Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bốn xu hướng chính hình thành quỹ đạo phát triển thương mại điện tử ngành bán lẻ

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Gần đây một báo cáo của Nielsen, “What’s Next in E-Commerce”, đã chỉ ra các xu hướng mới nhất khi mua hàng tiêu dùng trực tuyến trong ngành hàng bán lẻ và nhấn mạnh đến sức mạnh tăng trưởng vượt bậc khi càng nhiều người chấp nhận và có nhu cầu chi tiêu trực tuyến trên toàn thế giới.

Kết quả hình ảnh cho nielsen company

Báo cáo cho thấy ngành hàng bán lẻ đã đẩy mạnh phát triển nhiều mặt hàng như hàng điện tử, hàng điện thoại di động và du lịch cùng với sự ra tăng mua hàng trực tuyến, và đang dần dần có những động thái khiến xu hướng này sẽ thay đổi trong những năm tới.

Dù các nhà bán lẻ và nhà sản xuất phải giải quyết nhiều rào cản đối với việc áp dụng thương mại điện tử, chẳng hạn như cơ sở bán lẻ và cung cấp, môi trường phức tạp và các yếu tố như gian lận thẻ tín dụng và khâu vận chuyển để hỗ trợ ‘dặm cuối’, thương mại điện tử của FMCG vẫn được đặt cho tăng trưởng theo cấp số nhân. Những yếu tố tăng trưởng này được kết hợp thêm bởi sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào thuận tiện.

Hình ảnh có liên quan

Trong khi tổng doanh thu bán lẻ của FMCG hiện đang ở mức khoảng 4% mỗi năm, tổng thương mại điện tử bán lẻ dự kiến sẽ tăng 20%, hoặc thêm 2,1 nghìn tỷ đô la vào năm 2020. 

“Ngành FMCG phát triển chậm hoặc không tăng trưởng trên toàn cầu, nhưng hiện nay chúng ta đang thấy những dấu hiệu tăng trưởng cũng như mức độ hồi phục trong toàn ngành, nhiều trường hợp là nhờ thương mại điện tử. Và khi nguồn phát triển ngành FMCG tiếp tục chuyển sang các kênh trực tuyến, các nhà bán lẻ và thương hiệu sẽ ngày càng trở nên quan trọng để hiểu được những động lực cơ bản và những người có ảnh hưởng để họ có thể phát triển một chiến lược kỹ thuật số toàn diện và thành công”. Prashant Singh, trưởng bộ phận thương mại điện tử của Nielsen nhận định.

Theo Singh, có bốn tác nhân chính ảnh hưởng đáng kể đến xu hướng tăng trưởng thương mại điện tử trên toàn thế giới:

  • 5 Bước xây dựng kế hoạch marketing cho cửa hàng thực phẩm bán lẻ
  • Liệu kênh bán hàng Amazon có cá nhân hóa tốt hơn các kênh bán lẻ truyền thống
Mục lục: Ẩn
1 1. Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, nhưng các yếu tố tăng trưởng không đồng đều
2 2. Nhìn chung những khó khăn và rào cản để phát triển thương mại điện tử khắp các nơi là giống nhau
3 3. Giành được “chiếc giỏ thực phẩm” là chìa khóa thành công của thương mại điện tử bán lẻ
4 4. Ưu đãi cho người tiêu dùng đa kênh

1. Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, nhưng các yếu tố tăng trưởng không đồng đều

Khả năng kết nối và khả năng tiếp cận với dữ liệu và thiết bị cầm tay rẻ hơn đóng một vai trò quan trọng trong việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng và trong phạm vi rộng, điện thoại thông minh là một chỉ báo sớm về tiềm năng tăng trưởng thương mại điện tử. Tuy nhiên, kết nối một mình là không đủ để thúc đẩy sự thâm nhập TMĐT. Các yếu tố cung cấp và các sắc thái văn hoá cũng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng.

2. Nhìn chung những khó khăn và rào cản để phát triển thương mại điện tử khắp các nơi là giống nhau

Nhân tố quan trọng nhất thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng trực tuyến là sự tiện lợi, ngoại trừ Hoa Kỳ nơi người tiêu dùng có động cơ thúc đẩy bằng cách tự mặc cả các giao dịch. Ngược lại, có ba điểm chính khi xem xét các rào cản đối với thương mại điện tử. Thứ nhất, mong muốn kiểm tra một mặt hàng trước khi mua nó – từ tạp hóa đến may mặc. Thứ hai, sự thiếu tin tưởng rằng các nhà bán lẻ sẽ đáp ứng được những mong đợi xung quanh sự tươi mát. Và thứ ba, mối quan tâm về mức độ chất lượng của các sản phẩm mua trực tuyến và trong cửa hàng. Các nhà bán lẻ cần phải giảm bớt những rào cản này để thúc đẩy thị phần của họ trong ví điện tử thương mại.

3. Giành được “chiếc giỏ thực phẩm” là chìa khóa thành công của thương mại điện tử bán lẻ

Giỏ thực phẩm, do tần suất mua hàng lặp đi lặp lại của nó, là mỏ vàng cho các nhà bán lẻ, tuy nhiên, các mặt hàng thực phẩm hầu như không có trong thương mại điện tử. Chiến thắng giành lấy giỏ thức ăn là rất quan trọng để thành công trong ngành FMCG trực tuyến.

4. Ưu đãi cho người tiêu dùng đa kênh

Đối với thương mại điện tử bán lẻ, sự thuận tiện, giá cả / giá trị và trải nghiệm khách hàng là những cân nhắc cao nhất trong việc đưa ra quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng. Để phát triển một chiến lược thương mại điện tử chiến thắng, các nhà bán lẻ cần đảm bảo rằng họ đang chuẩn bị để vượt qua đối với từng bốn nhân tố chính này.

“Ngành bán lẻ đang trải qua sự lặp lại của ” thời điểm Kodak “. Việc chuyển sự cân bằng giữa các giỏ hàng trong kho cao cấp sang các giỏ hàng trực tuyến có tỷ suất lợi nhuận thấp hiện nay đòi hỏi sự can đảm, niềm tin và sự hiểu biết. Đối với những người sẵn sàng chấp nhận một rủi ro được tính toán, phần thưởng sẽ có khi tham gia, vì sự tăng trưởng vẫn tiếp tục nghiêng về các kênh trực tuyến “, Singh kết luận.

Nguồn: Nielsen

 

Đánh giá post
Tags: ngành bán lẻ
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

13 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.