Báo cáo mới nhất về xu hướng tương tác Facebook Page của người dùng

20 Thg 02

Facebook Page là nơi để các doanh nghiệp kết nối, cung cấp thông tin và tương tác với các khách hàng trên mạng xã hội có số người dùng lớn nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu ngay những số liệu quan trọng trong báo cáo mới nhất về xu hướng tương tác Facebook Page của người dùng ngay trong bài viết dưới đây để có các giải pháp cải thiện mức độ tương tác Facebook Page của bạn năm 2021.

Báo cáo mới nhất về xu hướng tương tác Facebook Page của người dùng (Ảnh: Facebook)

Nền tảng phân tích xã hội Quintly đã phát hành một báo cáo mới phân tích hơn 94.000 Facebook Page và hơn 105 triệu bài đăng để có thể biết được những gì đang hoạt động tốt và những gì không hoạt động cho các thương hiệu trên mạng xã hội.

Video trên Facebook Page tạo ra sự tương tác mạnh mẽ nhất với người dùng

Từ số liệu thống kê từ hơn 105 triệu bài đăng từ 94.000 tài khoản Facebook Page từ tháng 11/2018-12/2018 cho thấy các bài đăng ở dạng Video thu được sự tương tác khách hàng từ phía người dùng, tiếp đó là hình ảnh, bài viết thông thường và cuối cùng là các link.

Video trên Facebook Page tạo ra sự tương tác mạnh mẽ nhất với người dùng (Ảnh: AdLibbing)

Thống kê từ Quintly cũng cho thấy:

  • Video có sự tương tác nhiều hơn 65% so với hình ảnh
  • Hình ảnh có sự tương tác nhiều hơn 105% so với bài viết
  • Các bài viết có sự tương tác ít hơn 50% so với hình ảnh
  • Các bài dạng chia sẻ link có sự tương tác ít hơn 72% so với video

Sự tương tác với các kiểu bài đăng trên Facebook Page (Số liệu thống kê từ hơn 105 triệu bài đăng từ 94.000 tài khoản Facebook Page từ tháng 11/2018-12/2018)
Báo cáo của Quintly cũng đã xem xét mức độ tương tác theo ngày và nhận thấy rằng cuối tuần, trung bình mức độ tương tác của Facebook Page cao hơn 13,3%. Sự tương tác các bài viết Facebook ngày trong tuần và cuối tuần. (Số liệu thống kê từ hơn 105 triệu bài đăng từ 94.000 tài khoản Facebook Page từ tháng 11/2018-12/2018) Có ít sự cạnh tranh vào cuối tuần và mọi người có nhiều thời gian rảnh hơn. Nếu bạn chưa thử đăng vào cuối tuần, nó cũng có thể đáng để thử nghiệm, chỉ để xem kết quả bạn nhận được và liệu khán giả của bạn có dễ tiếp nhận những bài đăng đó hơn không.

Thực tế về các nội dung đăng tải trên Facebook Page của các doanh nghiệp 

Mặc dù các bài đăng video trên Facebook tạo ra sự tương tác nhiều hơn đáng kể so với các bài đăng liên kết với nhiều hơn 258% (theo số liệu của Quintly). Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn chủ yếu tập trung đăng tải các link. 55% trong số 105 triệu bài đăng được phân tích là các bài đăng ở dạng chia sẻ link. Ảnh được sử dụng trong 29% trong số đó và video chiếm khoảng 14%, bài viết chỉ chiếm 1,8%.
Sự phân bổ các kiểu bài đăng được sử dụng trên Facebook Page. (Số liệu thống kê từ hơn 105 triệu bài đăng từ 94.000 tài khoản Facebook Page từ tháng 11/2018-12/2018)
Tất nhiên, khá là dễ hiểu khi nhiều doanh nghiệp sẽ lựa chọn để đăng tải link bởi các doanh nghiệp muốn thu hút lưu lượng truy cập trở lại trang web của họ, trái ngược với việc giữ khán giả trên Facebook. Bên cạnh đó, định dạng video cũng khó sản xuất hơn, đặc biệt là các video chất lượng cao phục vụ cho mục đích doanh nghiệp.

Kết luận

Hầu hết các doanh nghiệp đang tìm cách tăng lưu lượng truy cập, thay vì chỉ đơn giản là tăng cường sự tham gia vào Facebook. Tuy nhiên, để tăng tương tác với người người dùng Facebook và tiếp cận các bài đăng trong tương lai, thúc đẩy hiệu suất Facebook Page tốt hơn, các doanh nghiệp cần chú trọng, đẩy mạnh vào các nội dung video nhiều hơn nữa. Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng nào cho nội dung dựa trên video hoặc hình ảnh, phù hợp với các mục tiêu chiến lược rộng lớn hơn của bạn, nó có thể đáng để thử nghiệm.

> Xem thêm: 

Ngọc Mai - MarketingAI

Theo Social Media Today

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.