Báo cáo mới về thời điểm thích hợp nhất để đăng bài trên các nền tảng MXH

28 Thg 06

Kể từ buổi bình minh của tiếp thị trên các nền tảng social media, các thương hiệu luôn cố gắng tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài. Nếu đăng vào giờ hoàng đạo, organic reach sẽ được tối ưu hóa, phạm vi tương tác cũng sẽ mở rộng, từ đó tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng. Vậy thời điểm nào được coi là giờ hoàng đạo đối với mỗi nền tảng MXH. Cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Báo cáo mới về thời điểm thích hợp nhất để đăng bài trên các nền tảng MXH

Có một sự thật rằng - không có thời gian kỳ diệu nào có thể tương tác với tất cả mọi người trên Facebook, phù hợp với bất kỳ một thương hiệu trên một mạng xã hội nào. Sự thật là thời gian đăng bài phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng, sản phẩm của thương hiệu hay ngành hàng của thương hiệu. Ngoài ra, nội dung bài đăng, tính nhất quán cũng là những yếu tố phát huy khi bạn đăng bài tốt nhất trên Facebook, Twitter, Instagram hoặc LinkedIn.

Sau khi đã biết thời điểm tốt nhất một cách chung chng, dựa trên sự tham gia tổng thể, bạn có thể xác định chiến lược của mình để kiểm tra tốt hơn và xác định thời điểm lý tưởng nhất của bài đăng. Để mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với thương hiệu, Sprout Social đã cập nhật danh sách thời gian tốt nhất để đăng bài trên các nền tảng xã hội lớn (không bao gồm Pinterest và Snapchat). Dựa trên dữ liệu từ hơn 25.000 khách hàng của Sprout, các báo cáo đầy đủ bao gồm các phân tích chung, cùng với phân tích chi tiết theo chiều dọc.

Bạn có thể xem báo cáo đầy đủ của Sprout tại đây, nhưng trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét các báo cáo tương tác hàng đầu cho từng nền tảng chính và những gì Sprout gợi ý là thời điểm tốt nhất để đăng bài.

Như bạn có thể thấy, dữ liệu của Sprout cho thấy các cập nhật của Facebook được đăng vào thứ Tư, trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, có mức độ tương tác cao nhất. Thứ Năm và thứ Sáu cũng có sự tương tác tương đối cao, thứ Sáu thời gian tương tác sẽ sớm hơn một chút trong ngày.

Dữ liệu của Sprout cũng cho thấy rằng Chủ nhật có số lượng tương tác trên Facebook ít nhất.

Không có gì thực sự bất ngờ, mặc dù thật thú vị khi chúng ta thấy sự thay đổi tập trung vào Facebook từ giữa tuần trở đi, trái ngược với sáng thứ Hai. Tất nhiên, đây không phải là quy định, thời điểm tốt nhất của mỗi thương hiệu sẽ khác nhau, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một điểm khởi đầu để tiến hành thử nghiệm của mình, một bài post vào thứ tư có thể là một thời điểm tuyệt vời để bắt đầu.

Dữ liệu từ Sprout cho thấy rằng Thứ Tư cũng là một người chiến thắng trên Instagram, ngoài ra mức độ phổ biến của bài đăng từ Thứ Sáu từ 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng cũng khá cao.

Khá bất ngờ khi thời điểm giữa sáng là quãng thời gian mọi người tương tác nhiều nhất trên nền tảng MXH này. Có vẻ như người dùng MXH check các nền tảng muộn hơn một chút trong ngày, trái ngược với những lý thuyết về việc đăng bài vào sáng sớm hoặc ngay sau giờ tan làm.

Mọi chuyện xảy ra theo chiều hướng khác trên Twitter. Thứ Tư và thứ Sáu vẫn đem tới quãng thời gian người dùng sử dụng social media nhiều nhất, tuy nhiên là từ 9h sáng thay vì 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng như Instagram.

Báo của Sprout cho rằng thứ Ba và thứ Tư là những ngày tốt nhất để đăng tweet nói chung, trong khi thứ Bảy chứng kiến sự tham gia ít nhất từ phía cộng động. Ngoài ra, tweet sau 10 giờ tối cũng không hiệu quả khi không có quá nhiều người tham gia.

Nền tảng cuối cùng trong báo cáo của Sprout là LinkedIn. Nền tảng này chứng kiến sự tham gia từ phía người dùng khá muộn, đây cũng có thể là gợi ý tốt hơn cho các nhà tiếp thị. Theo dữ liệu của Sprout, thời gian tốt nhất để đăng lên LinkedIn là vào thứ Tư (một lần nữa), từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng và lúc 12 giờ tối. Thứ tư, về tổng thể, là ngày tốt nhất để đăng trên mọi nền tảng, trong khi sự tham gia ít nhất từ phía người dùng xảy ra vào Chủ nhật.

Thứ Ba đến Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng, có vẻ khá tốt khi đăng bài trên LinkedIn, với sự tham gia tương đối nhiều trong khoảng thời gian từ 12 giờ tối đến 4 giờ chiều.

Kết

Như đã lưu ý, không có thời gian kỳ diệu để đăng, không có một thời gian nào thương hiệu có thể sử dụng để đánh bại hệ thống nền tảng MXH. Nhưng những điểm dữ liệu trên cung cấp một số gợi ý hay ho mà thương hiệu có thể xem xét khi lập kế hoạch tiếp cận người tiêu dùng.

Nguồn: Social Media Today

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.