Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Cả thế giới bàng hoàng khi phát hiện thương hiệu danh giá Johnson & Johnson có chứa chất ung thư chết người

Bởi Khánh Khiêm
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong nhiều tháng nay, các công ty sản phẩm tiêu dùng đã thận trọng theo dõi những diễn biến leo thang của thương hiệu toàn cầu Johnson & Johnson, một tập đoàn đã từng được đánh gia là vô cùng danh giá cả về mặt đạo đức lẫn mặt thương mại. Ấy vậy mà ai nấy đều bàng hoàng khi phát hiện ra trong sản phẩm Johnson Baby có chứa Amiăng – kẻ giết người thầm lặng. 

Cả thế giới bàng hoàng khi phát hiện thương hiệu danh giá Johnson & Johnson có chứa chất ung thư giết người

Nếu các bạn chưa biết, Amiăng hay còn được biết đến với cái tên asbestos – mầm mống của bệnh ung thư phổi, ung thư trung biểu mô nếu con người tiếp xúc với chúng. Khi hít amiăng vào phổi, hợp chất này sẽ không bị phân hủy mà tạo thành khối u. Sau khoảng thời gian từ 10-20 năm, khối u này sẽ chuyển biến thành ung thư. Hiện nay đã có tới 55 quốc gia trên toàn thế giới cấm sử dụng chất độc kinh khủng này – vậy mà cái tên Johnson & Johnson lại chơi thế giới một vố quá đau.

Chỉ một vài dòng giới thiệu sơ qua cũng đủ để mọi người hiểu rõ những tác hại cực kỳ kinh khủng của kẻ giết người thầm lặng này. Ấy vậy mà Johnson & Johnson lại đưa hợp chất Amiăng vào điều chế sản phẩm Johnson Baby dành cho các em nhỏ. Điều đó có nghĩa là bất cứ ai sử dụng sản phẩm cũng xác định một tương lai chết chóc.

Johnson & Johnson lại đưa hợp chất Amiăng vào điều chế sản phẩm Johnson Baby dành cho các em nhỏ (Ảnh: J&J)

>>> Xem thêm: Những emoji thú vị nào được thương hiệu sử dụng nhiều nhất trên Instagram

Trích báo cáo gốc (ngày 31/1 năm 2019) trên tờ The New York Times và Reuters

“Bột trẻ em? Ai có thể nghĩ rằng một sản phẩm dường như vô hại sẽ gây ra nhiều tranh cãi như vậy? Nhưng một vài vụ kiện ở tòa án cấp cao và các bản án trị giá hàng triệu đô la sau đó đã khiến chúng ta cần xem xét lại. Dường như câu hỏi liệu sử dụng bột trẻ em có chứa Talc có làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hay không chính là vấn đề cấp bách mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng xứng đáng cần biết câu trả lời. 

Vào tháng 12, Reuters đã công bố cáo buộc rằng Johnson & Johnson đã che đậy sự hiện diện của amiăng trong Talc trong các sản phẩm bột trẻ em của họ trong nhiều thập kỷ. Quả thực, một loạt các trường hợp ung thư có thể bắt nguồn từ việc sử dụng bột loại bột trẻ em này. Và một cuộc điều tra của New York Times đã đưa ra những lo ngại tương tự. Vậy những tiết lộ này có ý nghĩa gì đối với người tiêu dùng? Và làm thế nào để chúng phù hợp với những gì chúng ta biết về những rủi ro khi sử dụng bột Talc?”

Năm ngoái, một bồi thẩm đoàn ở Missouri đã ra lệnh cho J & J trao hơn 4,7 tỷ đô la cho gia đình của 22 người phụ nữ. Những người phụ nữ này đã tuyên bố đã mắc bệnh ung thư buồng trứng bởi sử dụng sản phẩm. Đầu tháng này, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã bắt đầu cuộc điều tra về việc liệu J & J có biết về rủi ro gây ung thư cho người tiêu dùng không – tuy nhiên thương hiệu đã không để lại bất kỳ phát ngôn nào. Vào ngày 23/7, J & J dự kiến ​​sẽ có một phiên điều trần. Trong phiên này, J & J sẽ lập luận rằng khoảng 11.000 trong số 14.000 trường hợp đang chờ xử lý nên bị bãi bỏ.

Như vậy, có thể nói thương hiệu nổi tiếng Johnson & Johnson đã đầu độc toàn bộ thế giới ngay từ những đứa trẻ sơ sinh, không để chúng có cơ hội tiếp cận với nền tương lai tươi sáng mà đáng lẽ ra chúng phải được hưởng.

Kết

Trong khi kết quả cuối cùng vẫn chưa được chứng nhận, cú sốc mà Johnson gây nên khiến toàn nước Mỹ tê liệt. Đối với người tiêu dùng, trường hợp này cũng đặt ra một câu hỏi ớn lạnh: Nếu một sản phẩm danh giá như vậy còn có thể trở nên nguy hiểm, vậy liệu người tiêu dùng còn sức tin vào bất cứ sản phẩm nào trên thế giới này nữa không?

Lo lắng như thế này không có gì mới. Thật vậy, lịch sử đầy rẫy những ví dụ về các sản phẩm được tạo ra bởi các công ty đáng tin cậy, hóa ra lại có hại, thậm chí gây chết người. Do đó, người tiêu dùng luôn phải lựa chọn sản phẩm một cách khôn ngoan nhất, để tránh phải những trường hợp đáng tiếc như vậy.

Nguồn: Tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: chất gây ung thưJohnson & Johnsonkhủng hoảng thương hiệu
Bài trước

Marvel giai đoạn 4: Kỷ nguyên đa dạng hóa đi kèm với rủi ro không hề nhỏ

Bài tiếp theo

Hành trình tiến hóa của logo những công ty hàng đầu thế giới đã dạy marketer điều gì?

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789