Báo cáo “mùa yêu thương” trong ngày Valentine và Valentine trắng 2023

14 Thg 03

Nếu như lễ tình nhân là dịp tặng quà cho những người thân yêu để bày tỏ tình cảm thì vào ngày Valentine trắng, những người được nhận quà sẽ đáp lễ cho người mình yêu.

Sự thật thú vị về ngày Valentine và Valentine trắng

Valentine trắng được tổ chức chỉ sau một tháng diễn ra ngày Valentine, đây được xem là lễ tình nhân thứ hai, ngày lễ này phổ biến tại Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc. Dưới đây là một vài fact thú vị về hai ngày lễ này:

Valentine 

- Ngày Valentine được đặt tên theo Thánh Valentine - Một trong những vị thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên.

Thánh Valentine - vị thần bảo trợ tình yêu

- Hộp quà socola hình trái tim đầu tiên được sản xuất vào năm 1861 bởi Richard Cadbury. Ông bắt đầu đóng gói socola trong những chiếc hộp sang trọng để tăng doanh số bán hàng.

- International Quirkyalone Day (ngày độc thân quốc tế) là ngày lễ dành cho những người độc thân diễn ra cùng ngày Valentine. Đây không phải là một sự kiện phản đối Ngày Valentine, mà là thời điểm để tôn vinh việc yêu bản thân và các mối quan hệ thuần khiết. 

Valentine trắng

- Sở dĩ gọi là Valentine trắng bởi màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và một tình yêu trong sáng.

- Vào ngày Valentine trắng, bạn cần tặng gấp ba lần số quà nhận được trong Ngày lễ tình nhân.

- Valentine trắng bắt nguồn từ một công ty kẹo Nhật Bản: vào năm 1977, một công ty bánh kẹo có trụ sở tại Fukuoka đã nghĩ ra “ngày kẹo dẻo” để thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Valentine trắng bắt nguồn từ “ngày kẹo dẻo”

Sự khác biệt giữa Valentine và Valentine trắng 2023

Báo cáo số liệu được tổng hợp từ Internet Listening Admicro, đo lường trên đa nền tảng News, Forum & Social networks: Facebook, Tiktok, Youtube.

Đối tượng và chủ đề thảo luận

Mặc dù Valentine là ngày lễ kỷ niệm tình yêu nhưng người dùng có xu hướng thảo luận xoay quanh các đối tượng độc thân. Theo Internet Listening - Admicro, có đến 41,89% người được phỏng vấn quan tâm và thảo luận về các chủ đề độc thân ngày Valentine. Trong khi các câu chuyện tình yêu và cuộc sống chỉ chiếm 9,32%. Ngoài ra, quà tặng (16,32%) là một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất vào Valentine 2023 với các nội dung gợi ý quà tặng, quy định pháp luật về việc dùng tiền làm hoa…

Chủ đề người độc thân được quan tâm nhiều nhất

Chủ đề Âm nhạc (10,93%) cũng nhận được sự đón nhận sôi nổi từ cộng đồng mạng qua các bài hát về chủ đề tình yêu trong dịp Valentine điển hình là MV “Em đồng ý” của ca sĩ Đức Phúc và nhóm nhạc 911.

MV “Em đồng ý” nhận được sự đón nhận từ cộng đồng

Trong khi đó, ngày Valentine trắng lại phổ biến hơn với những đối tượng đã kết hôn. Theo Japan Guide, Valentine trắng dành cho các cặp vợ chồng chiếm nhiều hơn (51%) so với những người độc thân (40%).

Sản phẩm và dịch vụ được quan tâm nhiều nhất

Mỹ phẩm, dịch vụ giải trí (xem phim) và ăn uống là các sản phẩm/dịch vụ thu hút nhiều đối tượng quan tâm nhất, với số liệu lần lượt chiếm 22,77%, 22,67%18,32%. Trong đó, không chỉ có nữ giới mà nam giới cũng muốn được tặng quà vào ngày lễ này.

Báo cáo thuộc Internet Listening - Admicro

Mặt khác, 33% đàn ông đáp lại trong ngày Valentine trắng bằng cách tặng bánh quy làm quà và chỉ 11% tặng hoa. 

Các chiến dịch truyền thông nổi bật trong ngày Valentine và Valentine trắng

Valentine 2023 nhiều thương hiệu  như Inochi, Gojek, Generali,...đẩy mạnh truyền thông hướng đến những đối tượng mới mẻ như người độc thân, người từng bị tổn thương trong mối quan hệ...phá vỡ truyền thống tập trung vào cặp đôi.

 
Chiến dịch truyền thông của Inochi
   
Chiến dịch truyền thông của Gojek
   

Chiến dịch truyền thông của Generali

Trong khi đó, Valentine trắng vẫn ít phổ biến hơn Ngày Valentine và thường tập trung tại các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc. Việt Nam thường ít được tổ chức hoặc chỉ diễn ra với các cá nhân nhỏ lẻ. Vì vậy, hầu như không có các chiến dịch truyền thông nổi bật của các thương hiệu tại Việt Nam trong ngày này. 

Kết 

Báo cáo được thực hiện bởi Internet Listening Admicro, thực hiện khảo sát thông qua 60 nghìn lượt thảo luận trên nền tảng truyền thông. Thông qua báo cáo, chúng ta có thể thấy dù là Valentine hay Valentine trắng, chỉ cần là người mình yêu thương thì ngày lễ nào cũng xứng đáng được nhận quà. 

Minh Anh - MarketingAI

Theo Internet Listening - Admicro

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.