Muốn bán hàng trực tuyến thành công phải biết 7 quy tắc này

21 Thg 06

Mua sắm trực tuyến đang là xu thế hiện nay bởi sự tiện lợi mà nó đem lại và đặc biệt tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng. Biết được điều đó, nhiều cá nhân và công ty sẵn sàng không ngại đầu tư vào xây dựng gian bán hàng trực tuyến cho riêng mình nhưng vẫn không hiệu quả. Nếu như bạn đang gặp vấn đề với trang mua bán của mình, hãy thử theo dõi 7 quy tắc dưới đây đã được các chuyên gia và những nhà bán lẻ trực tuyến thành công đúc kết để rút ra cách giải quyết nhé .

1. Muốn căn nhà vững chãi thì phải có nền móng tốt

Bạn không cần thuê một chuyên gia, một họa sĩ thiết kế hay một kỹ sư mạng để xây dựng thêm một trang web thương mại điện tử. Công việc phức tạp và có phần tốn kém này giờ đây có thể được thực hiện bằng một vài phần mềm cùng các sự lựa chọn outsourcing (thuê bên ngoài) liên quan tới thiết kế web và hosting, chẳng hạn như Microsoft’s Commerce Manager.

Những gói phần mềm trên thị trường sẽ cung cấp rất nhiều sự lựa chọn mẫu thiết kế chuyên nghiệp, cả các catalogue sản phẩm, màn hình hiện giá, hệ thống đặt hàng tự động, rổ mua hàng, hệ thống xử lý quy trình, quản lý kho và thậm chí cả hệ thống kế toán.

Một số phần mềm tùy biến bao gồm cả những sự trợ giúp từ các chuyên gia về dải tần, duyệt web..., qua đó nâng cao hiệu ứng của trang web của bạn.

2. Thấu hiểu nhu cầu và hành vi khách hàng

Những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm ngoại tuyến. Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản là gọi điện thoại cho khách hàng.

Bạn cũng cần xác định những sản phẩm dịch vụ nào sẽ lôi cuốn khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hóa cách chào hàng. Ngoài ra, những đề xuất về miễn phí, giảm giá hay dùng thử... sản phẩm cũng rất có giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.

3. Tối đa tính năng, tiện lợi, trực quan cho trang bán hàng trực tuyến

Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được những gì mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.

Hãy bảo đảm cho cửa hàng trực tuyến của bạn luôn tiện lợi và dễ sử dụng nhất. Tùy thuộc vào những gì cung cấp, nên quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho khách hàng. Hãy sử dụng thanh định hướng ở trên và dưới để người sử dụng không phải liên tục cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.

Sẽ rất quan trọng với menu drop-down (quay trở lại). Đừng buộc khách hàng phải trông cậy vào nút “back” trên trình duyệt web. Cũng đừng quên thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy chưa hài lòng hay khó chịu về điều gì.

4. Bảo đảm yếu tố nội dung thích hợp

Bạn cần có những bản miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng.

Các nhà bán lẻ trực tuyến thường đăng tải những thông tin nghèo nàn, tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp, kết quả là tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến khách hàng cho rằng các mặt hàng của họ có chất lượng thấp. Thay vào đó, hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất.

5. Khi thiết kế, đừng tham lam quá

“Khi thiết kế một cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ rất dễ sa vào mong muốn đưa vào đó mọi thứ. Tất cả những hình ảnh động hay việc bổ sung thêm đồ họa trên trang web chỉ khiến tốc độ duyệt của trang web chậm đi. “Một thiết kế rõ ràng và đơn giản là tốt hơn cả”, Karen Frishman, Giám đốc tiếp thị của hãng Ruby Lane (rubylane.com), một trang web thương mại điện tử cho những nhà bán lẻ đồ gốm sứ, đồ cổ..., khuyên như vậy.

Và bạn cũng đừng quên tích hợp vào bản thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình những dữ liệu tiếp thị ngoại tuyến. Mọi thứ ngoại tuyến nên được đưa vào đây.

 6. Xây dựng lòng tin

Hãy thường xuyên khẳng định với khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và có chuyên môn như thế nào. Khách hàng luôn muốn biết rõ về người đang bán hàng cho họ”, Frishman cho biết.

Với một mức chi phí không đáng kể, bạn có thể đăng ký và có được những nhãn mác phê chuẩn từ các tổ chức tư vấn khách hàng như TRUSTe (www.truste.org) hay Better Business Bureau Online (www.bbbonline.org). Việc đưa ra sự bảo đảm hoàn tiền 100% cũng sẽ xoa dịu được nỗi băn khoăn của khách hàng.

7. Luôn làm mới mình

"Những cửa hàng thành công luôn là những cửa hàng hàng đầu. Đó là các cửa hàng trực tuyến luôn cập nhật thông tin, bổ sung hàng hóa mới, tải các bức hình mới và không thay đổi trang địa phương dành cho sự hấp dẫn hơn ", Frishman cho biết.

Không bao giờ "ngủ quên trên chiến thắng". Hãy thay đổi hình cửa sổ, thay đổi trang chủ ... Hãy cập nhật sản phẩm mới hoặc luân chuyển các sản phẩm từ trang chủ và ngược lại.

Cũng xin đừng quên phần thưởng. Hãy nhớ lại cho các khách hàng trung thành một điều mới mẻ hoặc đặc biệt, chẳng hạn như giảm giá hoặc một món quà nhỏ. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho khách hàng bất cứ khi nào bạn có mặt hàng mới hoặc hạ giá sản phẩm.

Ngoài ra, bạn sẽ cần đến các giao dịch khác, chẳng hạn như liên kết đường dẫn của cửa hàng trực tiếp với tất cả dữ liệu tiếp theo, quảng cáo - từ túi hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn Room.

Cuối cùng, một hoạt động bán hàng trực tuyến là bảo đảm rằng các dịch vụ và các phần mềm tự động hóa sẽ giúp bạn vận hành suôn sẻ với cửa hàng trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhật.

Nguồn: Marketing chiến lược

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.