Big C tái định vị thương hiệu quy mô nhất từ trước đến nay

08 Thg 10

Các siêu thị Big C đang đổi tên thành GO! với một hình ảnh và diện mạo mới. Chúng ta sẽ không còn được nghe cái tên “Big C” quen thuộc nữa.

“Bán mình” cho Central Retail

Big C là một trong những hệ thống đại siêu thị lớn tại Việt Nam. Năm 2016, Big C đã chính thức được mua lại bởi Central Retail - một thành viên của Central Group (Thái Lan) với thương vụ có giá trị hơn 1 tỷ USD.

Vào thời điểm đó, Big C Việt Nam có 43 siêu thị và 30 trung tâm mua sắm trên cả nước. Doanh thu năm 2015 là 586 triệu euro, tương đương khoảng 665 triệu USD.

Central Group
Central Group sở hữu và điều hành một loạt doanh nghiệp bán lẻ trong nhiều lĩnh vực như: Siêu thị, thời trang, thể thao, điện máy…

Măc dù mua lại Big C từ năm 2016, nhưng gần đây Central Retail mới thông báo chính thức sẽ hoàn tất việc đổi tên các siêu thị Big C thành Tops Market, Đại siêu thị Big C thành Go! trong năm nay, chấm dứt 22 năm tồn tại của thương hiệu Big C tại Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin, Big C được thành lập năm 1993 tại Thái Lan dưới tư cách là công ty con của Central Group. Đến năm 1997, hệ thống siêu thị này rơi vào tay tập đoàn Casino của Pháp sau khủng hoảng tài chính châu Á. Khi đó, hệ thống của Big C chủ yếu tập trung vào hoạt động bán lẻ để tăng cường hiệu quả kinh doanh.

Sau đó, Casino bán lại hệ thống Big C cho Tập đoàn TCC (một tập đoàn khác của Thái Lan). Lúc này, Central Group chỉ nắm trong tay 25% cổ phần. Năm 2016, Central Group quyết tâm dồn lực mua lại Big C Việt Nam và kết quả là Big C Việt Nam quay trở về với chủ thành lập ban đầu là tập đoàn Central Group.

Tại sao phải đổi tên?

Thương hiệu Big C được giới thiệu lần đầu ngày 15/1/1994, tên viết tắt của “Big Central”. Dù đã sử dụng tên này trong 10 năm nhưng nhà bán lẻ Thái vẫn muốn đổi tên ngay sau đó vì có thể cái tên “Big C” không đại diện cho Công ty.

Nguyên nhân quan trọng khác được dự đoán là, trong thời đại hội nhập, mở rộng và thay đổi là điều quan trọng, Central Group cần định vị thương hiệu trên toàn cầu. Nhất là sau đại dịch Covid-19, họ đang muốn mang lại những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại để bứt phá.

Đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết: khi tham quan mua sắm tại Tops Market, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ hoàn toàn mới, với chất lượng hàng đầu cho sự lựa chọn hàng đầu. Cụ thể, chuỗi siêu thị Tops Market được thiết kế theo 3 tiêu chí: thực phẩm hữu cơ tươi sống đa dạng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng uy tín, và đặc biệt là dịch vụ khách hàng tận tâm chỉnh chu.

Tái định vị thương hiệu là gì”

“Áo đỏ” GO! đang dần thay thế cho “áo xanh” Big C

Hiện tại, đã có 7 đại siêu thị GO! hoàn tất quá trình đổi tên và đi vào hoạt động từ ngày 31/12/2020 tại 7 tỉnh thành phố Nha Trang, Dĩ An, Cần Thơ, Hạ Long, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hồ Chính Minh. Trước đó, đại siêu thị đã chính thức có mặt tại 5 tỉnh thành Mỹ Tho, Bến Tre, Trà Vinh, Buôn Ma Thuột, Quảng Ngãi.

Song song với sự chuyển đổi sang GO!, tháng 03/2021, tập đoàn Central Retail Việt Nam thông báo đã hoàn tất việc chuyển đổi 3 siêu thị Big C tại TP.HCM thành siêu thị Tops Market (An Phú, Thảo Điền, Âu Cơ).

GO! MARKET Nguyễn Xiển. 
GO! MARKET Nguyễn Xiển. 

Mới đây nhất, từ ngày 01/10, tại Hà Nội, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển chính thức chuyển đổi thành siêu thị Tops Market, nhằm đón đầu xu hướng mua sắm mới và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Dự kiến, siêu thị Big C Lê Trọng Tấn (Hà Nội) cũng sẽ hoàn thành việc chuyển đổi thành Tops Market trước 07/10 và trong thời gian đó Big C The Garden đang nhanh chóng được chuyển đổi trong thời gian sớm nhất.

Elite Vu - MarketingAi

>>> Có thể bạn muốn xem thêm: 3 cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp ít tốn kém nhất

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.