơi sản sinh ra những hạt cà phê thượng hạng với nền văn hoá cà phê Phin độc đáo mà đó còn là niềm tự hào nuôi dưỡng triệu tâm hồn Việt bằng các giá trị nhân văn giàu có.

Kết luận

Năm 2018 chính là năm bùng nổ của Marketing bóng đá. Đặc biệt, sức nóng từ Đội tuyển Việt Nam với những chiến thắng đẹp mắt đã tạo lên sự yêu mến của hàng triệu trái tim những người dân Việt Nam. Các thương hiệu biết cách bắt trend cùng với sự kiện thể thao chắc chắn sẽ chiếm được tình cảm của khách hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Với mức ngân sách khoảng từ 20 triệu – 40 triệu, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham khảo các Chương trình đồng hành cùng AFF Suzuki Cup 2018 để nâng cao sức mạnh thương hiệu cho doanh nghiệp ngay hôm nay. Chi tiết xem tại:

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.