Báo cáo: Số liệu thống kê về nhân khẩu học của người chơi game trên thiết bị di động năm 2021

01 Thg 01

Theo thống kê, ngành game công nghệ game di động đang thực sự bùng nổ và có ý định phá kỷ lục để tạo ra doanh thu hàng tỷ đô la trong tương lai.

Đặc biệt, khi thiết bị điện thoại di động ngày càng phát triển, các trò chơi được phát triển trên nền tảng này cũng theo đó mà gia tăng. Việc sử dụng thiết bị di động để chơi game trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Không giống như chơi game trên PC hay console, chơi game trên thiết bị di động (smartphone) cho phép các game thủ chơi ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Vậy trong năm 2021 vừa qua, ngành công nghệ game đã tác động như thế nào đến nhân khẩu học của những người chơi trên thiết bị di động?

10 Thống kê chung về trò chơi trên thiết bị di động

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về nhân khẩu học của ngành công nghiệp game di động, trước tiên chúng ta sẽ khảo sát tình hình chung của ngành này: 

Thống kê chung về ngành công nghiệp game di động
Thống kê chung về ngành công nghiệp game di động

  1. Vào năm 2020, game di động tạo ra doanh thu cao nhất trong thị trường trò chơi toàn cầu, lên tới 77,2 tỷ đô la. (Wijman, 2020)
  2. Trò chơi trên thiết bị di động được dự đoán sẽ chiếm 59% doanh thu từ trò chơi toàn cầu vào năm 2021. (Clement, 2021; Wijman)
  3. 22,8% doanh thu trò chơi di động tại Hoa Kỳ trong quý đầu tiên của năm 2021 đến từ các trò chơi giải đố. (GameRefinery, 2021; Clement, 2021)
  4. Với hơn 2,3 triệu lượt tải xuống tính đến tháng 1 năm 2021, Among Us đã trở thành ứng dụng trò chơi hàng đầu tại Hoa Kỳ dành cho các thiết bị Android. (Clement, 2021; Airnow PLC, 2021)
  5. Về doanh thu, Coin Master đứng đầu danh sách các ứng dụng trò chơi trong Cửa hàng Google Play của Hoa Kỳ với 45,57 triệu đô la vào tháng 1 năm 2021. (Clement, 2021; Airnow PLC)
  6. Đối với iPhone, Roblox được coi là ứng dụng trò chơi phổ biến nhất dựa trên người dùng hoạt động hàng ngày (DAU), đạt 5,75 triệu vào tháng 4 năm 2021. (Clement, 2021; Airnow PLC, 2021)
  7. Trò chơi di động đã tạo ra doanh thu cao nhất là 13,2 tỷ đô la trong danh mục trò chơi miễn phí để chơi ở Mỹ. (Clement, 2021; SuperData Research, 2019)
  8. Số lượng game thủ di động vào năm 2021 là 2,6 tỷ người. (Wijman, 2020). Vào năm 2019, con số này chỉ là 2,2 tỷ người. Con số này dự kiến ​​sẽ còn cao hơn trong những năm tiếp theo, nhờ vào sự gia tăng của các thị trường ở Trung Đông và Châu Phi, Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh.
  9. Thị trường trò chơi toàn cầu được dự báo sẽ vượt mốc 200 tỷ đô la về giá trị vào năm 2023. (Wijman, 2020)
  10. Đến năm 2023, game di động sẽ vẫn là phân khúc phát triển nhanh nhất trên thị trường game. (Wijman, 2020)

Thống kê chung về nhân khẩu học của người chơi game trên thiết bị di động

Game thủ trên thiết bị di động là một nhóm đa dạng các cá nhân đến từ các khu vực khác nhau trên thế giới và các tầng lớp xã hội khác nhau.

  1. Châu Á có hơn 1,29 tỷ người chơi game di động, theo báo cáo thống kê về game di động. Với 551,7 triệu người dùng trò chơi di động, châu Âu được xếp thứ hai. Bắc Mỹ đứng ở vị trí thứ ba, sau Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ Latinh. (Statista)
  2. Xu hướng chơi game trên thiết bị di động cho thấy 50% game thủ chơi game di động khi ở trong phòng tắm. (SaaS Scout, Localize Direct)
  3. Tính đến năm 2021, 34,1% những người chơi trò chơi di động ở Mỹ là từ các hộ gia đình có thu nhập cao. Theo thống kê nghiên cứu về người chơi game di động, những cá nhân có trình độ học vấn cao hơn và những người có thu nhập hộ gia đình cao hơn có xu hướng chơi game di động nhiều hơn. 
  4. Trong thời kỳ đại dịch, 70% game thủ đã dành nhiều thời gian hơn để chơi game di động. Đại dịch buộc mọi người phải ở trong nhà, trò chơi cung cấp cho mọi người những cách an toàn hơn để hòa đồng, vui vẻ hoặc đơn giản là giảm căng thẳng.

Doanh thu từ hoạt động game mobile ở Hoa Kỳ

32,7% game thủ di động tại Mỹ từ 25 đến 34 tuổi, đây cũng là nhóm tuổi lớn nhất. (Statista, 2021) Một số thống kê khác, bao gồm:

  • Năm 2021, Mỹ có tỷ lệ thâm nhập cao nhất (46,8%), tiếp theo là Hàn Quốc (44,9%) và Trung Quốc (38,8%). (Statista, 2021)
  • Trung Quốc là quốc gia có dân số game thủ di động lớn nhất, ước tính là 563,7 triệu người vào năm 2021. (Statista, 2021)

34,1% những người chơi game di động ở Mỹ là từ các hộ gia đình có thu nhập cao (2021)
34,1% những người chơi game di động ở Mỹ là từ các hộ gia đình có thu nhập cao (2021)

Nhân khẩu học về giới tính và độ tuổi của người chơi trên thiết bị di động

Nhiều nhận định cho rằng: Chơi game là một thú vui tiêu khiển thường gắn liền với những người đàn ông trẻ tuổi. Tuy nhiên, nhân khẩu học về số người chơi game trên thiết bị di động đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều và dữ liệu cho thấy: Các game thủ nữ phổ biến hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây. 

Một thực tế hấp dẫn khác là những người trẻ tuổi không phải là người dùng chính của trò chơi trên thiết bị di động. Trên thực tế, các bậc cha mẹ có xu hướng chơi game nhiều hơn con cái của họ.

  1. Nhân khẩu học chơi game trên thiết bị di động cho năm 2021 cho thấy 55% người chơi ở Mỹ là phụ nữ và 45% là nam giới. Hơn nữa, theo nghiên cứu từ năm 2015, thời gian chơi game của các nam game thủ từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối. Giờ ăn trưa và đi làm là thời điểm bận rộn nhất trong những buổi này. (Statista, MMA)

Tuy nhiên, với đại dịch vẫn đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, thời gian này có lẽ cũng đã thay đổi.

  1. Thống kê về game di động từ năm 2020 cho thấy 43% phụ nữ chơi game di động từ 5 lần trở lên mỗi tuần. Đồng thời, chỉ 38% nam giới chơi trò đó thường xuyên. Nhìn chung, phụ nữ chơi game di động thường xuyên hơn nam giới. (MoPub, Win)
  2. Phụ nữ chiếm khoảng 76% người chơi giải đố trên thiết bị di động. Về sở thích chơi game của họ, khoảng 86% phụ nữ thích các trò chơi chế độ một người chơi. Mặc dù vậy, Call of Duty và Fortnight đều có lượng khán giả nữ đáng kể vào năm 2019 (lần lượt là 36% và 34%). (Forbes, The Drum)
  3. Hơn 90% các bà mẹ là game thủ chơi game di động ít nhất một lần một tuần. Đây là một kết quả đáng ngạc nhiên đối với chúng ta. (Research World)
  4. 85% trong số hơn 55 người trả lời khảo sát không coi mình là game thủ. Mặc dù nhiều người trong số những người được khảo sát có thể không tự nhận mình là game thủ, tuy nhiên các loại game trên thiết bị di động đã trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người ở mọi lứa tuổi và giới tính.
  5. Độ tuổi trung bình của game thủ di động là 36,3 tuổi, theo nghiên cứu từ năm 2019. Năm 2014, con số đó là 27,7. Ngoài ra, điều đáng ngạc nhiên là 1/3 tổng số game thủ là ở độ tuổi từ 36 đến 50. (TechCrunch)
  6. Khoảng 86% thế hệ Z-ers chơi trò chơi trên thiết bị di động của họ. Trong số tất cả các thế hệ được khảo sát, Gen Z-ers có nhiều khả năng thích các nền tảng chơi game khác nhất, chẳng hạn như PC và console, chứng tỏ rằng họ thích chơi game là đáng kể.

Các trò chơi di động ưa thích nhất của Gen Z-ers sau khi được thống kê là:

  • Phiêu lưu hành động
  • Trò chơi nhập vai
  • Trò chơi giải đố/ ghép 3
  1. Ở nhóm tuổi 45–54, 53% người dùng Internet sử dụng điện thoại thông minh để chơi game. (MoPub)

Như nghiên cứu năm 2018 cho thấy, những người chơi lớn tuổi này thường chọn:

  • Trò chơi board (12%)
  • Trò chơi bắn súng (11%)
  • Câu đố (11%)
  1. 64% game thủ ở Mỹ thích chơi trên thiết bị di động là phụ nữ và 38% là nam giới. (Google Play, 2020)

Thống kê về người chơi game di động theo giới tính: 64% là nữ, 38% là nam
Thống kê về người chơi game di động theo giới tính: 64% là nữ, 38% là nam

Thống kê chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động

Những người chơi trò chơi trên thiết bị di động tiêu tiền bằng cách mua các trò chơi trả phí hoặc bằng cách mua hàng trong ứng dụng trong các ứng dụng trò chơi miễn phí để chơi hoặc cả hai. 

Trong năm 2020 và 2021, phân khúc trò chơi di động đã có sự tăng trưởng đáng kể trong chi tiêu của người tiêu dùng, một phần có thể là do ảnh hưởng đến từ đại dịch. Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2021, người tiêu dùng đã chi tổng cộng 22,2 tỷ đô la cho các giao dịch mua liên quan đến trò chơi trên thiết bị di động.

  • Chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu tăng 25% trong quý 1 năm 2021 so với quý 1 năm 2020. Cho đến nay, Google Play đã tạo ra 13 tỷ đô la cho chi tiêu của người tiêu dùng; trong khi đó, tổng cộng 9,2 tỷ đô la đã được chi cho các trò chơi trong App Store. (Sensor Tower, năm 2021)
  • 38% game thủ di động trên toàn thế giới sẵn sàng trả tiền cho các trò chơi. Tuy nhiên, phụ nữ chi tiêu nhiều hơn cho mua hàng trong ứng dụng (4,5%) so với nam giới (3,3%). (McConnell, 2020)
  • 33% phụ nữ trả tiền cho các trò chơi di động so với 52% nam giới. (Google Play, 2019)
  • Trò chơi di động có thể tạo ra doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) lên đến 61,16 đô la vào năm 2021. (Statista, 2021)
  • PUBG đã trở thành trò chơi di động có doanh thu cao nhất trong quý 1 năm 2021, theo sau là Honour of Kings và Genshin Impact. (Statista, 2021)

Tuy nhiên, phụ nữ chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trong ứng dụng (4,5%)
Tuy nhiên, phụ nữ chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trong ứng dụng (4,5%)

Thói quen chi tiêu của người tiêu dùng cũng khác nhau tùy thuộc vào nhân khẩu học trong độ tuổi chơi game trên thiết bị di động. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Sell Cell đã xem xét thói quen chi tiêu của các game thủ trẻ từ 6 đến 15 tuổi sống ở Mỹ, cho thấy:

  • Gần 50% phụ huynh không cho phép con cái của họ mua hàng trong ứng dụng mà không được phép; trong khi đó, hơn 40% phụ huynh cho phép điều này xảy ra.
  • 62% người chơi điện thoại di động dưới 13 tuổi đã mua hàng trong ứng dụng.
  • Hơn 40% phụ huynh chấp thuận cho con mình mua hàng trong ứng dụng đặt giới hạn ngân sách là 10 đô la một tháng. Mặt khác, 23% phụ huynh cho phép chi tiêu cho trò chơi di động của con cái họ vượt quá $ 50- $ 100 một tháng.
  • Trong khi đó, chỉ 4 trong số 10 phụ huynh sẽ yêu cầu hoàn lại tiền cho các giao dịch mua trái phép mà con họ đã thực hiện.

Tác động của COVID-19 đối với người chơi game trên thiết bị di động

Game di động là một trong số ít ngành không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Trên thực tế, đây là ngành phát triển mạnh mẽ trong đại dịch, tuy vậy, những người chơi vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều bởi Covid.

  • 70% game thủ trên toàn thế giới đang dành nhiều thời gian hơn để chơi game di động trong thời gian đại dịch. Google cũng báo cáo mức độ tương tác trung bình trong các trò chơi trên thiết bị di động tăng 10% trong thời kỳ đại dịch. (Narusk, 2020)
  • 45% người chơi game di động đang mua nhiều trò chơi mới hơn, đặc biệt ở nhóm tuổi 25-34. 36% người chơi trò chơi di động quay lại mục yêu thích cũ của họ vì các bản cập nhật mới trong trò chơi. (Narusk, 2020)
  • Vào năm 2020, 55% việc sử dụng trò chơi trên thiết bị di động được dành cho các trò chơi cốt lõi; trò chơi thông thường chiếm 43% thời gian chơi và trò chơi sòng bạc 2%. (Sydow, 2021)
  • Số lượt cài đặt trò chơi di động lần đầu tiên cũng tăng 5%, nâng con số lên 14 tỷ trong quý đầu tiên của năm 2021. (Sensor Tower, 2021)

Những hoạt động xã hội hàng đầu của người chơi game di động trong mùa dịch
Những hoạt động xã hội hàng đầu của người chơi game di động trong mùa dịch

Trò chơi trên thiết bị di động như một trình kết nối xã hội

Game di động không chỉ là một nền tảng để giải trí cá nhân mà dần đã trở thành nền tảng hợp pháp cho ngành eSports (hay thể thao điện tử) đang phát triển. Nó cũng đã trở thành một kênh cho các hoạt động xã hội giữa những người chơi từ các nơi khác nhau trên thế giới

Các nhà phát triển trò chơi trên thiết bị di động dường như nhận ra tầm quan trọng của người chơi trong việc tương tác và tham gia vì nhiều trò chơi hiện đang được trang bị các tính năng xã hội cho phép người chơi kết nối trong thời gian thực với bạn bè và những người chơi khác, cũng như tạo đội nhóm.

Nhu cầu về ý thức cộng đồng trong phân khúc game di động chỉ tăng lên trong thời kỳ đại dịch. Nhu cầu này đã đạt đến mức khi các tính năng xã hội trở thành một trong những động lực để mua hoặc tải xuống một trò chơi di động. 

Kết luận

Số liệu thống kê của ngành công nghiệp game di động cho thấy số lượng người chơi đang tăng lên nhanh chóng, và ngày càng có nhiều người tham gia vào hoạt động này mỗi ngày. Hơn hết, lĩnh vực game di động được dự đoán sẽ đạt giá trị 272 tỷ đô la vào năm 2030, tương ứng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm 11%.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Financesonline, Playtoday

>>> Có thể bạn quan tâm: Báo cáo: Sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường ví điện tử tại Việt nam

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.