Bật mí 3 phương pháp Marketing giúp Glossier thành công trên Instagram

11 Thg 04

Mục Lục
Bật mí 3 phương pháp Marketing giúp Glossier thành công trên Instagram (Ảnh: StyleCaster)

Một trong những câu chuyện thành công trên mạng xã hội ấn tượng nhất thời gian gần đây là từ Thương hiệu mỹ phẩm Glossier trên nền tảng Instagram. Giám đốc điều hành và người sáng lập của công ty, Emily Weiss, đã trở thành một biểu tượng cho nhiều Digital Marketer trong vài năm qua. Kể từ khi ra mắt, Glossier đã thu được 86 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm và đã lọt vào danh sách các công ty đột phá nhất của ngành bán lẻ. Theo LinkedIn, Glossier là công ty tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực mỹ phẩm này trong 12 tháng qua, ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhân viên hàng năm là 257% .

Một phần của sức hấp dẫn của thành công của Glossier là phát triển những khách hàng trung thành và người tiêu dùng nhanh chóng. Một thương hiệu làm đẹp cao cấp làm gì để thu hút 1,9 triệu người theo dõi trên Instagram và tính trong vòng chưa đầy 5 năm trên thị trường? Những phương pháp Marketing nào đã giúp Glossier có được thành công? Hãy cùng Marketing bật mí trong bài viết dưới đây.

Nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu

Điều đầu tiên nổi bật trong cách Marketing của Glossier chính là việc phác thảo đặc điểm khách hàng mục tiêu và nhu cầu người mua của họ. Những đăng tải của thương hiệu này trên Instagram có thể là một bức ảnh tự sướng, một meme, một video động vật dễ thương,... Và chúng đều đã được Glossier thực hiện nghiên cứu kỹ càng đối tượng mục tiêu của họ. Glossier nhận thấy khách hàng của họ đã có một nguồn cấp dữ liệu chứa đầy những thứ này. Do đó, công ty mang đến cho khán giả những gì họ thích, trong trường hợp này là những bức ảnh đẹp về hoa, meme, động vật dễ thương, ... Những bài đăng này sẽ xuất hiện ngay bên cạnh bạn bè và một tài khoản meme hài hước khác khi khách hàng của họ truy cập nền tảng Instagram và mang lại sự gần gũi, thân thuộc cho họ.

Bên cạnh phần lớn các bài đăng của Glossier có liên quan đến sản phẩm, giúp xây dựng thương hiệu, Glossier còn xây dựng cả nội dung gắn kết với thương hiệu và khách hàng.

Ví dụ, đây là những gì Glossier đã sử dụng khi cho khán giả biết về một sản phẩm đã có hàng và chuẩn bị được bày bán.

Hình ảnh chú chó đáng yêu xuất hiện trên trang Instagram của một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tưởng chừng như chẳng hề liên quan nhưng đây lại là cách đặc biệt mà Glossier kết nối với khách hàng của họ. Các tiếp cận này nêu bật tầm quan trọng của việc biết đối tượng của bạn, hình dung ra Social Feed hàng ngày của họ như thế nào và làm việc để pha trộn giữa concept và mặt thẩm mỹ. Glossier xây dựng một thương hiệu trên Instagram trông giống như những gì khách hàng của họ muốn khi truy cập nền tảng này.

>> Đọc thêm: Marketing là gì

Xây dựng màu sắc thương hiệu thống nhất

Instagram là nền tảng chia sẻ hình ảnh. Vậy nên bảng màu là vô cùng hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu. DesignAdvisor cho biết 80% thương hiệu phổ biến xuất phát từ ấn tượng màu sắc riêng của họ.

Glossier đã tiếp cận thị trường khách hàng mục tiêu của họ với tông màu hồng phấn và màu xám nhạt, thúc đẩy nhận diện thương hiệu. Nhiều người nhận biết được đâu là nội dung của Glossier chỉ từ một hình ảnh được đăng

Chìa khóa để tối đa hóa nhận diện thương hiệu trên Instagram là xác định hai hoặc ba màu phù hợp với mục tiêu Marketing của thương hiệu của bạn và duy trì chúng như một chủ đề xuất hiện thường xuyên trên các bài đăng Instagram. Cho dù bạn đang Marketing với người tiêu dùng hàng ngày hay xây dựng thương hiệu, việc có một thương hiệu dễ nhận biết sẽ giúp tăng uy tín của bạn và cải thiện nhận thức, danh tiếng rộng hơn.

Một tip để có được sự hiện diện thống nhất về màu sắc trên Instagram là sử dụng cùng một bộ lọc filter trên mỗi bài đăng trên Instagram.

Tập trung vào cộng đồng

Theo Emily Weiss - CEO của Glossier, gần 80% khách hàng hiện tại đã được một người bạn của họ giới thiệu đến một thương hiệu.

"Hiện nay với phương tiện truyền thông xã hội, chúng tôi có thể kết nối bạn với nhiều thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi. Những yếu tố từ cộng đồng được kích hoạt theo cách chưa từng có trước đây sẽ có thể thúc đẩy bạn mua thứ gì đó trên Internet."  

Làm thế nào để Glossier thực hiện được điều này? Glossier tìm cách thường xuyên tương tác với khán giả của mình trên Instagram và mang họ lại với nhau.

Lấy ví dụ về Top 5 Highlight Instagram Story của Glossier như hình ảnh dưới đây. Doanh nghiệp lựa chọn chủ để 5 bài viết mà họ được tag trong tuần và sau đó đăng lên mỗi Stories khác nhau, và lưu chúng trong Highlight Story. Trong bài đăng lại, Glossier gắn thẻ hình ảnh gốc, để bất cứ ai nhìn thấy nó cũng có thể kết nối với người dùng đó trên mạng xã hội. Điều này giúp thương hiệu kết nối cộng đồng mạnh mẽ trên Instagram.

Glossier cũng làm điều tương tự với Highlight Story về các giải pháp chăm sóc theo mùa, cũng giúp kết nối người dùng thông qua việc chia sẻ các giải pháp của mình trên Instagram.

Điều này giúp nâng cao hơn nữa cộng đồng xung quanh thương hiệu của mình, kết nối những người hâm mộ hàng đầu với nhau và tiếp tục thúc đẩy sự quan tâm và đam mê về các sản phẩm của họ.

Lời kết

Các thương hiệu có thể học hỏi nhiều cách để thu hút và kết nối với khách hàng như cách Glossier xây dựng trên Instagram. Glossier đã có được một lượng lớn người theo dõi Instagram và tiếp tục mở rộng cộng đồng của mình thông qua các bài đăng nhất quán và sự tham gia của cộng đồng. 

Theo Social Media Today

Ngọc Mai - MarketingAI

   
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.