Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bất chấp sự bùng nổ Internet, các cửa hàng vẫn đóng vai trò marketing quan trọng

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Internet đang trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực và đóng vai trò cực kì quan trọng với Marketing. Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển sang thương mại điện tử và Online Marketing trên Social Media, các cửa hàng truyền thống dường như bị lãng quên và không còn được chú trọng như trước kia. Tuy nhiên, thực tế lại ngược là bất chấp sự bùng nổ Internet, các cửa hàng vẫn đóng vai trò Marketing quan trọng.

Cuộc khảo sát với 2.000 người tiêu dùng tại Mỹ gần đây của Blis cho biết, trái ngược với nhận thức của các Marketer, cách thức chi phối người tiêu dùng khám phá các sản phẩm mới là tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống. Đồng thời, nghiên cứ đã kiểm chứng tính chất phức tạp, đa kênh và phụ thuộc vào loại mua sắm hiện nay.

Khi được hỏi “Bạn nghe về sản phẩm mới nhất ở đâu?”, phần lớn các câu trả lời là “tại cửa hàng”, tiếp đó mới là “bạn bè và gia đình”, đứng thứ 3 là TV.

Cuộc khảo sát cũng đặt câu hỏi cho người tiêu dùng về các sản phẩm mà họ muốn mua tại cửa hàng thay vì mua online qua mạng Internet. Với 6 mặt hàng được đề cấp là hàng tạp hóa, đồ nội thất, quần áo thì các câu trả lời đều nghiêng về cửa hàng. Một cuộc khảo sát khác của Walker Sands cũng đã chỉ ra kết quả tương tự.

Những người trả lời khảo sát của Blis cũng tiết lộ rằng đôi khi họ chi tiêu vượt với dự định từ 20%-50% với các sản phẩm mua tại cửa hàng hơn là mua sắm online. Điều này một lần nữa tái khẳng định sức mạnh của mua sắm tại cửa hàng khi mà mua sắm tại cửa hàng mang lại nhiều giá trị hơn cho cả người mua lẫn doanh nghiệp.

Đặc biệt với các mặt hàng có giá từ $250-$750, khách hàng thường phải đến các cửa hàng từ 2 đến 3 lần trước khi mua.

Sức mạnh của các cửa hàng là tạo ra cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng mà mua sắm online không thể thay thế như việc dùng thử, sờ tận tay sản phẩm và trải nghiệm chúng. Vai trò của cửa hàng còn thuyết phục khách hàng qua các nhân viên bán hàng, thúc đẩy họ nhanh đến bước mua hàng của quá trình mua hàng.

Kết luận

Sự phát triển của công nghệ là không thể phủ nhận, tuy nhiên dù có trong thời đại công nghệ 4.0 thì doanh nghiệp bạn vẫn không để bỏ qua kênh markerting là các cửa hàng truyền thống, nhất là với các sản phẩm có giá trị cao và mang giá trị sử dụng lâu dài. Kết hợp giữa kênh online và các cửa hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được một kết quả hoạt động hiệu quả nhất.

Theo Marketing Land

Đánh giá post
Tags: Marketingvai trò cửa hàng trong marketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

23 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.