Thứ Bảy, Tháng Một 28, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Buzz Marketing là gì? Cách tạo Buzz “gây bão” truyền thông

Bởi Lương Hạnh
10/08/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Buzz Marketing tập trung vào tối đa hóa tiềm năng truyền miệng của một chiến dịch hoặc sản phẩm cụ thể thông qua cuộc trò chuyện giữa gia đình và bạn bè của người tiêu dùng hoặc thảo luận trên các nền tảng truyền thông xã hội. Không ít doanh nghiệp đã thành công vượt cả mong đợi nhờ Buzz Marketing với sự bùng nổ mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông và thông qua tiếng nói của cộng đồng. Vậy Buzz Marketing là gì? Cách tạo Buzz “gây bão” truyền thông như thế nào?

Buzz Marketing là gì

Buzz Marketing là gì? (Ảnh: Buzz webmarketing)

Mục lục: Ẩn
1 Buzz Marketing là gì?
2 Cách tạo Buzz “gây bão” truyền thông
2.1 Tập trung nhiều hơn vào con người và ít sản phẩm hơn
2.2 Sử dụng Influencer
2.3 Sử dụng nguyên tắc khan hiếm
2.4 Tận dụng tâm lý đám đông
2.5 “Tin đồn” được định hướng
3 Quảng cáo Điện máy xanh – Điển hình của chiến lược Buzz Marketing là gì?
3.1 Hình thức gây bất ngờ, gây tranh cãi
3.2 Nội dung có thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, lặp đi lặp lại với tần suất cao
3.3 Mang tính giải trí cao, cung cấp chất liệu để làm ảnh chế
3.4 Phát tán và bùng nổ trào lưu nhờ các Fanpage giải trí phổ biến có lượng fan khổng lồ

Buzz Marketing là gì?

Buzz Marketing là một dạng của Marketing lan truyền hay Marketing truyền miệng. Buzz là một kích hoạt dẫn đến tiếp thị truyền miệng. Nó có thể là một ý tưởng, một cụm từ, một khẩu hiệu, biểu tượng, một linh vật, một quảng cáo, hoặc bất kỳ kích hoạt khác mà làm cho mọi người nói về thương hiệu hoặc sản phẩm của nó. Buzz bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những ý tưởng tuyệt vời/khác biệt/kỳ lạ hoặc một câu chuyện mà những người khác sẵn sàng chia sẻ.

Buzz Marketing là chiến lược Marketing được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người có ảnh hưởng khác để khuếch đại thông điệp Marketing.

6 loại câu chuyện có thể tạo buzz, bao gồm:

  • Chuyện cấm kỵ
  • Chuyện bất thường
  • Chọc giận
  • Gây cười
  • Đáng chú ý
  • Chuyện bí mật

Cách tạo Buzz “gây bão” truyền thông

Buzz Marketing là gì - cách tạo buzz gây bão truyền thông

Cách tạo Buzz “gây bão” truyền thông – Buzz Marketing là gì? (Ảnh: Online Sales Guide Tips)

Tập trung nhiều hơn vào con người và ít sản phẩm hơn

Mặc dù thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nằm trong chiến dịch Buzz Marketing. Cách tốt nhất bạn có thể thành công trong việc tạo ra Buzz Marketing là tập trung chiến lược truyền thông vào nhu cầu, sở thích, sở thích, sở thích của các khách hàng mục tiêu của bạn. Khi một câu chuyện hay tin tức nhắc tới sản phẩm sẽ khiến các khách hàng nhanh chóng nhận ra đó là quảng cáo, thúc đẩy họ bỏ qua nhiều hơn là lan truyền nó.

Sử dụng Influencer

Buzz Marketing là gì - cách tạo buzz gây bão truyền thông 01

Sử dụng Influencer để tạo Buzz Marketing. (Ảnh: Catirina Conteúdo)

Đó là một thực tế đã được chứng minh rằng mọi người tin tưởng những người có ảnh hưởng nhiều hơn bất kỳ quảng cáo nào. Sử dụng những người có ảnh hưởng đến lợi ích của bạn có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của những người theo dõi của họ một cách tích cực.

Sử dụng nguyên tắc khan hiếm

Nguyên tắc khan hiếm là gây ra sự khan hiếm để tạo ra chênh lệch giữa nhu cầu và nguồn cung cấp của sản phẩm. Hiện tượng này đang gia tăng với mức độ phổ biến của việc bán hàng flash sale hay các giờ vàng khuyến mại trên các trang thương mại điện tử vì nó không chỉ làm tăng nhu cầu mà còn tạo ra tiếng vang xung quanh sản phẩm.

Kỹ thuật khan hiếm như bán hàng flash sale, ưu đãi giới hạn thời gian, sử dụng hoặc mất phiếu mua hàng, đối với người dùng hạn chế, … có thể giúp bạn tạo ra Buzz Marketing quanh sản phẩm và tăng nhu cầu của sản phẩm.

Tận dụng tâm lý đám đông

Mạng xã hội là nơi có đông đảo lượng người truy cập mỗi ngày với 2 triệu người dùng Facebook mỗi tháng. Đây là nền tảng truyền thông giúp các thông điệp trở nên dễ dàng lan tỏa hơn bao giờ hết bởi các khách hàng có thể chia sẻ, bình luận, thả lượt thích/yêu thích/vui vẻ/tức giận với mỗi bài viết. Vậy nên các thương hiệu khi tạo chiến dịch Buzz Marketing cần tìm cách để nội dung dễ viral, thân thiện với người dùng mạng xã hội nhất từ nội dung, hình ảnh, nhân vật đến các lời nói hay hashtag tạo hiệu ứng Buzz.

“Tin đồn” được định hướng

Buzz Marketing là gì - cách tạo buzz gây bão truyền thông 02

Các tin đông tạo Buzz cần phải được định hướng. (Ảnh: blog.spotonway.com)

Nếu làm Marketing mà bạn lại cho rằng tin đồn sẽ tự nhiên “sinh ra” và “phát tán”, thì bạn chẳng bao giờ có thể thành công được. Mọi tin đồn đều phải nằm trong chiến dịch Marketing tổng thể của nhà sản xuất, mọi tin đồn phải được định hướng. Định hướng dư luận khôn khéo sẽ giúp cho các tin lan truyền theo đúng mục đích Marketing “ngầm” của doanh nghiệp bạn.

Quảng cáo Điện máy xanh – Điển hình của chiến lược Buzz Marketing là gì?

Chiến dịch quảng cáo đợt cuối năm 2016 này được xem là nước đi chiến lược của Điện Máy Xanh. Ra mắt từ đầu tháng 11, với hình ảnh vui nhộn, giai điệu nhạc bắt tai, quảng cáo này đã được nhiều người biết đến nhưng việc Buzz mạnh mẽ và trở thành một trào lưu trên social media thực sự là một thành công ngoài mong đợi. Đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác với hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về TVC này trên Social Media.

Mặc dù nhận phải không ít phản hồi tiêu cực, chỉ trích nhưng xét về mục tiêu ban đầu là lan truyền thông điệp: Mua hàng điện máy – Đến Điện Máy Xanh thì chiến dịch đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ thậm chí thông điệp này còn được cư dân mạng chủ động lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Buzz Marketing là gì? – Cách tạo buzz gây bão truyền thông của Điện máy xanh.

Hình thức gây bất ngờ, gây tranh cãi

Đoạn quảng cáo Điện Máy Xanh với những hình ảnh các nhân vật người nộm nhảy múa và nhạc nền khác lạ so với những quảng cáo hiện tại trên thị trường đã gây một làn sóng tranh cãi lớn từ người tiêu dùng, nhiều người thậm chí tỏ ra khó chịu, bức xúc với đoạn quảng cáo kì lạ. Tuy nhiên, càng nhiều lời than phiền, chỉ trích lại càng khiến nhiều người tò mò tìm xem đoạn video quảng cáo này. Đây là một cách hiệu quả để gây chú ý và tăng mức độ nhận biết thương hiệu nhưng lại khá nguy hiểm do có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cảm nhận lâu dài về hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Nội dung có thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, lặp đi lặp lại với tần suất cao

Các thông điệp như “Bạn muốn mua tivi – đến Điện Máy Xanh” “Bạn muốn mua tủ lạnh – đến Điện Máy Xanh” được rất nhiều người tự động nhắc đến trong các thảo luận tự nhiên trên mạng xã hội. Ngoài ra, “ám ảnh” là cụm từ phổ biến nhất được nhiều người sử dụng để mô tả cảm nhận về đoạn quảng cáo Điện Máy Xanh.

Mang tính giải trí cao, cung cấp chất liệu để làm ảnh chế

TVC Điện Máy Xanh cùng với những hình ảnh và biểu cảm hài hước của các nhân vật người nộm màu xanh đã trở thành nguồn cảm hứng mới của cư dân mạng. Những bức ảnh chế (meme), clip chế được chia sẻ mạnh mẽ là một trong những thành tố quan trọng góp phần cho việc lan truyền quảng cáo của thương hiệu.

quảng cáo Điện Máy Xanh _hình-chế-clip-chế-Điện-Máy-Xanh_8

Buzz Marketing là gì? – Nội dung dễ Viral tạo nên các cú Buzz Marketing (Ảnh: Internet)

Phát tán và bùng nổ trào lưu nhờ các Fanpage giải trí phổ biến có lượng fan khổng lồ

Việc bùng nổ của bất cứ trào lưu nào trên mạng xã hội đều có sự đóng góp lớn của các trang Fanpage giải trí phổ biến được nhiều bạn trẻ theo dõi như Góc giải trí, Haivl, Robbey, IDict, Tuyết Bitch Collection, Cám Bitch Entertainment, Những Câu Nói Hay Nhức Nhói… Các trang này sở hữu lượng fan khổng lồ nhớ vào việc liên tục cập nhật các nội dung có tính giải trí, có tính xu hướng và phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Vai trò của các Fanpage này là cực kỳ quan trọng trong việc phát tán và bùng phát của trào lưu.

4.9/5 - (8 bình chọn)
Tags: buzz marketingbuzz marketing là gìTruyền thông
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

nguon luc marketing

Nguồn lực Marketing là gì? Cách quản lý nguồn lực tiếp thị hiệu quả 2023

1 tuần ago
câu hỏi phỏng vấn marketing

“Đánh đâu thắng đó” với bộ câu hỏi phỏng vấn marketing dành cho marketer

2 tuần ago

Đạo đức trong Marketing là gì? Hé lộ 4 khía cạnh đạo đức trong Marketing Mix

2 tuần ago

4C trong marketing là gì? Lợi ích của mô hình 4C và điều gì khiến 4C được sử dụng nhiều đến vậy?

2 tuần ago

Emotional marketing là gì? Cách chiếm lĩnh tâm trí khách hàng trong thời đại 5.0

2 tuần ago

8P trong marketing là gì? Các yếu tố “chủ chốt” trong mô hình 8P Marketing

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.