[Báo cáo] Xu hướng giải trí nội dung số trên smartphone của giới trẻ

27 Thg 10

Sự phát triển của các ứng dụng trả phí đã tăng mạnh trong năm nay khi người dùng sử dụng thiết bị di động của họ cho một loạt các hoạt động, từ giải trí đến thương mại điện tử, từ thể dục, thể thao đến tài chính. 

Để giúp các chủ sở hữu ứng dụng di dộng quản lý sự kiện đăng ký và doanh thu của người tiêu dùng, giúp họ hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với các mô hình đăng ký, Adjust đã tiến hành một cuộc nghiên cứu người tiêu dùng Hoa Kỳ để khảo sát mức độ sẵn sàng đăng ký và sử dụng nền tảng phát trực tuyến trên thiết bị di động.

Giới thiệu về cuộc khảo sát

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Censuswide - đại diện của Adjust, với mẫu đại diện trên toàn quốc gồm 1.003 khách hàng sử dụng dịch vụ TV/phát trực tuyến, độ tuổi từ 16 đến 60, tại Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 29 tháng 9 năm 2020.

Thông tin chi tiết

Theo kết quả báo cáo được Adjust công bố, người tiêu dùng Hoa Kỳ chi trung bình 20.78 đô la một tháng cho việc đăng ký ứng dụng, trong đó 1 người có tối thiểu 4 đăng ký.

Trong số các ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất, 31% lượt tải xuống dành cho các dịch vụ phát trực tuyến, 9% dành cho trò chơi và 4% dành cho tin tức.

Những người chi tiêu nhiều nhất thuộc độ tuổi 25 - 34 tuổi, với mức chi tiêu trung bình  25.85 đô/tháng cho việc đăng ký ứng dụng, tiếp theo là độ tuổi 35 - 44 với mức 22.20 đô/tháng; nhóm tuổi 16 - 24 có mức chi tiêu khá khiêm tốn 21.41 đô/tháng, 21.23 đô là mức chi tiêu thuộc độ tuổi 45 - 54, và nhóm khách hàng từ 55 tuổi trở lên có mức chi thấp nhất chỉ 13.97 đô/tháng.

Nguồn: Adjust

Người tiêu dùng trẻ tuổi dẫn đầu trong lĩnh vực phát trực tuyến trên thiết bị di động, Gen Z và Millennials có mức độ sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ phát trực tuyến và giải trí theo yêu cầu cao hơn bất kỳ thế hệ nào khác. 57,2% Millennials và Gen Z cũng cho biết họ đã sử dụng điện thoại thông minh thường xuyên hơn để stream video/TV trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Hơn một phần tư người tiêu dùng Millennials và Gen Z cho biết họ đã ngừng trả tiền cho các dịch vụ khác để đăng ký các dịch vụ/ ứng dụng dành cho thiết bị di động (Ví dụ: đăng ký các ứng dụng tập thể dục trên smartphone thay vì đi đến trực tiếp phòng tập). Con số này cao hơn mức đăng ký 17,9% của người tiêu dùng nói chung.

Những người trẻ tuổi có xu hướng sẵn sàng trả tiền cho việc đăng ký và gia hạn các ứng dụng trên điện thoại di động. Đây là cơ hội cho đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành di động. Đối với những thương hiệu đang tìm cách tiếp cận những người tiêu dùng trong độ tuổi này, việc họ sẵn sàng trả tiền cho việc đăng ký ứng dụng đồng nghĩa với việc họ sẽ thấy ít quảng cáo hơn. Đối với các nhà phát triển ứng tính phí, tùy chọn nâng cấp trải nghiệm không có quảng cáo cũng ghi nhận mức đăng ký tích cực.

Theo báo cáo này, người tiêu dùng tại Hoa Kỳ chi trung bình 33.58 đô/tháng cho các dịch vụ giải trí trực tuyến và dịch vụ theo yêu cầu, trong đó Netflix, Amazon Prime, Hulu, Disney+ và Youtube TV là những ứng dụng được yêu thích và đăng ký nhiều hơn cả. Tất cả các ứng dụng/dịch vụ này đều không chứa quảng cáo, ngoại trừ Hulu. Ngoài ra, AppleTV+ và HBO Max của WannerMedia hiện tại cũng không chứa quảng cáo, tuy nhiên HBO Max đang lên kế hoạch bán quảng cáo vào năm tới.

Nguồn: Photo by Kon Karampelas on Unsplash

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các nhà tiếp thị có thể tiếp cận lượng khán giả ngày càng tăng để quảng cáo trên các dịch vụ video theo yêu cầu như Peacock của NBCUniversal, Pluto TV của ViacomCBS, Tubi của Fox và Vudu của của Fandango, cũng thực hiện hoạt động phân phối phim và các chương trình truyền hình. Sự phát triển của các dịch vụ này cho thấy rằng hàng triệu người xem trong nước đang “khao khát” nhiều nội dung hơn và nhiều người trong số đó đã đạt đến giới hạn về số lượng đăng ký dịch vụ của họ. Do đó, điều quan trọng là chủ sở hữu ứng dụng di động nên tập trung vào việc tăng trải nghiệm của người dùng khi sử dụng các ứng dụng này.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Mobilemarketer

>> Có thể bạn quan tâm: Ảnh hưởng của COVID-19 lên tâm lý của Gen Z tại Châu Á và điều các thương hiệu cần quan tâm
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.