Bất ngờ trước thương hiệu “Vua của các nhà tài trợ” trong World Cup 2022

12 Thg 12

Với những tín đồ của môn thể thao vua và đang không thể rời mắt khỏi những trận cầu hấp dẫn từ World Cup 2022, có thể cái tên Budweiser không còn lạ lẫm gì. Dẫu vấp phải vô số khó khăn, Budweiser vẫn được điểm tên là “Vua của những nhà tài trợ” trong kỳ World Cup năm nay.

Mới đây nhất, những chỉ số về các nhà tài trợ cho FIFA World Cup 2022 đã gây chú ý đến những người làm truyền thông, marketing. Khởi đầu mùa bóng năm nay, Budweiser được đánh giá là thương hiệu phải lo lắng nhiều nhất bởi lệnh cấm đồ uống có cồn tại Qatar. Budweiser bước vào đường đua World Cup 2022 hoàn toàn lép vế so với các nhà tài trợ khác.

Hình ảnh các quầy bán của Budweiser sau lệnh cấm.
Hình ảnh các quầy bán của Budweiser sau lệnh cấm.

Ở quốc gia đăng cai World Cup 2022, việc bán và quảng cáo đồ uống có cồn bị hạn chế và kiểm soát rất nghiêm ngặt. Chỉ 48 tiếng sau trận đấu đầu tiên, các quan chức Qatar đã rút lại kế hoạch bán bia tại các sân vận động và lệnh cho tất cả các điểm bán của Budweiser phải di chuyển đến vị trí khuất hơn so với ban đầu.

Phản ứng đầy bối rối của Budweiser vào thời điểm lệnh cấm được thực hiện sát nút ngày triển khai các điểm bán.
Phản ứng đầy bối rối của Budweiser vào thời điểm lệnh cấm được thực hiện sát nút ngày triển khai các điểm bán.

Tuy vậy, theo công ty Quản lý và Phân tích xã hội Sprout Social, trong 10 ngày đầu tiên của giải đấu, Budweiser đã thu được vô số lượt hiển thị trên Twitter, nhiều nhất trong số tất cả các nhà tài trợ cho World Cup năm nay.

Theo đó, từ ngày 20 - 30/11, thương hiệu này đã thu về 3,96 lượt nhắc đến liên quan đến World Cup cùng 47 tỷ lượt hiển thị. Phản ứng về giải đấu trong những cuộc thảo luận trên Twitter chiếm 24% tích cực, 50% trung lập và 26% tiêu cực.

Vượt lên những rào cản, Budweiser được Twitter xướng lên là
Vượt lên những rào cản, Budweiser được Twitter xướng lên là "Vua của các nhà tài trợ" với những thành công trên nền tảng này.

Cũng theo số liệu từ Sprout, Budweiser dẫn đầu tất cả các nhà tài trợ World Cup về lượt hiển thị với con số ấn tượng 52,82 triệu cho gần 5.000 lượt tweet. Lần lượt xếp sau là các tên tuổi tài trợ lớn như Qatar Airways với 30,57 triệu lượt hiển thị cho 900 tweet, Hisense với 30,23 triệu lượt hiển thị cho 2.047 tweet và Visa với 27,87 triệu lượt hiển thị cho 3.493 tweet.

Các chuyên gia đánh giá dẫu đây chỉ là con số thu về trên một nền tảng mạng xã hội là Twitter nhưng cũng đã phần lớn đánh giá được độ thành công của Budweiser. Từ nhà tài trợ bị đẩy vào thế bị động, lao đao điều chỉnh hướng đi cho chiến dịch của mình, Budweiser đã trở thành “Vua của các nhà tài trợ”.

Theo dõi những con số đáng nói này, đến trực tiếp từ những người tiêu dùng, cũng là cách để thương hiệu điều chỉnh và tiếp tục chiến lược marketing của mình theo cách tối ưu nhất. Chỉ còn vài ngày nữa là World Cup 2022 đi đến trận chung kết. Chưa thể nói trước giải đấu năm nay có bao nhiêu thành công, nhưng với Budweiser, đã có thể nhận định ngay những kết quả đầy ấn tượng mà thương hiệu thu được tại Qatar 2022.

TOP 5 thương hiệu chơi lớn đầu tư chiến dịch quảng cáo mùa World Cup 2022

Tú Cẩm - Marketing AI

Theo Fast Company

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.