Thứ Hai, Tháng Năm 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bom tấn của Netflix mang tên ‘Bandersnatch’ đưa Interactive marketing lên một tầm cao mới

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
12/08/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Bộ phim phiêu lưu mới của Netflix mang tên “Black Mirror: Bandersnatch” cho thấy nền tảng phát trực tuyến có thể tận dụng các tính năng tương tác non trẻ của Netflix như một công cụ tiếp thị mạnh mẽ để phát triển sau này. Có thể nói, bom tấn ‘Bandersnatch’ đưa interactive marketing lên một tầm cao mới.

Mục lục: Ẩn
1 Bom tấn của Netflix mang tên ‘Bandersnatch’ đưa Interactive marketing lên một tầm cao mới
1.1 Cấu trúc tương tác định hình cho tương lai
2 Kết

Bom tấn của Netflix mang tên ‘Bandersnatch’ đưa Interactive marketing lên một tầm cao mới

Định dạng tương tác cung cấp cho Netflix lợi ích rõ ràng là sự tích cực của người hâm mộ đối với bộ phim. Nhưng lợi thế lớn nhất nằm ở dữ liệu Netflix có thể thu thập được từ sự tham gia của người dùng. Ngoài ra, cách thức mà dữ liệu có thể được sử dụng để tạo cơ sở hạ tầng tiếp thị theo chương trình nội bộ cũng là một lợi ích đáng kể mà thương hiệu có.

Netflix đã là một công ty dữ liệu lâu trước khi là một nhà sản xuất nội dung. Thuật toán đề xuất của thương hiệu là một trong những giá trị ban đầu, và sau đó, chìa khóa này giúp Netflix tổng tấn công toàn cầu. Nó cho phép Netflix nhắm mục tiêu thị hiếu và tạo ra tính năng nghệ thuật cá nhân hóa. Hiểu được các sở thích của người dùng là công cụ thống trị thị trường mà Netflix tạo ra.

Ở trạng thái tốt nhất, Black Mirror cho thấy các công nghệ mới nổi hiện đang định hình xã hội như thế nào (Ảnh: Netflix)

>>> Xem thêm: Facebook cho phép Spotify và Netflix truy cập tin nhắn riêng tư của người dùng

Trong bộ phim Bandersnatch, một trong những quyết định trực quan nhất mà người dùng đưa ra là liệu lập trình viên trò chơi Stefan (Fionn Whitehead) hay cộng sự của anh ta Colin (Will Poulter) sẽ nhảy ra khỏi ban công hay không. Cách người dùng xử lý quyết định này cung cấp cho Netflix một cái nhìn sâu sắc về nội dung họ mong muốn và các hành động mà khán giả hưởng ứng. Đó chính là điểm đặc biệt của tác phẩm. Người xem nay nhập vai Stefan Butler để đưa ra quyết định thay cho cậu. Đó chính là điểm đặc biệt của tác phẩm.

Như thế, không có kết phim nào là chân lý. Khán giả đã tham gia trực tiếp vào quá trình nhào nặn ra một bộ phim theo ý mình. Chẳng hạn như khi nhân vật cầm chiếc gạt tàn trong tay và tự hỏi “phải làm gì với bố mình?”, màn hình hiện ra hai khả năng: A/ La lớn rồi lùi lại, B/ Giết ông ấy.

Dữ liệu do người dùng tạo đã hướng dẫn việc ra quyết định sáng tạo của Netflix. Bandersnatch đại diện cho một hình thức khai thác dữ liệu mới mang lại cho Netflix thông tin khán giả phong phú hơn, cụ thể hơn nhiều so với trước đây.

Bandersnatch chỉ trình bày cho người dùng hai tùy chọn tại bất kỳ thời điểm nào. Trong tương lai, Netflix có thể đưa ra các kịch bản với số lượng lựa chọn lớn hơn, mỗi lựa chọn được thiết kế riêng để thu thập dữ liệu. Chính điều này có thể đem tới những thành công không tưởng cho thương hiệu.

Cấu trúc tương tác định hình cho tương lai

Cấu trúc tương tác không cần phải hiển thị cho người xem. Các ví dụ trên về lựa chọn trên có thể áp dụng cho nhiều nội dung đa dạn. Giống như Netflix đã đưa ra các quyết định tiếp thị hoặc nghệ thuật dựa trên hành vi trước đây của người đăng ký. Những quyết định đó có thể kết hợp các quyết định nội dung mà khán giả lựa chọn để đem tới những nội dung được cá nhân hóa nhiều hơn nữa. Và Netflix có thể quảng cáo ngay trong nền tảng của mình.

Netflix cân nhắc quảng cáo ngay trong nền tảng của mình (Ảnh: Global News)

Những bước đi này thực sự mang tính chiến lược cho Netflix tại thời điểm này khi giá trị cổ phiếu của công ty đã giảm 37% kể từ mức đỉnh tháng 7 năm 2018. Bởi những áp lực quá lớn từ sự xuất hiện của Disney và với các đối thủ như Amazon Prime, để tạo được chỗ đứng lớn hơn trong thị trường phát trực tuyến, Netflix buộc phải đem ra chiến lược mới.

Ở trạng thái tốt nhất, Black Mirror cho thấy các công nghệ mới nổi hiện đang định hình xã hội như thế nào và nó cung cấp các phiên bản tuyệt vời hơn về cách chúng có thể định hình thế giới nhiều như thế nào. Mặc dù Bandersnatch đã được chiếu hoàn toàn trong quá khứ, bộ phim là minh chứng rõ ràng nhất cho cách công nghệ có thể định hình tương lai của giải trí.

Kết

Với giá trị cổ phiếu đang giảm, chiến lược interactive marketing chính là phao cứu sống cho thương hiệu. Trước khi là một nhà sản xuất nội dung đa dạng toàn cầu, Netflix đã là một công ty dữ liệu nổi tiếng. Do đó, chúng ta cùng chờ những bước đi tiếp theo của thương hiệu và những bài học mà các nhà truyền thông có thể rút ra được từ chiến lược này.

Nguồn: The Verge

 

3.7/5 - (3 bình chọn)
Tags: netflix
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Starbucks và Netflix đồng phát hành loạt phim

Starbucks và Netflix đồng phát hành loạt phim gắn với câu lạc bộ sách Netflix

2 năm ago
Case Study: Dữ liệu hóa và cá nhân hóa thành công như Netflix

Case Study: Dữ liệu hóa và cá nhân hóa thành công như Netflix

2 năm ago
5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

2 năm ago
Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

2 năm ago
Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

2 năm ago
Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

2 năm ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

29/05/2023

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

27/05/2023

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

26/05/2023

Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

26/05/2023

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

26/05/2023

Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng

24/05/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.