Amazon đang được dự đoán là một "thế lực thứ 3" trong ngành quảng cáo

07 Thg 03

Bên cạnh Facebook đang là đối thủ cạnh tranh của Gooogle trong ngành quảng cáo thì Amazon đang được dự đoán sẽ trở thành một "thế lực thứ ba" trong ngành.

Amazon đang được dự đoán là một "thế lực thứ 3" trong ngành quảng cáo (Ảnh: True Interactive)

Ngân sách quảng cáo dịch chuyển từ quảng cáo Google sang quảng cáo trên Amazon

Theo CNBC, ngân sách quảng cáo hiện tại của các nhà quảng cáo đang bắt đầu dịch chuyển, hơn một nửa ngân sách dành cho quảng cáo trên Google sang quảng cáo trên Amazon. Sự thay đổi này là do thói quen tìm kiếm của người tiêu dùng thay đổi, họ tìm kiếm thứ họ muốn mua trực tiếp trên Amazon chứ không phải là Google như trước kia.

Ngân sách quảng cáo dịch chuyển từ quảng cáo Google sang quảng cáo trên Amazon (Ảnh: Delhi School )

Xu hướng này đã khiến Google phải đối mặt với mối đe dọa về thị phần với đối thủ mới - Amazon. Các chuyên gia thống kê cho thấy con số dành cho ngân sách quảng cáo Amazon có thể lên tới hàng trăm triệu USD trong một năm.

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, tuy nhiên các cuộc khảo sát từ Survata cho thấy Amazon là nơi đầu tiên mà nhiều người Mỹ sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Quảng cáo trên nền tảng Amazon đã trở nên hấp dẫn với những thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói trên chính Amazon.

Cho đến nay, Google vẫn vững vàng ở ngôi vị số một, với 54,7 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2018, tăng 24% so với một năm trước đó. Phân khúc “phụ” này của Amazon, phần lớn là từ quảng cáo, đem về cho công ty này 4,2 tỷ USD trong cùng khoảng thời gian trên.

Vào tháng 9/2018, công ty nghiên cứu eMarketer đã nâng dự báo cho Amazon, ước tính công ty này sẽ mang lại 4,61 tỷ USD chỉ từ doanh thu quảng cáo tại Mỹ trong năm 2018, chiếm 4,2% tổng chi tiêu cho quảng cáo điện tử tại quốc gia này trong năm 2018. Công ty này giải thích rằng nhiều người đã chuyển sang sử dụng trang thương mại điện tử này để tìm kiếm sản phẩm, thay vì Google.

Top 5 nền tảng quảng cáo năm 2018 tại Mỹ

Amazon "thế lực thứ 3" với sự phát triển của quảng cáo tìm kiếm

Lần gần đây nhất Google phải đối mặt một mối đe dọa với hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình là khi Facebook phát hành cổ phiếu vào năm 2012. Mạng xã hội Facebook đã tăng doanh thu quảng cáo từ 4 tỷ USD vào năm 2012 lên gần 40 tỷ USD vào năm 2017, khi Facebook bắt đầu đặt nhiều quảng cáo hơn trên các thiết bị di động, video và cải thiện khả năng nhắm mục tiêu người dùng. Ở Mỹ, Facebook hiện là nền tảng quảng cáo lớn thứ 2, chiếm 19% chi tiêu quảng cáo điện tử của các doanh nghiệp trong năm 2018.

Amazon đang trở thành "thế lực thứ 3" trong ngành quảng cáo (Ảnh: The Economist)

Nếu như Amazon đi theo một quỹ đạo tương tự, nó có thể cạnh tranh với hoạt động quảng cáo thông qua tìm kiếm của Google, đây là một trong những nguồn doanh thu lớn nhất của công ty mẹ Alphabet của Google. Alphabet không chia nhỏ doanh thu quảng cáo của Google. Nó bao gồm cả quảng cáo trên YouTube, Gmail, Google Maps, Google Play và các nền tảng khác.

Ở thời điểm hiện tại, Google vẫn nắm giữ vị thế dẫn đầu trong số các nền tảng quảng cáo điện tử. Công ty này dự kiến sẽ chiếm 37% tổng chi tiêu quảng cáo ở Mỹ vào năm 2018, giảm so với mức 41% trong năm 2016. Thị phần của Google tiếp tục đi xuống khi thị trường quảng cáo điện tử nói chung đang phát triển và những công ty nhỏ hơn đang thu hút nhiều tiền hơn.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.